Cắt suất mua nội bộ, đại lý chào bán Honda HR-V với mức giá giảm tới 150 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:08:26 26/02/2020

Với việc áp dụng suất mua nội bộ, khách hàng sẽ phải chờ sang tên chứ không đăng ký trực tiếp được, tuy nhiên mức giảm của Honda HR-V vẫn cực kỳ hấp dẫn, đáng để cân nhắc.

Theo dòng cuộc đua giảm giá của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2020, mới đây, các tư vấn bán hàng đồng loạt chào bán Honda HR-V với giá giảm tới 150 triệu đồng. Đây là mức giảm kỷ lục được áp dụng cho Honda HR-V kể từ khi mẫu SUV đô thị cỡ B này lần đầu được ra mắt người dùng Việt vào năm 2018.

Cụ thể, phiên bản được giảm giá thuộc bản L có màu ghi bạc/đen ánh/xanh dương hiện đang có giá niêm yết là 866 triệu đồng. Sau khi giảm, giá của Honda HR-V L xuống còn 716 triệu đồng, về mức đủ để cạnh tranh cùng sản phẩm “hot” trong phân khúc là Hyundai Kona (636 – 750 triệu đồng).

Honda HR-V đang được chào bán với mức giá giảm tới 150 triệu đồng

Honda HR-V đang được chào bán với mức giá giảm tới 150 triệu đồng

Để có thể giúp Honda HR-V dễ tiếp cận với người dùng hơn trong tháng 2/2020, các đại lý đã phải cắt suất mua nội bộ. Theo chia sẻ của 1 tư vấn bán hàng, mỗi đại lý sẽ được 3 suất mua Honda HR-V với mức ưu đãi này. Thế nhưng theo quy định của Honda Việt Nam, những chiếc HR-V được hưởng mức giảm này bắt buộc phải đăng ký dưới tên của chủ đầu tư, giám đốc hoặc cửa hàng trưởng. Điều này có nghĩa, khách hàng mua Honda HR-V theo ưu đãi sẽ là chủ xe thứ 2, sau khi hoàn tất các thủ tục sang tên.

Việc các đại lý ủy quyền chỉnh hãng của Honda Việt Nam áp dụng suất mua xe nội bộ để giảm giá cho khách hàng cũng không phải là điều hiếm lạ. Trong năm 2019, mẫu hatchback cỡ B Honda Jazz cũng từng nhận được ưu đãi tương tự với với mức giảm khoảng 100 triệu đồng.

Nhiều đại lý sẵn sàng hỗ trợ chi phí sang tên cho khách hàng, nhưng một số bên thì trừ trực tiếp vào mức ưu đãi, tức là chỉ giảm giá khoảng 120 triệu thay vì 150 triệu đồng

Nhiều đại lý sẵn sàng hỗ trợ chi phí sang tên cho khách hàng, nhưng một số bên thì trừ trực tiếp vào mức ưu đãi, tức là chỉ giảm giá khoảng 120 triệu thay vì 150 triệu đồng

Dẫu khách hàng phải mất thời gian chờ đợi hơn nhưng mức ưu đãi cho Honda HR-V ở tháng 2/2020 vẫn rất đáng cân nhắc nếu người dùng đang quan tâm tới mẫu xe này. Là sản phẩm duy nhất trong phân khúc dược nhập khẩu nguyên chiếc chứ không phải lắp ráp trong nước, Honda HR-V có giá bán lẻ đề xuất cao hơn hẳn so với 2 đối thủ còn lại là Hyundai Kona và Ford EcoSport (545 – 689 triệu đồng).

Mất lợi thế về giá bán, Honda HR-V khá đuối trong công cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ dù rằng mẫu xe này vẫn được khách hàng quan tâm nhờ thiết kế ngoại thất bề thế, phù hợp với thị hiếu của nhiều người. Tuy nhiên, doanh số mỗi tháng của HR-V vẫn đạt khoảng 200 chiếc, vừa đủ mức kỳ vọng của Honda Việt Nam dành cho sản phẩm này.

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam