Chung kết Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022

Giới trẻ | 21:43:00 29/11/2022

TNV - Tối 29/9, tại Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam với sự đồng hành của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính năm 2022.

Phát động từ ngày 23/8/2022, Chương trình Kỹ năng quản lý tài chính năm 2022 đã thu hút được sự tham gia của 330 sinh viên chia thành các đội thi đến từ 33 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết tri ân các đơn vị đồng hành

Chương trình đươc tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu, áp dụng những kiến thức tài chính thiết yếu với những chủ đề và hoạt động đa dạng qua từng năm. Trải qua 10 năm với tổng số lượng gần 7,000 bài thi, khởi đầu từ thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, chương trình đã dần mở rộng quy mô ra toàn quốc với tổng số trường có thí sinh dự thi tăng từ 8 trường lên tới 290 trường. Với cột mốc kỷ niệm 10 năm tổ chức, chủ đề “Cặp đôi Kỳ tài Tài chính” của năm 2022 được tổ chức dành cho các sinh viên trải nghiệm và giải quyết các vấn đề tài chính thực tiễn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Phát biểu tại vòng chung kết, đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Các bài dự thi hết sức đa dạng, phong phú về các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ du lịch, thời trang, sản xuất thủ công mỹ nghệ cho tới các hình thức cung cấp dịch vụ y tế, thương mại. Bên cạnh đó, chủ đề năm nay yêu cầu các thí sinh kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa để đưa ra phương án tháo gỡ vấn đề về tài chính dựa trên thực tế, từ đó các thí sinh đã được tiếp cận với đa dạng các cách thức vận hành, loại hình kinh doanh và nhiều tình huống thực tiễn trong doanh nghiệp. Qua thời gian cộng tác với các doanh nghiệp, các bạn sinh viên đã chứng tỏ niềm đam mê lớn lao với các dự án mà mình theo đuổi để có thể đưa ra phương án hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp và tiếp tục lọt vào các vòng thi tiếp theo.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Visa chúc mừng ba đội thi với kết quả và chất lượng bài thuyết trình tuyệt vời. Những nỗ lực của các bạn cũng đã góp phần vào mục tiêu chung của chương trình là thu hút lượng lớn khán giả bằng cách làm cho việc quản lý tài chính và tiền bạc trở thành niềm vui khi học tập. Chúng tôi tự hào khi tổ chức các chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính trong suốt một thập kỷ vừa qua nhằm hỗ trợ tất cả mọi người ở mọi nơi trên khắp Việt Nam”.

Sinh viên theo dõi các đội thi tại đêm chung kết

Bạn Nguyễn Khánh Quỳnh Trang, thành viên của đội thi TDT, chia sẻ: “Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính là một cơ hội học tập tuyệt vời cho tất cả các thành viên của đội TDT. Bên cạnh giải thưởng giá trị từ chương trình cùng, chúng em đã học được cách những kỹ năng cơ bản về tài chính, vận hành doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh. Em nghĩ những bài học đó và sự kết nối giữa các thành viên là những điều rất quý giá em đạt được thông qua Chương tình này”.

Sau khi vượt qua hơn 100 đội thi trên toàn quốc với các kế hoạch đa dạng từ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, từ du lịch, thời trang, sản xuất thủ công mỹ nghệ cho tới các hình thức cung cấp dịch vụ y tế, thương mại, 3 đội thi xuất sắc nhất bước vào đêm thi chung kết. Trước đó, 3 đội thi đã nhận được 20.000.000 VNĐ để thực thi kế hoạch kinh doanh với doanh nghiệp đối tượng. Các thí sinh đã được cố vấn trực tiếp bởi các giảng viên chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp của Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như được tham gia các buổi đào tạo trực tuyến về kỹ năng triển khai kế hoạch và kỹ năng thuyết trình để giúp các bạn có phần thể hiện tốt nhất trong Đêm Chung Kết.

Kết quả, đội H2L đến từ trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh với dự án Trung tâm anh ngữ Langplus giành giải nhất trị giá 45.000.000 đồng, Giấy chứng nhận của Chương trình và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Giải nhì với giải thưởng trị giá 30.000.000, Giấy chứng nhận của Chương trình và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được trao cho đội MTL Consulting đến từ trường Đại học VinUni với dự án Homestay Mộc.

Giải ba trị giá 15.000.000 đồng, Giấy chứng nhận của Chương trình và bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được trao cho đội TDT đến từ trường Đại học Thương mại với dự án Urban Circular Space.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam