Chàng trai luôn sưu tầm các giải thưởng

Giáo dục | 14:21:00 16/05/2022

TNV - Gặp bạn Ngô Minh Đức - Lớp trưởng lớp 3/2 Trường Tiểu học Lê Đức Thọ (Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh ) ngay đúng dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, niềm vui của bạn cũng được nhân lên khi bạn vừa giành được giải Thám Hoa (giải 3) cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” toàn quốc năm học 2021 - 2022 tổ chức tại Thành phố Hà Nội.

 MỔI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG LÀ MỘT NIỀM VUI 

Đối với Minh Đức mỗi ngày đến trường bao giờ cũng là niềm vui và sự hứng thú trong từng bài giảng của thầy cô. Minh Đức tâm sự: “Con thích học môn Toán nhất nhưng điểm môn Tiếng Anh của con luôn đứng đầu lớp và ở tốp đầu của trường học cũng như ở Anh văn Hội Việt Mỹ. Để có được niềm vui và sự thích thú trong học tập, Minh Đức luôn chuẩn bị trước các bài học trên lớp nên đến giờ thầy cô giáo giảng bài bạn không còn bỡ ngỡ, bài nào chưa hiểu bạn cũng mạnh dạn nhờ cô giáo, thầy giáo giảng lại. Vì thế ở lớp bạn luôn được các thầy cô và bạn bè yêu mến về sự khám phá mới trong phương pháp học tập.

 Minh Đức cùng cô giáo NGuyễn Thị Hải Duyên ( bên trái) và mẹ tại Hà Nội.

BỘ SƯU TẬP GIẢI THƯỞNG

Tuy năm học lớp 3 chưa kết thúc, Minh Đức đã có một bộ sưu tập không ít các giải thưởng từ cấp trường, cấp quận đến thành phố và toàn quốc:

Năm lớp 1: đạt Thủ khoa khối 1 cấp Thành phố “Giải Lê Quý Đôn trên báo Nhi Đồng TPHCM” năm học 2019 - 2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và  báo Nhi đồng, TPHCM phối hợp tổ chức; đạt Danh hiệu “Dũng sĩ nhỏ cần kiệm” do Hội đồng Đội TPHCM trao tặng.

Năm lớp 2: đạt Giải Đồng cuộc thi “Đấu trường Toán học Vioedu” cấp quận năm học 2020 – 2021.

Năm lớp 3: đạt giải Thám Hoa (giải 3) cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” toàn quốc năm học 2021 - 2022; Giải nhất khối 3 cuộc thi “Hùng biện Tiếng Anh” cấp trường năm học 2021 - 2022;

MInh Đức Thủ KHoa giải Lê Quý Đôn cấp thành phố năm học 2019- 2020.

Ngoài đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi thì ở năm học nào bạn Minh Đức cũng đạt được: Giấy khen “Học sinh hoàn thành Xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”, Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” và nhiều Giấy khen tích cực tham gia các phong trào của nhà trường. 

HỌC GIỎI LẠI ĐÀN HAY, CHƠI CỜ VUA  CỰC SIÊU  

Ngoài các giờ học vui nhộn ở trên lớp và tham gia rất nhiều cuộc thi từ cấp trường đến toàn quốc nhưng Minh Đức vẫn dành thời gian để luyện đàn Organ, Piano, chơi cờ vua cùng các bạn trong những giờ ra chơi; tham gia các cuộc thi cờ vua, thể thao (bóng đá, bơi lội); tham gia Câu lạc bộ Âm nhạc của nhà trường. Theo Đức, đó cũng là cách để tình cảm bạn bè gắn kết lại nhau hơn, âm nhạc cũng giúp cho mình thăng hoa hơn trong các tiết học ở lớp. Minh Đức cũng đã biểu diễn nhiều tiết mục đàn, hát trước sân trường cho thầy cô và các bạn cùng thưởng thức, tham gia các buổi biểu diễn văn nghệ ở cấp quận, cấp thành phố cùng các thầy cô và đội văn nghệ học sinh nhà trường.

Minh Đức ( trái) trong một lần chơi cờ cùng bạn.

Cờ vua, một môn thể thao trí tuệ mà Minh Đức đam mê nên ngoài giờ học, về nhà em tham gia chơi cờ cùng ba và đang tham gia câu lạc bộ Cờ vua ở Trung tâm TDTT quận Gò Vấp. Sau khi chiến thắng một nước cờ khó, Đức cảm thấy mình đã tìm ra một điều bí bật tuyệt vời của môn cờ vua. 

ƯỚC MƠ LÀ NHÀ KHOA HỌC 

Ước mơ của Minh Đức là lớn lên làm nhà khoa học phát minh ra những công trình khoa học phục vụ cuộc sống con người.  Để có thể thực hiện ước mơ trong tương lai, trước khi vào lớp 1, bạn đã có một mong muốn và được ba mẹ cho tham gia khoá học “Emporwer- Thiếu niên xuất chúng” ở Học viện Richser của Thầy  Trần Quốc Phúc (Tiến sĩ, Kỷ lục gia thế giới, Phó Viện trưởng Viện sở hữu trí việt Nam) để rèn luyện các phẩm chất của người thành công, thành đạt, nhân ái. Minh Đức luôn chăm chỉ rèn luyện, học hỏi và đạt được một số Giấy khen hoàn thành Xuất sắc các khóa học của Học viện Richser và Viện Kỷ lục Việt Nam do Viện trưởng Dương Duy Lâm Viên trao tặng.

Bạn Minh Đức được gải Thám Hoa ( giải 3) cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi  toàn quốc.

Để có được những thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay của Minh Đức, ngoài công dạy bảo của các thầy cô giáo ở ngôi trường Tiểu học giàu thành tích Lê Đức Thọ, chúng tôi được biết chị Mai Ngọc Lan - mẹ bé Ngô Minh Đức là một nhà giáo nên chị rất tâm lý và dìu dắt con từ những nét chữ đầu tiên và luôn âm thầm động viên con trong mỗi cuộc thi, mọi chặng đường con qua. Chúng ta cùng chúc cho ước mơ của chàng trai nhỏ bé, giàu trí tuệ sẽ đạt được những thành tích trong những năm học tới. 

MInh Đức đánh đàn.

Bài, ảnh : Phương Nam

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam