Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 được khởi động tại Khánh Hòa

Quốc tế | 12:37:57 24/05/2018

TNV- Ngày 17/5/2018, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã ra thông cáo báo chí về việc khởi động Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) tại Khánh Hòa. Ngoài Mỹ và Nhật Bản, chương trình năm nay cũng có thêm có sự tham gia của 6 nước và các tổ chức trong nước, khu vực và quốc tế. 

 Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) đã bắt đầu tại tỉnh Khánh Hòa vào ngày 17/5/2018, với sự tham gia của tàu hậu cần USNS Mercy (T-AH-9), tàu hậu cần USNS Brunswick của Hải quân Hoa Kỳ, tàu vận tải IDS OSUMI của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Tham dự PP18 năm nay, ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản còn có các nước: Vương quốc Anh, Ca-na-đa, Pháp, Ô-xtơ-rây-lia, Sri- Lanka và Pê-ru cùng một số tổ chức trong nước, khu vực và quốc tế như: Cơ quan hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Project Hope… Đây là lần thứ 9, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP) được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 2 liên tiếp tại tỉnh Khánh Hòa.

1 Lãnh đạo Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) Hoa Kỳ và Việt Nam tại cuộc họp báo PP18, phía sau là tàu USNS Mercy (T-AH 19)

 Tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các Bộ, Ngành, Hoa Kỳ và Nhật Bản tổ chức sự kiện trong thời gian 15 ngày, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HA/DR), qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước tham gia Chương trình.

2 Lãnh đạo PP18 Hoa Kỳ và Việt Nam tại Cảng Nha Trang

 Trong thời gian tại Việt Nam, nhóm chỉ huy PP18 của Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ tới chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa; phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như: khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng.

3 Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Mary Tarnowka và đại diện của các nước tham gia PP18

 PP18 sẽ tiếp tục tại tỉnh Khánh Hòa đến ngày 02/6/2018.

Dưới đây là một số hình ảnh tại cuộc họp báo

Nguyễn Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam