Cập nhật điều trị kết hợp hai nền y học trong bệnh lý gan mật

Sức khỏe | 09:16:00 08/04/2019

Sáng 5/4, tại Hà Nội, Hội Gan mật Việt Nam và Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học cập nhật điều trị kết hợp hai nền y học trong bệnh lý gan mật.

Hội thảo là cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học và các y, bác sĩ Trung ương và địa phương trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài học viện, nhằm cập nhật các kiến thức và thực hành trong chẩn đoán, điều trị các bệnh gan mật thường gặp có sự kết hợp hai nền y học; từ đó góp phần nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

 
GS, TS, Thiếu tướng Lê Trung Hải, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS, TS, Thiếu tướng Lê Trung Hải, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết: Việt Nam là nước nằm trong vùng có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan cao trên thế giới. Do việc tiêu thụ nhiều rượu, bia và các vấn đề về thực phẩm nên hiện nay trong các loại ung thư ở nước ta, ung thư gan là chiếm nhiều nhất, gây tỷ lệ tử vong hằng năm khoảng 25000 trường hợp. Cùng với nhiều bệnh lý khác như viêm gan, xơ gan, bệnh lý mật tụy đang là thách thức lớn đối với nền y tế, nhất là chuyên ngành gan mật nước nhà. “Bệnh lý gan mật đang gây nhiều thách thức lớn đối với ngành y tế, do vậy, việc kết hợp hai nền y học Đông y-Tây y trong điều trị luôn là những chủ trương đúng mang lại hiệu quả điều trị cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về gan mật”, GS, TS, Thiếu tướng Lê Trung Hải nhấn mạnh.

 

Các chuyên gia trình bày công trình nghiên cứu khoa học về bệnh lý gan mật tại hội thảo.

Hội thảo thu hút 20 nghiên cứu khoa học từ các chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ của các cơ sở y tế lớn trong cả nước. Trong đó, có nhiều nghiên cứu khoa học về y học hiện đại được trình bày tại hội thảo như: Kết quả bước đầu sử dụng tế bào gốc tủy xương tự thân trong điều trị xơ gan mất bù do HBV; điều trị sỏi túi mật bằng tán sỏi laser qua da; giới thiệu kỹ thuật mới xạ trị lập thể định vị thân trong điều trị ung thư tế bào gan...

 

Quang cảnh hội thảo.

Ngoài ra, còn nhiều nghiên cứu đông y và các nghiên cứu mới cập nhật trong chẩn đoán, điều trị bệnh lý gan mật được trình bày tại hội thảo như: Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu; cập nhật về các xét nghiệm trong sàng lọc, chẩn đoán và theo dõi viêm gan B; một số nghiên cứu mới về viêm gan virus D và viêm gan virus E...

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam