Căn nhà duyên dáng, góc nào cũng xanh mướt của gia đình trẻ ở Vũng Tàu

Bất động sản | 09:33:00 09/07/2020

Ghé thăm căn nhà của gia đình chị Nguyễn Phương (Vũng Tàu), những vị khách đều bị ấn tượng bởi vẻ xinh xắn, không gian tươi sáng và tràn ngập những mảng xanh. Dù diện tích không quá rộng rãi, không đầu tư nhiều vào nội thất nhằm tiết kiệm chi phí nhưng thiết kế hợp lý, tối ưu không gian sử dụng khiến gia chủ hoàn toàn hài lòng và tự hào về “góc nhỏ yêu thương” của mình.

Tọa lạc trên mảnh đất diện tích 4x19m2 ở thành phố Vũng Tàu, căn nhà ống 3 tầng của gia đình chị Phương tạo thiện cảm ngay từ khoảng sân nhỏ trước nhà với những chậu hoa hồng và cây cảnh xanh tốt, đua nhau khoe sắc. Bước vào bên trong, những mảnh xanh xen kẽ không gian sống được thiết kế nhẹ nhàng, mộc mạc, chú trọng sự hài hòa, gắn kết tiếp tục "đốn tim" những người yêu thiên nhiên, "nghiện" nhà như gia chủ.

Chị Phương chia sẻ, căn nhà là thành quả lao động, sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 10 năm của vợ chồng anh chị nên ngay từ khi lên kế hoạch xây nhà, trao đổi với kiến trúc sư, cả hai bày tỏ mong muốn sở hữu một không gian thật "đáng sống" dù chi phí không quá lớn. Giải pháp kiến trúc sư đưa ra là thiết kế tối đa không gian sử dụng và mảng xanh, giảm diện tích xây dựng, nội thất tối giản để tiết kiệm triệt để chi phí. Căn nhà hoàn thành hoàn toàn đáp ứng tiêu chí "ở nhà như đi nghỉ dưỡng" của gia chủ. Gia đình gồm vợ chồng và 2 con gái không chỉ tận hưởng những phút giây ấm áp bên nhau trong không gian sống tiện nghi, thân thiện mỗi ngày mà còn có thêm thu nhập nhờ tận dụng cho thuê homestay dịp cuối tuần.  

Mặt tiền ngôi nhà ống nhiều cây xanh
Căn nhà ống được xây trên phần diện tích 40,3m2 của mảnh đất 4m x 19m, phía trước là khoảng sân hơn 30m2 để trồng cây và để xe. Nhà có 3 phòng ngủ, 3 toilet, tầng trệt là phòng khách và bếp.  
Từ trong nhà nhìn ra ngoài sân
Khoảng sân nhỏ với nhiều loại cây cảnh xanh tốt, trong đó nổi bật nhất là những chậu hồng xinh xinh. Thỉnh thoảng, chị Phương mang chậu hồng đang nở rực rỡ nhất vào trang trí phòng khách. 
Phòng khách
Không gian nội thất được decor theo phong cách tối giản, vừa thanh lịch, gần gũi, vừa tiết kiệm chi phí.
Không gian phòng khách
Nhà ống diện tích nhỏ nhưng tầng trệt vẫn rất thoáng, sáng nhờ giếng trời và thiết kế nội thất đơn giản, không rườm rà.
Cầu thang, giếng trời và cây xanh
Một cây khế được trồng ở vị trí giếng trời, bổ sung sinh khí cho trung tâm ngôi nhà, kết nối các không gian với nhau, đồng thời kết nối các thành viên trong gia đình.
Cây xanh và cầu thang
Những dây leo xanh tươi rủ xuống khu vực cầu thang, vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí trong nhà.

Chị Phương kể, khi đã lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng xây nhà thì chị phát hiện mình có bầu con thứ hai. Hai vợ chồng đã bàn bạc và quyết định tối giản nội thất nhằm giảm chi phí xây dựng nhưng vẫn decor thật xinh xắn, cá tính để có thể tranh thủ kinh doanh homestay cuối tuần, có thêm thu nhập, chuẩn bị chào đón em bé. Quá trình giám sát thi công đều do chồng đảm nhiệm, chị Phương tham gia góp ý và chọn nội thất. Nhà được hoàn thiện ngay sát Tết, chị Phương mới sinh con được hơn 1 tháng cũng tất tả dọn dẹp, sắm sửa, tuy mệt nhưng cả nhà đều vui vì được đón Tết trong nhà mới. 

Những mảnh xanh và cầu thang
Tán khế xanh tốt, che mát cho khu vực giếng trời.
Không gian xanh mát bên trong ngôi nhà phố
"Góc chill" xanh tươi do chồng chị Phương thiết kế tặng vợ. Mỗi phòng đều có ô cửa sổ xinh xinh nhìn ra cầu thang, cũng là góc "sống ảo" rất được yêu thích trong nhà.
Cầu thang, cây xanh, đèn thả trần
Bộ đèn thả trần xinh xắn tăng thêm vẻ lãng mạn, duyên dáng cho căn nhà. 
Nôi thất phòng ngủ
Nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản, đồng bộ, sử dụng màu sắc tươi sáng, mộc mạc, gần gũi.
Phòng ngủ có ban công
Không gian thoáng, sáng nhờ ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt. 
Bàn trang điểm thiết kế tối giản
Chiếc bàn trang điểm thiết kế thông minh, tối giản, tiết kiệm diện tích mà vẫn rất "chất".
Phòng ngủ lớn
Phòng ngủ có giường lớn trên tầng 3 dành cho khách thuê homestay. Thỉnh thoảng, cả nhà cũng lên đây ngủ chung cho thêm tình cảm, gắn kết.
Phòng bếp
Gian bếp xinh xắn là nơi chị Phương tha hồ trổ tài nấu nướng, bày biện, chăm sóc gia đình. 
Phòng tắm
Toilet được trang bị tiện nghi, rất sáng sủa và thoáng mát. Đặc biệt, những kệ gỗ để đồ dùng và cây xanh trang trí đều do chồng chị Phượng tự đóng.

Nói về căn nhà của mình, chị Phương không giấu niềm tự hào bởi đây là thành quả nỗ lực của hai vợ chồng suốt nhiều năm, căn nhà bé xinh nhưng công sức anh chị bỏ ra để xây dựng, chăm chút cho tổ ấm này không hề nhỏ. Có được "căn nhà nằm nghe nắng mưa", anh chị cùng nhau trồng hoa, nuôi chim cảnh, chứng kiến các con dần lớn lên từng ngày trong môi trường tốt, an toàn, gần gũi thiên nhiên. Đó chính là niềm hạnh phúc giản đơn nhưng vô cùng quý giá.  

Phòng ngủ nhìn ra sân nhiều cây xanh
Phòng ngủ của anh chị và con gái mới sinh nhìn ra ban công đầy cây xanh mát mắt. Vào ngày nắng, không gian trong vắt, đầy sức sống. Những ngày mưa, khung cảnh trở nên rất lãng mạn, đặc biệt thư giãn, dễ ngủ.
Nhóm bạn bè tụ tập trên cầu thang
Những người bạn của gia đình và khách thuê homestay cũng rất yêu thích "góc chill" xanh mát này.
Bàn ăn ngoài trời buổi tối
Vào những dịp đặc biệt hoặc đơn giản là khi cao hứng, cả gia đình sẽ cùng ăn tối ngoài trời trong không gian lãng mạn, thơm mùi hoa cỏ.
Bản vẽ mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 1
Mặt bằng tầng 2
Mặt bằng tầng 2
Bản vẽ thiết kế tầng 3
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng mái
Mặt bằng mái

Thông tin dự án:

  • Địa điểm: Vũng Tàu
  • Diện tích: 100m2
  • Thiết kế kiến trúc: Công ty CP Tư vấn Thiết kế Xây dựng H2
  • Chi phí thiết kế + hoàn thiện nội thất: 980 triệu đồng
  • Năm hoàn thành: 2019
  • Ảnh: NVCC

Hương Liên

>> Cô gái trẻ chi 500 triệu cải tạo ngôi nhà cũ 20 năm thành homestay chất lừ

>> Không gian ngập nắng gió và cây xanh trong ngôi nhà mái đôi

>> Nhà "biết thở" ở Biên Hòa đưa thiên nhiên và con người xích lại gần nhau

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam