Chi thêm 90 triệu euro, Chelsea quyết mang 'Fabregas 2.0' về London vài ngày tới

Văn hóa thể thao | 19:45:59 29/01/2023

Đội chủ sân Stamford Bridge không có ý định từ bỏ siêu thương vụ từng khiến họ mất rất nhiều thời gian để đàm phán.

Chủ tịch Todd Boehly cho thấy mình không hề muốn từ bỏ thương vụ Enzo Fernandez. Lập trường kiên định của Benfica không thể nào ngăn cản được khát khao muốn sở hữu tài năng trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 của tỉ phú người Mỹ. 

Chelsea thống trị giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng trong việc theo đuổi Fernandes. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa một lần thuyết phục ban lãnh đạo Benfica thành công. The Blues từng gửi lời đề nghị trị giá 85 triệu euro, chia thành nhiều đợt và kèm theo các điều khoản hấp dẫn nhưng bị đội bóng Bồ Đào Nha thẳng thừng từ chối. Họ yêu cầu trả trước 105 triệu bảng mới đồng ý để Fernandez ra đi.

Tên tuổi của Enzo Fernandez rực sáng sau khi vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, nhà báo Simon Phillips xác nhận Chelsea vẫn có ý định chiêu mộ ngôi sao người Argentina vào những ngày cuối phiên chợ đông này. Chuyên gia chuyển nhượng Pete O'Rourke cũng khẳng định các cuộc đàm phán giữa The Blues và Benfica vẫn đang diễn ra.

Rõ ràng, ưu tiên tối quan trọng của HLV Graham Potter lúc này là sở hữu thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng. Fernandez cùng Moises Caicedo của Brighton là hai gương mặt được chủ tịch Boehly quan tâm nhất lúc này. Sẽ thật tuyệt vời cho NHM Chelsea nếu họ quay lại đấu trường Champions League và có Fernandez trong đội hình. Bởi lẽ, giới chuyên môn nhận định tiền vệ 22 tuổi chính là "Fabregas 2.0" mà đội chủ sân Stamford Bridge tìm kiếm nhiều năm qua.

Đã rất lâu rồi, đội hình Chelsea không có một "nghệ sĩ" sân cỏ như Fabregas.

Fernandez góp công lớn mùa này khi giúp Benfica giữ vị trí hạng nhất tại giải quốc nội Bồ Đào Nha và đáng chú ý là chiếm ngôi đầu bảng H ở Champions League, bảng đấu có hai ông lớn PSG và Juventus. Tài năng sinh năm 2001 thực sự là nhạc trưởng lĩnh xướng hệ thống đội hình của HLV Roger Schmidt. Fernandez nhận bóng từ đồng đội tuyến sau, di chuyển và đưa bóng đến phần sân đối phương với độ chính xác hoàn hảo.

Chelsea bán nhà vô địch Champions League cho Jose Mourinho với mức phí cực sốc

Ở tuổi 22, ngôi sao người Argentina là một thần đồng khi nằm trong số 1% tiền vệ dẫn đầu về số đường chuyền tịnh tiến, 6% về tỉ lệ kiến tạo và 4% về các pha tạo ra cú sút, theo thống kê của FBref. Những số liệu trên đã minh họa rõ nét tầm quan trọng của Fernandez trong thành công của Benfica mùa này. Đó cũng chính là lý do chủ tịch Boehly quyết định gửi lời đề nghị 90 triệu euro kèm theo Hakim Ziyech và cho mượn hai tân binh David Datro Fofana cùng Andrey Santos để đổi lấy Fernandez.

Liệu Fernandez có gia nhập Chelsea để chính thức trở thành "Fabregas 2.0"?

Nếu tiếp tục giữ phong độ ổn định, đàn em của Lionel Messi hoàn toàn trở thành một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất thế giới ở thập kỷ tới. Anh sở hữu tỉ lệ chuyền bóng thành công 88%, trung bình 1,8 key-pass mỗi trận và tạo ra 9 cơ hội lớn. Chưa kể, Fernandez còn thể hiện khả năng phòng ngự ấn tượng với 2,4 pha tắc bóng/trận. Không chỉ tấn công sắc sảo, anh còn biết phá vỡ lối chơi của đối thủ và giành quyền sở hữu bóng một cách đầy tự tin.

Nếu Chelsea tạo ra một bước đột phá trong các cuộc đàm phán, ngôi sao người Argentina sẽ nối bước Cesc Fabregas - tiền vệ tài hoa từng gia nhập The Blues ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp - để trình diễn "phép thuật" của mình tại Stamford Bridge. Một đội bóng đang trong quá trình tái thiết mạnh mẽ như Chelsea chính là bến đỗ phù hợp nhất với một cầu thủ tài năng và giàu tham vọng chinh phục các danh hiệu như Fernandez.

Không phải Ronaldo, đây mới là thần tượng được Mudryk treo cả poster trong phòng

Video: Bộ kỹ năng đỉnh cao của Enzo Fernandez

Nguồn: YouTube.

Chelsea xác nhận chiêu mộ thành công Malo Gusto từ Lyon, cầu thủ này sẽ ký hợp đồng với The Blues đến năm 2030. Ở tuổi 19, Malo Gusto là một trong những tài năng triển vọng của bóng đá Pháp và châu Âu. Trong thời gian qua, anh được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Chelsea đã đánh bại đối thủ Man United để đạt thỏa thuận chung với Gusto, người sẽ kế thừa Cesar Azpilicueta trong tương lai.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam