Cầu Nhơn Trạch khởi công “đánh thức” thị trường bất động sản khu vực, dự án nào sẽ hưởng lợi nhất?

Bất động sản | 08:31:00 09/12/2022

Ngay khi cầu Nhơn Trạch được khởi công, đường Vành đai 3 khởi động thì Phân khu FENICE trở thành tâm điểm chú ý trong giới đầu tư Bất động sản nhờ tọa lạc tại vị trí Ngay mặt tiền đường Vành đai 3, chỉ cách TP.HCM 20 phút di chuyển và được phát triển bởi Tập đoàn Bất động sản TLM.

Trong vài năm trở lại đây, BĐS vùng vệ tinh đã trở thành điểm đến ưa thích của giới đầu tư, do bối cảnh quỹ đất ở TP. HCM và Hà Nội đang ngày càng hạn hẹp, mặt bằng giá cũng ngày càng cao.

Nổi bật nhất trong xu hướng dịch chuyển này vẫn là khu Đông TP.HCM với sự thành lập TP. Thủ Đức, cùng với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm. Tại khu vực này, Nhơn Trạch - Đồng Nai vẫn luôn là tâm điểm chú ý.

Nằm ở phía đông của tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch là điểm "trung chuyển" giữa TP HCM và các tỉnh miền Đông khi có vị trí nằm gần nhiều tuyến đường huyết mạch như: cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 qua cầu Quận 9 - Nhơn Trạch, cầu Phước Khánh nối Nhơn Trạch - Cần Giờ hay đường 319… Đây cũng được xem là thủ phủ công nghiệp khi sở hữu tới 9 KCN với tỉ lệ lấp đầy đạt trên 80% cùng với đó là đô thị được quy hoạch bài bản. Nhiều người ví Nhơn Trạch như “hòn ngọc thô” của khu Đông Sài Gòn và hạ tầng giao thông chính là cây dũa sắc bén giúp hòn ngọc được tỏa sáng đúng như giá trị của nó.

Những thông tin tích cực thời gian gần đây như: Khởi công cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM; khởi công nhà ga cảng hàng không quốc tế Long Thành vào tháng 10.2022 hay thúc tiến độ xây cầu Cát Lái năm 2023 đang tạo nên bức tranh siêu hạ tầng kết nối, là đòn bẩy đưa nền kinh tế và BĐS Nhơn Trạch được hâm nóng trở lại đúng với tiềm năng vốn có. Theo thống kê, thời điểm quý III/2022, thị trường bất động sản Nhơn Trạch trở thành tâm điểm của giới đầu tư. Lượng giao dịch tăng hơn gấp đôi so với những tháng đầu năm. Với sự kết nối giao thông ngày càng thuận tiện, dự đoán 5 năm tới, lượng người về đây ở sẽ tăng lên rất nhiều. Với xu hướng dịch chuyển qua Nhơn Trạch để sinh sống, giá trị thực của bất động sản khu vực này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới.

Tại thị trường Nhơn Trạch, kể từ sau đại dịch Covid 19, xu hướng sống xanh và ưu tiên sức khoẻ lên ngôi, phân khúc được nhiều nhà đầu tư săn đón tại Nhơn Trạch chuyển dịch sang các khu đô thị được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện nghi, có nhiều mảng xanh và đặc biệt những dòng sản phẩm ven sông. Điều này khá dễ hiểu bởi dòng sông luôn là kho báu của các đô thị đang phát triển, cũng chính là cội nguồn sinh ra các thành phố lớn sầm uất. Các BĐS ven sông luôn có tỉ suất sinh lời cao hơn, trong một báo cáo của Knight Frank Global Waterfront về BĐS mang yếu tố cảnh quan sông nước, nhà ở hướng sông có giá cao hơn 36,8% và tầm nhìn hướng hồ cao hơn 32,7% so với nhà vườn thông thường. Thêm vào đó, sự khan hiếm quỹ đất ven sông khiến cho số lượng sản phẩm phân khúc này hạn chế, dù lượng người mua ngày càng tăng cao. Điều này càng làm tăng giá trị cho sản phẩm, biến bất động sản ven sông trở thành một khoản đầu tư lớn và khẳng định đẳng cấp thượng lưu của gia chủ.

Ngay khi cầu Nhơn Trạch được khởi công, đường Vành đai 3 khởi động thì Fenice trở thành tâm điểm chú ý trong giới đầu tư BĐS nhờ tọa lạc tại vị trí ngay mặt tiền đường Vành đai 3, chỉ cách TP.HCM 20 phút di chuyển. Đây cũng là khu vực thuận tiện kết nối đến nhiều hạ tầng giao thông quan trọng của khu vực, nhanh chóng kết nối trực tiếp đến các vùng lân cận như TP. Biên Hòa, Sân bay Long Thành hay Bà Rịa – Vũng Tàu. Điểm đặc biệt của phân khu Fenice là tuy nằm ở tâm điểm giao thương nhưng lại có không gian biệt lập với 3 mặt tiền sông, 70% là mảng xanh mang đến trọn vẹn sự kín đáo, bình yên nhất.

Phân khu FENICE bao gồm phân khu A2 và D thuộc khu dân cư tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai rộng gần 125ha. Nơi đây được thiết kế theo phong cách gần gũi thiên nhiên với mật độ phủ xanh lên đến 70%, gồm các sản phẩm biệt thự, liên kế và liên kế vườn.

Không chỉ có vậy, Fenice được tích hợp nhiều tiện ích nội khu đẳng cấp, độc đáo như công viên ven sông dài hơn 1,8km với khu quảng trường, đường dạo bộ, các công viên chủ đề, khu vui chơi trẻ em, liền kề đó là bến du thuyền tạo điểm nhấn đắt giá trong tổng thể huy hoạch tối ưu không gian sông nước, tại đây cũng sở hữu hệ thống bệnh viện chuẩn quốc tế, hệ thống giáo dục các cấp, trung tâm thương mại – tài chính,…

Theo ghi nhận của CafeLand, hiện phân khu Fenice đang hoàn thiện hạng mục xây dựng hạ tầng với các tuyến đường nội khu được trải nhựa, mặt đường rộng, hệ thống điện nước đi ngầm, phần vỉa hè đã được trồng những dãy cây xanh. Một số công trình nhà ở đã được xây dựng và có cư dân về sinh sống. Tòa nhà điều hành cũng đã được CĐT hoàn thiện để đón khách đến tham quan, giao dịch

Được đầu tư bài bản, Fenice không chỉ tạo được sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư bởi giá trị và khả năng sinh lời tốt, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà thứ hai - nơi được hòa mình cùng thiên nhiên mà vẫn đảm bảo đáp ứng đủ các dịch vụ, tiện ích phục vụ cuộc sống.

 

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam