Cập nhật tiến độ đường Vành đai 4: phân công xong nhiệm vụ triển khai

Bất động sản | 16:19:00 05/07/2022

TP. Hà Nội đã phân công nhiệm vụ triển khai đường Vành đai 4 để đạt tiến độ từ giải phóng mặt bằng đến tái định cư, theo thông tin từ kỳ họp HĐND Hà Nội sáng 5/7.

Dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô đã được Quốc hội thông qua và ra Nghị quyết thực hiện. Sau khi được thông qua, các bước chuẩn bị đầu tư dự án lần lượt được UBND TP. Hà Nội triển khai.

Tại kỳ họp HĐND Hà Nội sáng 5/7, Bí thư cho biết thành phố đã họp bàn về kế hoạch triển khai dự án, thành lập ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể để đạt tiến độ từ giải phóng mặt bằng, tái định cư, thực hiện quy định hai bên tuyến đường bảo đảm phù hợp quy hoạch và khai thác được quỹ đất, kết nối giao thông...

Phối cảnh đường vành đai 4
Phối cảnh đường vành đai 4 chạy song song đường sắt đô thị đoạn qua Hà Nội.

Ban chỉ đạo thực hiện dự án cũng đã được hình thành và ra mắt. Thành phần ban chỉ đạo gồm: Trưởng Ban chỉ đạo là Bí thư Thành ủy Hà Nội; phó ban là các đồng chí Phó Bí thư trong đó có Chủ tịch UBND thành phố; tổ trưởng tổ công tác chuyên ngành là các Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; thành viên Ban chỉ đạo là các Bí thư quận, huyện mà dự án đi qua và giám đốc các sở, ngành liên quan.

Thời gian thực hiện dự án khoảng 5 năm, bắt đầu từ năm 2022. Thành phố xác định nhiệm vụ trước mắt, quan trọng nhất hiện nay là Ban hành kế hoạch tổ chức, thực hiện, các bước tiếp theo là công bố chỉ giới đường đỏ, tổ chức cắm mốc làm cơ sở để thực hiện giải phóng mặt bằng để triển khai dự án.

Một thông tin đáng chú ý là hạng mục giải phóng mặt bằng thực hiện dự án có đoạn lên đến 130 m mặt cắt ngang trong khi tuyến đường này được lập phục vụ cho giao thông đường bộ là 90 m. Giải thích về yêu cầu giải phóng mặt bằng của Thành ủy Hà Nội, theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, phần mở rộng thêm là do Hà Nội sẽ giải phóng mặt bằng thêm diện tích một bên đường với dải đất có mặt cắt ngang rộng khoảng 30-35 m để làm quỹ dự trữ. Quỹ đất này sẽ chạy dọc theo hành lang tuyến đường đoạn qua Hà Nội.

Được biết quỹ đất dự trữ sau này sẽ dùng để xây dựng 2 tuyến đường sắt đô thị chạy theo hành lang phía Đông và phía Tây của Hà Nội đó làm tuyến đường sắt Vành đai phía Đông kết nối Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Bắc Hồng - Thạch Lỗi (có tiến độ đầu tư trước năm 2030) và tuyến Vành đai phía Tây kết nối Ngọc Hồi - Thạch Lỗi (có tiến độ đầu tư, xây dựng giai đoạn 2030-2050).

Theo UBND TP. Hà Nội, việc giải phóng mặt bằng đối với dải đất rộng 30 - 35 m nói trên cần được thực hiện ngay để có quỹ đất dành cho hành lang đường sắt trong tương lai đồng thời giúp hạn chế kinh phí giải phóng mặt bằng khi triển khai dự án sau này.

Hải Âu (TH)

>> Tiến độ đường Vành đai 4: lập hội đồng thẩm định báo cáo tiền khả thi
>> Tiến độ đường Vành đai 4: Hà Nội đã thông qua chủ trương
>> Tiến độ đường Vành đai 4: Hà Nội xin được chỉ định thầu
>> Tiến độ đường Vành đai 4: lùi thời gian hoàn thành sang năm 2027

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam