Chính thức phát động Cuộc thi “Tự hào Việt Nam” lần thứ III năm học 2019 - 2020

TNV - Chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019 – 2020 dành cho học sinh đang theo học tại các trường Trung học phổ thông (THPT) và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (TTGDNN - GDTX) trên cả nước.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc cuộc thi

Tại lễ phát động cuộc thi, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu: Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông, các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban ngành bấm nút chính thức khởi động cuộc thi

Cuộc thi gồm ba nội dung thi độc lập như sau:

- Nội dung thi kiến thức: Gồm 03 vòng: vòng thi tuần có 02 đợt: Đợt 1, từ 11/11/2019 đến 08/12/2019 (4 tuần); Đợt 2, từ 02/02/2020 đến 01/3/2020 (4 tuần). Vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố (dự kiến ngày 07/3/2020) và vòng chung kết xếp hạng toàn quốc (ngày 21-22/3/2020).

Ở nội dung thi này, các bạn học sinh đăng ký tham gia thi trực tuyến tại địa chỉ website: http://www.tuhaovietnam.edu.vn. Ở vòng thi tuần, mỗi thí sinh sẽ trải qua 04 phần thi: Theo dòng lịch sử, Giải mã lịch sử, Danh nhân đất Việt, Tự hào Việt Nam với ngân hàng câu hỏi phong phú, đa dạng, gắn liền với lịch sử, văn hóa dân tộc; giao diện trang thi được thiết kế hiện đại, sinh động, dễ truy cập; lượng câu hỏi các phần thi được bổ sung phong phú hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ cho người chơi. Sau 8 tuần thi, tại mỗi tỉnh, thành phố, 20 thí sinh được tham gia vòng thi chung kết cấp tỉnh, thành phố. Kết thúc vòng thi cấp tỉnh, thành phố, tối đa 65 thí sinh đại diện cho 63 tỉnh, thành phố sẽ được tham gia vòng chung kết toàn quốc. Các đại diện tham gia vòng chung kết toàn quốc là các thí sinh cao điểm nhất, có thời gian làm bài thi ngắn nhất.

- Nội dung thi sản xuất video

Đối với phần thi này, tác giả có thể lựa chọn xây dựng video có nội dung giới thiệu về các sự kiện lịch sử hoặc địa danh, di tích lịch sử hoặc nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam; hoặc giới thiệu về các di tích văn hóa, các vùng văn hóa, các loại hình văn hóa, nghệ thuật, làng nghề truyền thống; hoặc giới thiệu về nguồn gốc ra đời, tập quán, văn hóa, trang phục của đồng bào các dân tộc trong 54 dân tộc của Việt Nam.

- Nội dung thi thiết kế inforgraphic

Đây là phần thi mới được triển khai so với các năm trước, theo đó, tác giả thiết kế inforgraphic về một sự kiện lịch sử Việt Nam để tham gia dự thi.

Giải thưởng cho phần thi kiến thức gồm: Giải thưởng tuần; giải thưởng vòng thi chung kết cá nhân cấp tỉnh; giải thưởng vòng thi chung kết cá nhân toàn quốc; giải thưởng dành cho trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên có số lượng học sinh, tỷ lệ học sinh tham gia thi nhiều nhất; giải thưởng dành cho Tỉnh, Thành đoàn có số lượng, tỷ lệ học sinh tham gia thi nhiều nhất. Các cá nhân đạt giải cao nhất của Cuộc thi được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tiền thưởng. Giải thưởng cho các phần thi sản xuất video và phần thi thiết kế inforgraphic gồm các giải dành cho sản phẩm và dành cho Tỉnh, Thành đoàn có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất. Tổng giá trị các giải thưởng là hơn 300.000.000 đồng.

Các em học sinh trường trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tham dự cuộc thi

Các bạn học sinh có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi có thể liên hệ: Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.6263.1854 - Email: [email protected] - Website: http://www.tuhaovietnam.edu.vn/ - Fanpage: http://www.facebook.com/cuocthituhaovietnam

 

B.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam