Chung kết Cuộc thi “ Ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ III, năm 2021”.

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:30:00 22/11/2021

TNV - Sáng 22/11, tại Hội trường Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã diễm ra vòng Chung kết Cuộc thi “ Ý tưởng, dự án thanh niên khởi nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ III, năm 2021”.

Dự chương trình có đ/c Vũ Thị Hiền Hạnh – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm Uỷ viên Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; đ/c Trần Đức Hợp – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Đ/c Nguyễn Thái Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thường trực Hội Doanh nhân trẻ, các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; các thí sinh tham gia vòng Chung kết cuộc thi và 100 đoàn viên thanh niên tham gia cổ vũ cho chương trình.

Cuộc thi chính thức phát động từ ngày 27/9; đến ngày17/10/2021 Ban Tổ chức đã nhận được 381 ý tưởng, dự án Khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh. Sau gần 2 tháng diễn ra vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban tổ chức đã chấm điểm và lựa chọn 10 ý tưởng, dự án xuất sắc nhất tham dự vào vòng Chung kết cuộc thi.

Tại vòng Chung kết, các tác giả, nhóm tác giả đã có 10 phút để giới thiệu và trình bày về dự án, 05 phút để trả lời các câu hỏi do Ban Giám khảo đưa ra. Trong phần thuyết trình các thí sinh sử dụng video, hình ảnh trình chiếu để minh hoạ cho ý tưởng, dự án thi. Tác giả hoặc nhóm tác giả có 03 phút để mời gọi các nhà đầu tư chấp nhận hợp tác hoặc hỗ trợ đầu tư dự án. Kết thúc cuộc thi,  BTC đã trao 1 giải nhất cho Dự án Máy Đa Năng Công Nghệ mới của thí sinh Nguyễn Hồng Sơn - Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái; 2 giải nhì cho Dự án Khôi phục và phát triển giống cây đào bản địa của người Mông huyện Mù Cang Chải của thí sinh Sùng A Lằng – huyện Mù Cang Chải và dự án Bảo tồn và phát triển giống chó H'Mông cộc đuôi - Quốc khuyển Việt Nam của thí sinh Nguyễn Thanh Bình – huyện Văn Chấn , đồng thời trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh khác.

Tại phần trao giải BTC đã trao các giải thưởng tuần cho 6 ý tưởng, dự án xuất sắc.

Riêng với dự án Máy Đa Năng Công Nghệ mới, thí sinh Nguyễn Hồng Sơn của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái còn vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Giải Nhất cho ý tưởng xuất sắc tham gia Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo cụm Tây Bắc bộ năm 2021 do Trung ương Đoàn tổ chức.

Vòng Chung kết năm nay, các ý tưởng và dự án được trình bày đều đáp ứng được mục đích, yêu cầu của cuộc thi với nhiều lĩnh vực được thí sinh lựa chọn. Nhiều ý tưởng, dự án được đánh giá tốt. Cuộc thi sẽ là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của những ý tưởng, dự án khởi nghiệp đầu tiên, hứa hẹn đem đến cho tỉnh nhà những thế hệ doanh nhân trẻ bản lĩnh, sáng tạo, dám nghĩ dám làm và là nguồn cổ vũ tinh thần mạnh mẽ cho đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà hun đúc tinh thần khởi nghiệp vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Yên Bái./.

 

 

 

Lại Tuyến – Hồng Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam