Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh Quảng Ninh lần thứ II, năm 2019

Khởi nghiệp | 07:25:00 06/12/2019

TNV - Ngày 5/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh Quảng Ninh lần thứ II, năm 2019. Tham dự vòng chung kết có 7 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả là học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh trình bày ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Qua 3 tháng tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 30 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi. Tại vòng chung kết, các tác giả đã trình bày trực tiếp về các nội dung của ý tưởng, dự án. Hội đồng giám khảo đánh giá, phản biện, đồng thời tư vấn, định hướng thêm cho các ý tưởng, dự án trong quá trình triển khai trong thực tế.

Các ý tưởng tham gia vào vòng chung kết gồm nhiều nội dung ở các lĩnh vực như: Phát triển các sản phẩm nông nghiệp địa phương, phát triển du lịch cộng đồng, sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, giáo dục....

 Đ/c Lê Hùng Sơn , UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên Bí thư Tỉnh đoàn
trao giải Nhất cho thí sinh

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh Quảng Ninh lần thứ II, năm 2019 nhằm tiếp tục lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích để các đoàn viên, thanh niên giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin sáng tạo, lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, kết nối cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh; tìm kiếm, phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp, có áp dụng khoa học công nghệ trong dự án để giới thiệu cho các nhà đầu tư.

 Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải triển vọng cho các tác giả. Giải nhất cuộc thi thuộc về ý tưởng "Xây dựng nhà máy chế biến thủy sản" của tác giả Lê Thị Hải đến từ huyện Đầm Hà.        

           Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh

Bá Trinh (Tỉnh đoàn Quảng Ninh)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam