Chương trình “Xuân gắn kết – Tết yêu thương” dành nhiều phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Giáo dục | 07:40:00 13/01/2023

TNV - Với mong muốn mang cái Tết ấm áp tình người đến với những trẻ em miền núi vùng cao và hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, CLB Liên kết Trẻ Việt Nam cùng với Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai tổ chức chương trình " Xuân gắn kết – Tết yêu thương" tại Trường tiểu học Chu Văn An - Hà Nội.

                                         

Mở đầu chuỗi sự kiện là hoạt động "Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương". Dưới sự hướng dẫn của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam, các bạn học sinh, sinh viên Thủ đô và Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Du lịch Lương Kỳ Duyên cùng tham gia gói hàng nghìn chiếc bánh chưng truyền thống gửi tới các em nhỏ vùng cao.

                                       

Ngoài ra,  các khách mời tham gia chương trình được trải nghiệm không gian Tết - Xuân tại khuôn viên nhà trường qua các gian hàng mang màu sắc chợ phiên ngày Tết xưa và nay. Thông qua những hoạt động này, các bạn học sinh, giáo viên và phụ huynh sẽ cùng nhau gắm những tình cảm tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của một số địa phương khác như: Cao Bằng, Hoà Bình và Ninh Bình.

                                            

Theo ban tổ chức chương trình cho biết: Đây là năm thứ 8 liên tiếp, Câu lạc bộ Liên Kết trẻ cùng phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tặng quà tết cho trẻ em vùng cao và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương” với mong muốn gắn kết được nhiều nhà hảo tâm, mạnh thườn quân chia sẻ khó khăn với cộng đồng hơn, nhiều trẻ em nghèo được đón tết ấm áp yêu thương. Với tinh thần đó, tất cả các hoạt động diễn ra trong chuỗi chương trìnhthiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng miền núi biên cương. Chuỗi hoạt động “Xuân gắn kết, Tết yêu thương” sẽ trao tặng gần 600 suất quà tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng; Tổ chức bữa cơm đoàn viên ngày Tết sớm tới gần 500 em học sinh tại khu vực Biên giới, Đồn Biên phòng Lũng Nặm; Trao hàng trăm suất quà cho người vô gia cư tại Hà Nội; 100 suất quà tại các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; Trao quà tại huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình; Trung tâm Nhân đạo Quê Hương; Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa và hàng nghìn chiếc bánh chưng và hàng nghìn suất quà ở nhiều địa phương khác. Phần quà bao gồm: Áo khoác, sách vở, bút sáp màu, bánh kẹo, sữa, áo len, bánh chưng…và nhiều phần quà ý nghĩa cả vật chất và tinh thần khác sẽ được trao tận tay các em nhỏ vùng cao.

                                                                                         HUYỀN TRANG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam