Cánh én ngày Xuân 2020

TNV - Trong hai ngày 11-12/01/2020, Đội Sinh viên Tình nguyện (SVTN) Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng “Cánh Én Ngày Xuân” đã thực hiện chuyến đi đến thôn Lao Chải, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai – chuyến hành trình vượt hơn 300 cây số để cùng “cánh én” gánh tết lên vùng cao, để sẻ chia và lan tỏa hương Tết đến mảnh đất và đồng bào nơi đây.

Để thực hiện cuộc hành trình xa, Áo Xanh lên đường khởi hành từ sớm để kịp đến nơi trước khi trời ngả tối và hoàn thành các công tác chuẩn bị một cách chu đáo nhất. Sáng ngày 12/01, tại mảnh đất biên giới phía Bắc cùng cái lạnh 12 độ, đoàn khởi hành từ rất sớm, đi bộ hơn 4km đường núi để di chuyển đến địa điểm tổ chức chương trình là Nhà văn hoá thôn Lao Chải. Sương mù phủ kín cùng mưa làm cho đường đi dù là bê tông nhưng cũng trở nên trơn, dốc và khó đi vô cùng. Cái lạnh đến buốt người thấm qua lớp áo và lớp sương mãi chẳng chịu tan. Đoàn người vẫn đi, nối nhau bước, từng bước chân đều thật vui mà tự hào là đại diện của Đội SVTN, mang trên mình trách nhiệm để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ. Con đường đang đi là con đường của lòng nhân ái, tình yêu thương, của tinh thần tình nguyện.

Cùng chung tay mang đến một cái Tết ấm áp, trọn vẹn hơn, Đội đã thực hiện chiến dịch kinh doanh gây quỹ, quyên góp và tiếp nhận hỗ trợ trong nhiều tuần liền để chuẩn bị những món quà Tết trao đến tận tay bà con. Những món quà thiết thực đó bao gồm: 270kg gạo tẻ, 33 chiếc chăn, 90 gói muối, 150 gói bột canh, 54 chai nước mắm, 56 gói thạch, 27 thùng mì tôm, 81 gói đường, 18 gói ngũ cốc, 140 quyển vở, 7 thùng sữa tươi, 12 hộp sữa đặc, 108 chiếc áo gió cùng 5 tạ quần áo mùa đông.

Từng món quà chính là lòng hảo tâm, sự đồng cảm sẻ chia của tất cả mọi người xung quanh và đặc biệt đó là tình yêu thương, sự cố gắng của Đội SVTN. Những món quà không thể khiến cái Tết của đồng bào vùng cao thật ấm no đủ đầy, nhưng bằng tình người, bằng những cái bắt tay, những nụ cười trao nhau ngày hôm đó sẽ khiến cái Tết trở nên trọn vẹn, hạnh phúc và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Hai ngày trên địa phương trôi qua thật nhanh chóng và “Cánh Én Ngày Xuân 2020” khép lại với thật nhiều cảm xúc, lẫn lộn và khác nhau. Với mỗi Áo Xanh, chuyến đi này sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, vui vẻ, xúc động và thật tự hào. Đoàn chia tay Lao Chải, chia tay bà con và lên xe trở về Hà Nội. Trời vẫn lạnh nhưng trong lòng mỗi người lại thật ấm. Ấm cái nụ cười của lũ trẻ, ấm cái bắt tay với bà con, ấm cái tình cái nghĩa với mảnh đất này.   

Chúng tôi đã làm được! Cánh én đã chở yêu thương rồi!

Tạm biệt Lao Chải, hẹn gặp lại!

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam