Chiếc Mazda Protege "ngắn tũn" dị thường này đang được cháo bán giá 51 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:49:39 24/05/2020

Không rõ vì nguyên nhân gì mà chủ xe quyết định cắt ngắn chiếc xe Mazda từ 4 cửa thành 2 cửa, song điều đó đã tạo nên một chiếc Mazda rất dị.

Mazda Protégé tí hon (còn được tiếp thị với tên Familia và 323 ở một số thị trường) không hề là mẫu xe thú vị nhất từng được chế tạo bởi thương hiệu Nhật Bản nhưng chiếc xe cụ thể ở đây, mới được chia sẻ lên diễn đàn Reddit, lại mang tới niềm vui tận hưởng lái xe hơn đại đa số.

Đây có lẽ là chiếc Mazda Protege rút gọn quái đản nhất trên thế giới

Đây có lẽ là chiếc Mazda Protege rút gọn quái đản nhất trên thế giới

Cụ thể hơn, chiếc Protege độ này có được chào bán trên Facebook Marketplace. Nó hiện đang cư trú ở Cumberland, Rhode Island, Mỹ và đã được cháo bán suốt 10 tháng qua nhưng chưa tìm được người mua.

Góc nhìn từ phía trước

Góc nhìn từ phía trước

Vậy tại sao chiếc Mazda Protege này lại đặc biệt hơn thường? Về cơ bản, Protege là một chiếc sedan 4 cửa, trong khi chiếc xe ở đây lại chỉ có 2 cửa mà thôi. Không chỉ vậy, nó còn được cắt ngắn đến mức không tưởng và giờ đây có sở hữu một trục cơ sở chỉ dài cỡ 1,2 – 1,5 mét.

Góc nhìn từ phía sau

Góc nhìn từ phía sau

Rõ ràng, chủ xe đã tiến hành cắt đôi chiếc xe ban đầu, cắt bỏ đi phần ở giữa, và rồi hàn gắn hai nửa còn lại với nhau. Không rõ liệu chiếc Mazda này có hợp pháp đi trên đường hay không vì tính an toàn của nó rõ ràng đã bị ảnh hưởng lớn bởi sự cải tạo của chủ xe, nhưng trục cơ sở ngắn thế này sẽ giúp tạo nên một trải nghiệm lái rất lạ thường (miễn là nó không gãy làm đôi khi đang bẻ cua).

Nội thất của xe cũng được thay đổi với những chi tiết màu xanh tương xứng vẻ ngoài

Nội thất của xe cũng được thay đổi với những chi tiết màu xanh tương xứng vẻ ngoài

Không chỉ độ vẻ ngoài, cabin xe cũng nhận được nhiều chi tiết thay đổi ví như một bộ vô lăng hậu mãi với chấu màu xanh kết hợp mặt táp lô cũng màu xanh tương xứng. Chi tiết kỳ quái nhất trong nội thất là một hàng ghế băng dài, có lẽ là lấy từ hàng ghế thứ hai của xe ban đầu.

Ghế ngồi trên xe là dạng ghế băng dài thế này

Ghế ngồi trên xe là dạng ghế băng dài thế này

Kết lại, chiếc Mazda Protege “rút gọn” này đang yêu cầu cái giá 2.200 USD (tương đương 51 triệu đồng), nhưng như đã đề cập ở trên, nó đã được rao bán gần một năm rồi. Rõ ràng là không ai muốn đánh liều tính mạng của họ để lái một chiếc xe như thế này,

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam