Chủ tịch TP.HCM giao các mốc tiến độ cho các dự án giao thông trọng điểm

Bất động sản | 11:27:05 09/12/2022

Trả lời chất vấn của đại biểu, Chủ tịch UBND TP.HCM thông báo các mốc tiến độ triển khai các dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố, bao gồm: 2 tuyến metro 1, 2; các tuyến đường vành đai 2, 3, 4; và 4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, đường Lương Định Của, Tỉnh lộ 8, các nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ...

Hình minh họa

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ tám HĐND TP.HCM khóa X, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã trả lời chất vấn của các đại biểu xoay quanh các vấn đề liên quan đến tiến độ các dự án trọng điểm, phát triển hạ tầng giao thông. Theo đó, TP đã ban hành danh mục 28 dự án giao thông trọng điểm phải tập trung từ đây đến năm 2025.

Kế hoạch trong năm 2023, Thành phố sẽ khánh thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).  Chạy thử toàn tuyến vào 3/2023 làm cơ sở để đưa vào vận hành thương mại.

Về tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), năm 2023, Thành phố sẽ khởi công các gói di dời về hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị mặt bằng để năm 2025 khởi công xây dựng dự án.

4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, đường Lương Định Của, Tỉnh lộ 8, các nút giao Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ... sẽ được hoàn thiện trong năm 2023.

Về đường vành đai 2, TP.HCM đã giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, hiện đã cơ bản hoàn thiện hồ sơ để báo cáo. Dự kiến sẽ hoàn thành báo cáo thông qua chủ trương đầu tư trong năm 2023 để khởi công sớm. TP phấn đấu sẽ khép kín đường vành đai 2 cùng thời điểm với đường vành đai 3 vào cuối năm 2025.

Về đường Vành đai 3, TP đang lấy ý kiến người dân để tính toán mức giá bồi thương hợp lý, tiệm cận với giá thị trường.

Về đường vành đai 4, trong tháng 12/2022, TP sẽ họp thống nhất với các tỉnh, thành để triển khai, dự kiến tháng 5/2023 sẽ báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.

Song song với đó, Thành phố sẽ khởi động cao tốc TPHCM - Mộc Bài; phối hợp với các địa phương triển khai cao tốc TPHCM - Long Thành và các công trình kết nối các tỉnh; nghiên cứu hồ sơ xây dựng các cầu: Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4, Cần Giờ…; nghiên cứu phát triển hệ thống giao thông đường thủy; triển khai đề án tổ chức giao thông công cộng…

TP cũng nghiên cứu mạng lưới giao thông đường thủy, nhất là các bến bãi trên địa bàn để phát huy tiềm năng và chia lửa, giảm tải cho giao thông đường bộ

Bá Di

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam