Chia sẻ cùng thầy cô người dân tộc thiểu số

Giáo dục, Giới trẻ | 22:59:00 17/11/2020

TNV - Tối 17/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình“Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 tuyên dương các giáo viên người dân tộc thiểu số đang trực tiếp dạy học cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn..., có thành tích trong công tác được phụ huynh học sinh và nhân dân ghi nhận. 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn phát biểu khai mạc chương trình

Điểm mới của Chương trình năm nay đó là ngoài các gương thầy giáo, cô giáo theo giới thiệu, đề xuất từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các tỉnh, thành phố (sau khi hiệp thương với Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố), Ban Tổ chức Chương trình còn đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương giới thiệu.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh tặng Bằng khen và biểu trưng cho các thầy, cô được tuyên dương

Ban Tổ chức Chương trình thành lập Hội đồng xét chọn để lựa chọn ra các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương. Sau 02 tháng kể từ khi phát động Chương trình (13/8-13/10/2020), Ban Tổ chức đã nhận được 82 gương thầy, cô giáo từ các tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10/2020, Hội đồng xét chọn gương giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 đã họp và lựa chọn ra 63 gương giáo viên thuộc 26 dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến trao Bằng khen và biểu trưng cho các thầy, cô giáo được tuyên dương

Cụ thể, có 06 giáo viên thuộc nhóm dân tộc thiểu số rất ít người (dưới 10.000 người) gồm: Bố Y, Lô Lô, La Ha, Sách (Chứt) của các tỉnh (Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Quảng Bình); 57 giáo viên còn lại đến từ 22 dân tộc thiểu số. Giáo viên nhiều tuổi nhất là thầy giáo Thạch Bình Thanh, dân tộc Khmer, sinh năm 1969, giáo viên trường Tiểu học Thạch Thía, xã Loan Mỹ, Tam Bình, Vĩnh Long và cũng là người có thời gian công tác lâu năm nhất 33 năm 5 tháng; người trẻ tuổi nhất là cô giáo PiNăng Thị Hải, dân tộc Raglai, sinh năm 1996, giáo viên trường Mầm non Phước Bình, Phước Bình, Bác Ái, Ninh Thuận.

63 thầy cô giáo được tuyên dương tại chương trình 

Tại Lễ tuyên dương, các thầy giáo, cô giáo chia sẻ những tâm sự, chia sẻ về hoàn cảnh gia đình; quá trình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và giảng dạy, những quan tâm trăn trở đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước, sự phát triển của quê hương... Các giáo viên dân tộc thiểu số được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của Chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Dân tộc.

Bên cạnh đó, năm nay, năm nay, Tập đoàn Thiên Long đã hỗ trợ kinh 100 triệu đồng xây nhà công vụ cho giáo viên trường Mầm non Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa tại Lễ ra quân chương trình Tình nguyện Mùa Đông 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021. 

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 10-11/2020BTC chương trình Chia sẻ cùng thầy cô” đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo tại nhiều tỉnh trên cả nước như Lào Cai, Phú Thọ, Bình Định, Hậu Giang, Sóc Trăng và Cần Thơ.

Hải An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam