Cặp vợ chồng người Pháp phải đối mặt với án tù vì lấy cát từ một bãi biển ở Sardinia

Giải trí, Văn hóa | 10:32:00 22/08/2019

TNV - Một cặp vợ chồng người Pháp có thể phải ngồi tù tới 6 năm sau khi họ bị bắt với 40kg cát trên xe ô tô lấy từ một bãi biển ở đảo Sardinia của nước Ý.

Biển cấm du khách tắm ở  bãi biển Sardinia không được lấy cát 

Cặp đôi cho biết, sau kỳ du lịch họ đã lấy cát mang về làm kỷ niệm và không biết rằng đó là một hành vi phạm tội. Số cát này được lấy từ bãi biển Chia - nằm ở phía nam hòn đảo Sardinia và cho vào chai nhựa để mang về. Các chai nhựa đựng cát đã được cảnh sát tìm thấy trong cốp xe khi họ đang trên phà trở về Pháp.

Hãng thông tấn Ý Ansa cho biết cặp đôi này phải đối mặt với tội danh trộm cắp tài sản. Tình tiết phạm tội nghiêm trọng hơn khi họ đánh cắp tài sản công cộng thuộc sự quản lý của quốc gia.

Từ ngày 1/8/2017, chính phủ Ý đã ban hành luật trừng phạt nặng hơn cho với hành vi lấy cát từ đảo Sardinia đối với mọi du khách khi đến tắm biển và du lịch tại đây.

Các nhà chức trách gây khó khăn hơn với khách du lịch, đưa ra mức phạt lên tới 3.000 euro, sau khi nhận được nhiều năm khiếu nại của người dân trên đảo về việc nhiều du khách đã ăn trộm cát của đảo mang về.

Hai năm trước khi luật mới được ban hành và có hiệu lực, một trang facebook có tên “Sardinia bị đánh cắp” đã được người dân sinh sống trên đảo lập ra vào năm 2015 để chia sẻ mọi thông tin về việc cát ở đây thường xuyên bị du khách đến lấy cắp với số lượng lớn.

Nền tảng truyền thông xã hội đã được sử dụng trong nhiều năm để tạo sức ép lên các chính trị gia địa phương buộc phải hành động theo phản ánh của người dân rằng đây cần được coi là một trường hợp khẩn cấp đáng báo động về hành vi hủy hoại môi trường.

Nhóm diễn đàn này với hơn 30.000 người theo dõi, vẫn đang tích cực phản ánh các hành vi trộm cắp cát làm lưu niệm của du khách. Họ còn nhấn mạnh rằng chính sách hiện tại vẫn chưa đủ mạnh và hiệu quả để ngăn chặn điều đó xảy ra.

Quỳnh Dương (Theo Euronews)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam