Chiến dịch tình nguyện mùa Đông ấm tặng quà học sinh tại Sóc Sơn

TNV - Chiều 21/1, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Dân (Sóc Sơn, Hà Nội) nhận được máy tính bảng và mũ bảo hiểm, tổng giá trị hơn 75 triệu đồng, từ chương trình tình nguyện mùa Đông ấm của Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2.

TS Cao Bá Cường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 (đầu tiên, bên phải) thay mặt BTC tặng quà cho học sinh 

Tham dự chương trình tặng quà tại UBND xã Tân Dân có các đồng chí: Nguyễn  Mạnh Linh - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội; Tạ Thị Thu Hà - Huyện ủy viên, Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy Sóc Sơn; Nguyễn  Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn; TS Cao Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường ĐHSP Hà Nội 2; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể xã Tân Dân và 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện được nhận  quà. Dẫn đầu Đoàn tình nguyện là đồng chí Vũ Hồng Phúc - Ủy viên Ban Chấp  hành Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2. 

Đ/c Vũ Hồng Phúc - Bí thư Đoàn Trường ĐHSP Hà Nội 2 (đầu tiên, áo khoác xanh) thay mặt BTC tặng quà cho học sinh 

Phát biểu tại chương trình, TS Cao Cá Cường cho biết chiến dịch tình  nguyện Mùa đông ấm là hoạt động tình nguyện thường niên của trường, hàng  năm huy động sinh viên và viên chức từ 50 - 100 triệu đồng để tặng học sinh có  hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đã được diễn ra nhiều năm trở lại đây, đã  từng tặng quà cho học sinh các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Quảng Ninh và năm nay là Hà Nội - Thủ đô cũng vẫn còn nhiều địa phương khó  khăn. Thầy cũng gửi gắm niềm tin vào hai đơn vị đoàn kết nghĩa là Huyện đoàn Sóc Sơn và Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2 sẽ tổ chức được thêm nhiều hoạt động  ý nghĩa. Ngoài tặng quà cho học sinh khó khăn, Nhà trường cũng tặng xã Tân Dân và Huyện đoàn Sóc Sơn mỗi đơn vị một bức tranh lưu niệm và 25 mũ bảo  hiểm. 


TS Cao Bá Cường phát biểu tại chương trình 

Được biết còn nhiều học sinh khó khăn không có thiết bị học trực tuyến,  chương trình tình nguyện Mùa đông ấm đã chọn quà tặng là 20 chiếc máy tính  bảng Samsung Galaxy Tab A8. Em Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 7A7 Trường THCS xã Tân Dân, đại diện 20 học sinh chia sẻ chúng em rất vui khi được nhận  thiết bị học tập. Em xin hứa sẽ giữ gìn và sử dụng thiết bị để học tập thật tốt;  hứa sẽ phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người công dân có  ích cho xã hội. Bạn nhỏ cũng lịch sự nhờ các anh chị tình nguyện viên gửi  lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, những người đã góp quà mà các em chưa  được gặp. 

Em Nguyễn Thị Phương Thảo, lớp 7A7 Trường THCS xã Tân Dân,  đại diện 20 học sinh phát biểu 

Đoàn tình nguyện đã cẩn thận kiểm tra, cài đặt ứng dụng học trực tuyến  và hướng dẫn sử dụng cho các học sinh. Chương trình mùa Đông ấm được tổ  chức bài bản, đúng quy định hiện hành, công khai thông tin. Toàn bộ thủ tục,  lịch trình, kinh phí được công khai trên website https://hcmyu.hpu2.edu.vn/ và  fanpage https://www.facebook.com/dtnhsv.dhsphanoi2 của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường. 

 

Tình nguyện viên kiểm tra thiết bị và cài đặt sẵn ứng dụng học trực tuyến 

Hoạt động tình nguyện là một trong những điểm nổi bật trong công tác  Đoàn và phong trào thanh niên của Trường ĐHSP Hà Nội 2. Ngoài việc hỗ trợ  một phần vật chất, chia sẻ tinh thần với những đối tượng học sinh còn đang gặp  nhiều khó khăn, chương trình cũng đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức, khơi dậy sự đoàn kết gắn bó, tình yêu thương con người.  Nhà trưởng khẳng định uy tín trong đào tạo những nhà giáo và lực lượng lao  động tương lai có tinh thần nhân văn, biết trân trọng những giá trị truyền thống.

Bài: Mai Phương - Phương Thảo

Ảnh: Huy Long - Tấn Sang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam