Chiếc xe đồ chơi màu hồng này có giá trị hơn cả Porsche 911 hay Audi R8 mới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 09:10:00 05/12/2020

Với giá trị khoảng 150.000 USD ngày nay, chiếc xe đồ chơi Hot Wheels có giá trị đắt hơn nhiều chiếc xe thể thao mới.

Trong số tất cả màu sắc ngoại thất xe ô tô, hồng có lẽ là màu sắc bị “căm ghét” và ít phổ biến nhất. Ngay cả trong thế giới xe đồ chơi Hot Wheels, người ta cũng khó tìm thấy một chiếc xe màu hồng, và điều đó có thể giúp giải thích vì sao chiếc xe Hot Wheels giá trị nhất từng ra đời – nằm trong số những mô hình hiếm nhất suốt lịch sử 52 năm của Hot Wheels – lại mang màu hồng.

Thực tế, trên đời chỉ có 2 chiếc xe đồ chơi như thế tồn tại, và Volkswagen vừa mới bắt liên lạc với chủ nhân của một chiếc. Cụ thể, đó là mô hình nguyên mẫu chiếc Volkswagen Microbus được biết đến tên với tên “Beach Bomb”.

Bruce Pascal, 59 tuổi, đã bị cuốn vào cơn sốt Hot Wheels sau khi loại đồ chơi này ra mắt vào năm 1968, ông đã say mê sưu tầm và đua những chiếc xe đồ chơi trong suốt thời niên thiếu của mình. Sau này giống như bao đứa trẻ khác, ông ấy đã đặt bộ sưu tập của mình sang một bên khi trưởng thành, chỉ để khám phá lại nó vào 30 năm sau – và thắp lại tình yêu của mình với những món đồ chơi thời trẻ trong quá trình đó.

Bạn tôi đề nghị trả tôi 200 USD cho bộ sưu tập,” Pascal nói. “Tôi đã từ chối và giữ lại chúng, nhưng chính lời đề nghị của anh ấy đã khiến tôi bắt đầu nghiên cứu về giá trị của Hot Wheels và theo đuổi việc sưu tầm khi trưởng thành”.

Pascal đã dùng đến một số “thủ đoạn xảo quyệt” để có được những chiếc xe mới cho bộ sưu tập của mình, ví như đăng quảng cáo trên báo và thậm chí tìm kiếm những nhân viên cũ của Mattel từ cuối những năm 60 để hỏi xem họ có mẫu xe hiếm nào mà họ không ngại bán hay không. Trong quá trình tích lũy một bộ sưu tập ngày một lớn, Pascal biết đến một chiếc xe mà cảm thấy mình nhất định phải có: nguyên mẫu Volkswagen Beach Bomb màu hồng tươi.

Phiên bản nguyên mẫu của món đồ chơi Hot Wheels này có thể được nhận ra ngay lập tức với tấm ván lướt sóng treo ra cửa sổ sau; thiết kế bản sản xuất cuối cùng có các tấm ván lướt sóng được gắn sang hai bên để xe ít bị nghiêng về phía sau hơn. Chỉ một số ít trong số những nguyên mẫu có độ cân bằng kém đó được tạo ra, và cũng chỉ có nhân viên của Mattel mới tiếp cận được, và trong số đó, màu hồng là hiếm nhất. Hot Wheels đã tỏ ra thờ ơ với khái niệm tiếp thị cho các bé gái vì lý do mà chắc ai cũng hiểu.

Theo thời gian, Pascal đã tìm ra chủ nhân của cả hai chiếc xe, đưa ra hai lời đề nghị và mua lại cả hai nguyên mẫu Volkswagen Microbus màu hồng. Kể từ đó, ong ấy đã bán một chiếc cho một người bạn, người cũng là một người đam mê sưu tập, nhưng giữ lại chiếc có tình trạng tốt nhất còn tồn tại trên đời.

Tôi sẽ không nói tôi đã mua nó với giá bao nhiêu,” Pascal chia sẻ, “nhưng nó trị giá khoảng 150.000 USD ngày nay”. Con số này cao hơn giá một chiếc Porsche 911 mới tinh, hơn một chiếc Audi R8, và gần bằng một chiếc Lamborghini Huracan.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam