Chiếc Mercedes S-Class độ đua việt dã này chỉ có tổng chi phí chưa tới 20 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:30:00 26/02/2021

Nhiệm vụ của chiếc Mercedes S-Class này không phải là mang tới cảm giác sang trọng và thoải mái cho người ngồi, mà là trải nghiệm lái cực vui trên những con đường mòn.

Mẫu Mercedes S-Class mới ra mắt năm ngoái mang tới đẳng cấp sang trọng và tinh tế vượt trội cùng với các công nghệ tân tiến nhất của thương hiệu Đức bao gồm một hệ thống HUD tăng cường thực tại. Ở Mỹ, giá bán cho mẫu sedan cực sang này khởi điểm từ 109.800 USD đối với bản tiêu chuẩn, trong khi phiên bản Executive Line cao cấp nhất sẽ có giá ít nhất 131.450 USD.

Video khám phá chiếc Mercedes S-Class độ đua việt dã với chi phí 800 USD trở xuống

Ngược lại, chiếc S-Class cụ thể ở video dưới đây lại có giá chưa tới 1.000 USD, nhưng có một nguyên nhân hợp lý cho điều đó: nó là một chiếc đời 1982 với tình trạng tồi tàn. Nhìn thấy tiềm năng của nó, một người đam mê ô tô có tên Bryce Ronsonet đã “cứu vớt” chiếc Mercedes và biến đổi nó thành một chiếc xe đua việt dã đáng gờm để thi đấu trong giải đua địa hình Gambler 500.

Đối với những ai chưa biết, giải đua Gambler 500 yêu cầu những người tham gia phải mua một chiếc xe giá rẻ thiếu tính thực dụng và độ nó để có thể đi off-road, vì vậy chiếc Mercedes này rõ ràng là một ứng viên đạt đủ tiêu chí.

Khi khoe chiếc xe đua việt dã Mercedes S-Class của mình với thế giới, Bryce giải thích chiếc xe đã được chế tạo chỉ trong một tuần như thế nào. Khi anh ấy mới mua xe, phần đầu của nó là một mớ hỗn độn thực sự. Sau khi chỉnh sửa góc trước, anh ấy đã lắp một bộ đèn pha mới vì bộ đèn nguyên bản đã mất. Tiếp theo, Bryce bổ sung thêm một tấm cản va trước và giá nóc độ. Kết quả cuối cùng là một chiếc xe trông giống như vừa lăn bánh khỏi thế giới phim “Mad Max”.

Ban đầu, chiếc xe được trang bị lốp mái chèo cực lớn cỡ 33 inch, nhưng chúng đã được thay thế bằng bộ lốp rộng "đặt mua trên Facebook" có giá chỉ 50 USD mỗi chiếc. Hệ thống treo vẫn được giữ nguyên. Dưới mui xe là động cơ dầu tăng áp 5 xi-lanh nguyên bản của chiếc xe, và nó vẫn hoạt động tốt sau khi được thay dầu và bảo dưỡng. Với việc mở cửa xả, Bryce ước tính động này này bây giờ sản sinh khoảng 130 mã lực.

Bryce chỉ trả 540 USD cho chiếc Mercedes tàn tạ. Sau khi lắp các trang bị độ, tổng chi phí là dưới 800 USD bao gồm cả tiền mua xe ban đầu. Nó chứng minh rằng bạn có thể chế tạo một chiếc xe đua việt dã với giá dưới 1.000 USD, và  bạn “nhất định không cần nhiều tiền để có được niềm vui”, Bryce nhận xét.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam