Cập Nhật Giá Chung Cư Quận 8 Mới Nhất Tháng 12/2022

Bất động sản | 14:05:00 06/12/2022

Cập nhật giá chung cư Quận 8 tháng 12/2022 cùng những đánh giá tổng quan về thị trường bất động sản tại đây, hy vọng có thể giúp người mua đưa ra được quyết định tốt nhất cho bản thân.

Giá Chung Cư Quận 8 Tháng 12/2022

Với đặc điểm vị trí địa lý thuận lợi, cùng các yếu tố hạ tầng đang ngày càng được hoàn thiện, không khó hiểu vì sao bất động sản Quận 8 ngày càng thu hút người dân và giới đầu tư. Mặt khác, trong bối cảnh chung của TP.HCM cũng như một số thành phố lớn khác trên cả nước là dân số đông mà nguồn cung về nhà ở còn hạn chế, các dự án căn hộ Quận 8 với mức giá tầm trung chính là lựa chọn phù hợp của nhiều khách hàng.

Dưới đây, Batdongsan.com.vn sẽ cập nhật giá bán của gần 40 dự án chung cư trên địa bàn Quận 8. Đặc biệt, các dự án được thống kê theo từng phường, giúp người tìm kiếm tiện theo dõi, so sánh giá.

Giá chung cư phường 4
 

Tên dự án Giá bán
Chung cư Đồng Diều 25 triệu/m2
Topaz City 30 triệu/m2
Topaz Elite 35 triệu/m2

Phường 4 có diện tích 1,45 km², dân số thống kê năm 2021 là 54.584 người, mật độ dân số đạt 37.644 người/km².

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, tại Phường 4 hiện chỉ có 3 dự án chung cư đã bàn giao, thuộc phân khúc giá rẻ, bình dân. Trong đó, nổi bật là dự án Topaz Elite với quy mô 4 block cao 33 tầng nổi, cung cấp ra thị trường hơn 2.000 căn hộ. Thực tế, khảo sát tin đăng bán căn hộ tại Phường 4, Quận 8 cũng cho thấy phần lớn các tin rao bán thuộc dự án này, với mức giá dao động từ 1,6 tỷ đến 3,5 tỷ tùy diện tích.

Giá chung cư phường 5
 

Tên dự án Giá bán
Central Premium 53 triệu/m2
Chung cư Bông Sao 35 triệu/m2
Căn hộ 51 Chánh Hưng 38 triệu/m2
Him Lam Nam Khánh 30 triệu/m2
Khu căn hộ Chánh Hưng - Giai Việt 30 triệu/m2
Samland Giai Việt 30 triệu/m2

Phường 5, Quận 8 có diện tích 1,62 km², dân số năm 2021 là 46.255 người, mật độ dân số 28.552 người/km².

Trên địa bàn phường 5 hiện có 6 dự án căn hộ chung cư đã hoàn thiện. Trong đó, nổi bật là dự án Central Premium, bao gồm tổ hợp các căn hộ cao cấp, khu thương mại dịch vụ, văn phòng, shophouse... có giá bán trung bình từ 53 triệu đồng/m2. Cũng theo danh sách tin đăng trên Batdongsan.com.vn cho thấy, hiện có khoảng 115 tin rao bán căn hộ chung cư tại phường 5 với giá bán từ 1,4-7.5 tỷ đồng tùy dự án, vị trí và diện tích căn hộ. Đặc biệt, ngoài dự án căn hộ cao cấp Central Premium thì người có thu nhập trung bình nếu muốn mua nhà tại đây vẫn có thể tham khảo các dự án căn hộ khác như Samland Giai Việt, Chánh Hưng - Giai Việt, Him Lam Nam Khánh,... với giá bán dao động từ 30-38 triệu đồng/m2.

Giá chung cư Phường 6
 

Tên dự án Giá bán
Green River quận 8 37 triệu/m2
Khu dân cư Bình Đăng 34 triệu/m2
Saigon Skyview 24 triệu/m2
Tara Residence 32 triệu/m2
The Pegasuite 41 triệu/m2
The PegaSuite 2 36 triệu/m2

Phường 6, Quận 8 có diện tích 1,47 km², dân số năm 2021 là 40.373 người, mật độ dân số đạt 27.464 người/km².

Các dự án chung cư tại phường 6, Quận 8 ngoài Saigon Skyview đang thi công, các dự án còn lại cũng đã hoàn thiện và ban giao tới người mua. Nhìn chung, giá chung cư phường 6 có mặt bằng ngang với các phường khác trong quận. Trong đó, dự án khu phức hợp căn hộ, shophouse và nhà phố thương mại The Pegasuite có mức giá cao nhất, trung bình từ 41 triệu/m2. Để sở hữu căn hộ tại dự án này, người mua cần bỏ ra khoảng 1,05 tỷ đến 3,7 tỷ đồng.

Giá chung cư Phường 7
 

Tên dự án Giá bán
Conic Riverside 31 triệu/m2
Dream Home Palace 30 triệu/m2
Dream Home Riverside 26 triệu/m2
Khu dân cư Phú Lợi 24 triệu/m2
Conic Riverside 32 triệu/m2

Phường 7, Quận 8 có diện tích 5,68 km², dân số năm 2021 là 44.204 người, mật độ dân số đạt 7.782 người/km².

Theo dữ liệu tin đăng trên Batdongsan.com.vn, hiện có khoảng hơn 100 tin rao bán chung cư phường 7, Quận 8, với mức giá dao động từ 1.3 tỷ đến 5,7 tỷ tùy dự án, vị trí và diện tích căn hộ. Đặc biệt, trên địa bàn phường 7 vẫn có những dự án được chào bán với mức giá trung bình chỉ 24 triệu/m2 hay 26 triệu/m2, phù hợp nhu cầu của nhiều khách hàng có mức thu nhập thấp hoặc trung bình.

Bên cạnh đó, nhìn chung giá chung cư Quận 8 đối với các căn hộ tại đây không chênh lệch quá nhiều, không có các dự án cao cấp nổi bật như một số phường khác trong địa bàn.

Giá chung cư Phường 16
 

Tên dự án Giá bán
Carina Plaza 22 triệu/m2
Chung cư Mỹ Thuận 43 triệu/m2
City Gate Towers 28 triệu/m2
Diamond Riverside 33 triệu/m2
Good House Apartment 21 triệu/m2
Heaven Riverview 28 triệu/m2
The Avila 32 triệu/m2

Phường 16, Quận 8 có diện tích 3,55 km², dân số năm 2021 là 58.438 người, mật độ dân số đạt 16.461 người/km².

Theo dữ liệu trên Batdongsan.com.vn, trên địa bàn phường 16 hiện có 7 dự án căn hộ, với mức giá dao động từ 21-43 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 1,4 tỷ đến 3,5 tỷ một căn tùy dự án, vị trí và diện tích căn hộ. Nhìn vào số lượng dự án căn hộ tại đây có thể thấy, phường 16 tập trung khá nhiều dự án, đa phần thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung.

Giá chung cư các phường còn lại tại Quận 8

Ngoài việc cập nhật giá chung cư Quận 8 tại các phường nổi bật nêu trên, trên địa bàn quận còn một số dự án căn hộ nằm rải rác tại các phường như: 2, 8, 11, 13, với giá bán như sau:

Tên dự án Phường Giá bán
Ngọc Phương Nam 2 20 triệu/m2
Diamond Lotus Phúc Khang 8 50 triệu/m2
Felisa Riverside 11 37 triệu/m2
Cao ốc Bình Đông Xanh 13 40 triệu/m2

 

Những Tiềm Năng Và Sức Hấp Dẫn Của Thị Trường Bất Động Sản Quận 8

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản quận 8 đang thu hút rất nhiều sự chú ý và quan tâm của giới đầu tư cũng như người dân nhờ có vị trí tự nhiên thuận lợi, tạo sự kết nối với các khu vực khác và giao thông cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng đang có nhiều thay đổi. Ngoài việc cập nhật bảng giá chung cư Quận 8 định kỳ, Batdongsan.com.vn cũng sẽ đưa ra những phân tích, nhận định về tiềm năng phát triển bất động sản tại khu vực, đặc biệt là ở loại hình căn hộ chung cư cho bạn đọc tham khảo.

Sức hấp dẫn của bất động sản quận 8 có từ đâu?

Nằm về phía Tây Nam từ khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 8 không chỉ tạo được sự kết nối một cách thuận tiện tới các Quận 5, 6, 7, còn là cửa ngõ lưu thông tới các tỉnh miền Tây Nam Bộ và lại có hệ thống tới 23 kênh rạch, tạo ra địa hình với mặt tiền giáp sông.

 Quận 8 gần trung tâm lại thuận lợi cho giao thông tới các tỉnh Tây Nam Bộ

Quận 8 gần trung tâm lại thuận lợi cho giao thông tới các tỉnh Tây Nam Bộ

Trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố đã triển khai thực hiện và hoàn thiện các kế hoạch cải tạo kênh rạch nhằm phục vụ cho giao thông đường thủy, tăng cường khả năng thoát nước, giảm ngập và cải tạo môi trường. Theo đó, các kênh như: Tàu Hũ - Bến Nghé, Tân Hóa - Lò Gốm, Nhiêu Lộc,... đã được khoác một tấm áo mới, góp phần thay đổi cảnh quan của khu vực.

Bên cạnh đó, dự án kiểm soát triều đang tiếp tục được thực hiện sẽ vừa tạo cảnh quan môi trường, vừa tăng khả năng thoát nước của đô thị.

Các dự án giao thông trọng điểm ở đây bao gồm: tuyến Metro số 3A (Bến Thành - Tân Kiên) nối khu vực Tây Nam với các quận nội thành, cầu Bình Tiên nối với Quận 6 và còn giúp việc di chuyển tới Quận 1, 4, 5 nhanh hơn, tuyến buýt sông số 2 xuất phát từ bến Bạch Đằng đi qua Bến Nghé, Tàu Hũ, quận 1, 4, 5, 6, 8.

Những điều này giúp từng bước khắc phục hiện tượng ùn tắc giao thông và ngập lụt do triều. Đồng thời, là điều kiện rất thuận lợi, tạo tiền đề cho thị trường bất động sản Quận 8 càng trở nên sôi động, thu hút nhiều dự án đầu tư với quy mô lớn.

 Quận 8 đang có nhiều thay đổi lớn về giao thông và hạ tầng

Quận 8 đang có nhiều thay đổi lớn về giao thông và hạ tầng

Thị trường căn hộ chung cư quận 8

Đối với các đô thị lớn, căn hộ chung cư là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ với những tiện ích về các dịch vụ đi kèm như an ninh, siêu thị, khu vui chơi, trường học,... mà còn bởi giá cả có nhiều mức khác nhau, rẻ hơn so với nhà đất nên phù hợp với số đông thu nhập của người dân.

 Thị trường chung cư quận 8 có rất nhiều tiềm năng

Thị trường chung cư Quận 8 có rất nhiều tiềm năng

Hiện nay, tại Quận 8, có một số dự án căn hộ tiêu biểu, chẳng hạn như: Diamond Lotus Riverside, Chánh Hưng - Giai Việt, Heaven Riverview, Topaz City,... với giá cả nhìn chung vẫn “mềm” hơn so với các quận ở nội thành như 4, 5, 6, 10 và cả các quận không thuộc trung tâm là 2, 9. Không những thế, Quận 8 lại gần trung tâm hơn nhiều so với Quận 7.

Đây chính là điều tạo nên sức cạnh tranh của các căn hộ tại Quận 8 so với các địa bàn khác.

Bên cạnh đó, phần lớn dân cư tập trung tại TP.HCM nói riêng, các đô thị lớn nói chung là những người trẻ, đang trong độ tuổi lao động, có nhu cầu nhà ở cao nhưng tài sản tích lũy chưa nhiều. Họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng của các dự án chung cư.

Với vị trí nằm liền kề trung tâm, lại đang có nhiều thay đổi lớn về cảnh quan đô thị cộng với hạ tầng giao thông, thị trường bất động sản nói chung, căn hộ nói riêng tại quận 8 sẽ ngày càng phát triển. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, giá chung cư Quận 8 được đánh giá là không cao so với những lợi thế mà quận sở hữu. Vì vậy, người mua có thể cân nhắc và lựa chọn một dự án tại đây nếu có nhu cầu mua để sinh sống lâu dài.

Hà Linh

Xem thêm:

>> Đánh giá tổng quan cho người mua nhà Quận 8, TP HCM

>> Bản đồ Quận 8 TP HCM và thông tin quy hoạch mới cập nhật

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam