Chưa có ca nhiễm vi khuẩn “ăn thịt người” ở Quảng Bình như tin đồn

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 07:35:00 18/09/2019

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình vừa bác bỏ thông tin trên địa bàn có 3 ca bệnh nhiễm vi khuẩn “ăn thịt người” có tên là bệnh Whitmore.

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa bác bỏ thông tin trên địa bàn có 3 ca bệnh nhiễm vi khuẩn “ăn thịt người” có tên là bệnh Whitmore; đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý người tung tin giả lên mạng xã hội facebook.

Trước đó, chị Hoàng Thanh Huyền, trú ở phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình viết trên trang cá nhân mạng xã hội facebook với nội dung: “Ở Bệnh viện Cu Ba- Đồng Hới có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người, mọi người cảnh giác”. Thông tin này mau chóng được lan truyền và chia sẻ nhanh trên mạng xã hội, được nhiều người xem, gây hoang mang trong dư luận.

Hiện chưa có ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị
Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.

Qua xác minh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới và các bệnh viện khác, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình khẳng định, thông tin trên là tin đồn thất thiệt. Hiện chưa có trường hợp nào nhiễm vi khuẩn gây bệnh Whitmore, thông tin từ mạng xã hội đã làm ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới nói riêng và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đề nghị cơ quan chức năng có liên quan xử lý chủ tài khoản facebook tung tin giả.

Công văn của Sở Y tế Quảng Bình gửi các cơ quan báo chí khẳng định, 3 trường hợp nhiễm vi khuẩn ăn thịt người tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới là tin đồn thất thiệt.

“Sở Y tế đã kiểm tra và xác nhận không có trường hợp nào nhiễm bệnh, do đó tin đồn thất thiệt làm bà con hoang mang. Nhờ các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin này để bà con yên tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo và theo dõi, nếu có trường hợp nào thì chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và báo cáo”- ông Nguyễn Đức Cường cho biết.

Được biết, bệnh Whitmore là một căn bệnh rất hiếm gặp, do vi khuẩn ẩn trong bùn, đất xâm nhập thông qua các vết thương hở trên da. Hiện chưa có vaccine phòng bệnh, bệnh gây hoại tử rất nhanh nên thường được gọi là bệnh “ăn thịt người”. Để đảm bảo an toàn trong lao động, người dân cần mang theo các phương tiện bảo hộ cần thiết khi tiếp xúc với bùn, đất để tránh nhiễm loại vi khuẩn này./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam