Cặp đèn trước của Nissan Almera có giá bằng một chiếc Honda SH

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:15:44 18/08/2022

Thông tin này không khỏi gây tranh cãi bởi so với các đối thủ, giá bán bộ đèn trước của Nissan Almera đang thuộc hàng cao nhất dù giá bán của xe thuộc tầm thấp trong phân khúc sedan hạng B.

Nhắc đến phân khúc sedan hạng B, những cái tên nổi trội đáng nhắc đến hiển nhiên có Toyota Vios, Hyundai Accent hay Toyota Vios. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng có đủ chi phí tài chính tới 600 triệu đồng để mua xe ô tô. Vậy nên những mẫu xe có giá rẻ như Mitsubishi Attrage, Kia Soluto hay Nissan Almera trơ thành sự lựa chọn hợp lý hơn.

Tuy nhiên, mới đây đã có một số thông tin khiến người dùng không khỏi hoang mang về lựa chọn xe giá rẻ, cụ thể là Nissan Almera. Theo đó, một người dùng khi mang chiếc Almera của mình vào đại lý để sửa chữa và thay thế phụ tùng đã hoảng hốt khi nhận được báo giá cụm đèn bên trái lên tới 39,85 triệu đồng chưa có thuế VAT 10%. Tức có nghĩa nếu cần phải thay thế cả cụm đèn trước của xe, người dùng sẽ phải chi tới gần 80 triệu đồng.

Báo giá phụ tùng thay thế được chủ xe Nissan Almera chia sẻ.

Cụm đèn được báo giá là loại LED trên bản cao cấp của Nissan Almera.

Được biết, mức giá trên là dành cho cặp đèn pha của bản cao cấp sử dụng bóng LED. Tức có nghĩa chỉ riêng cặp đèn trước đã có giá trị bằng 1/5 giá bán của xe còn cặp đèn halogen trên bản thấp của Almera lại chỉ có giá gần 10 triệu đồng. Điều này khiến người dùng cảm thấy lo lắng bởi việc sử dụng xe ô tô trong đô thị đông đúc thì va chạm cũng là điều khó tránh khói và biết đâu sẽ có lúc mình là người nhận được báo giá trên. Trong khi đó, giá phụ tùng thay thế cặp đèn LED trên các bản cao cấp của Toyota Vios hay Honda City chỉ loanh quanh 20 triệu đồng.

Thậm chí giá bán cặp đèn LED của Almera còn trở thành câu chuyện “bông đùa” trong hội nhóm người sử dụng Almera.

Nissan Almera mới đón bản nâng cấp nhẹ tại Việt Nam vào cuối tháng 6 vừa qua. Theo đó, xe có 2 phiên bản là CVT và CVT cao cấp cùng giá bán lẻ đề xuất tương ứng là 539 triệu và 595 triệu đồng, tức tăng lần lượt 10 triệu và 16 triệu so với trước đây. Song song với việc tăng giá, Nissan Almera 2022 được bổ sung thêm một số trang bị như tính năng gập gương tự động, tính năng tự động bật/tắt đèn pha, nội thất được bộc da thay vì sử dụng ghế nỉ như trước đây, gương chiếu hậu bên trong được đổi sang loại tràn viền, điều hòa có thêm giàn nóng, màn hình giải trí 8 inch bổ sung thêm tính năng kết nối Android Auto.

Nội thất của Nissan Almera 2022.

Về khả năng vận hành, Nissan Almera 2022 vẫn sử dụng khối động cơ xăng, tăng áp, dung tích 1.0L nhưng được điều chỉnh để đạt chuẩn khí thải Euro5, tạo ra công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 152 Nm. Trang bị hộp số ở 2 bản CVT là hộp số vô cấp, xe vẫn có 3 chế độ lái và tính năng ngắt động cơ tạm thời. Trang bị an toàn của xe không có gì thay đổi, vẫn gồm có phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam