Chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo - xây dựng giáo dục thông minh

Giáo dục | 11:17:00 14/04/2021

TNV - Đó là chủ đề của Ngày hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lần thứ V – năm 2021 được tổ chức trong hai ngày 14,15/4 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội).

Từ tháng 12/2020, các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, các cụm trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX và cụm mầm non chuyên biệt trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để ứng phó với tình hình dịch bệnh, nỗ lực tổ chức tốt Ngày Hội cấp cơ sở với nhiều điểm nổi bật: Ngày Hội thu hút hàng chục nghìn giáo viên, nhân viên tham gia; thu hút hơn 4.000 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng CNTT; 50 cuộc hội thảo ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học, khoảng 800 bài tham luận, ý kiến tham gia.

Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại phát biểu khai mạc ngày hội sáng 14/4

Sau Kỳ thi Kỹ năng CNTT cấp cơ sở, toàn thành phố có 441 thí sinh đăng ký dự thi Hội thi Kỹ năng CNTT cấp Thành phố. Trong đó, có 222 thí sinh là giáo viên, 219 thí sinh là nhân viên. Đây là những thí sinh có kỹ năng tốt nhất được chọn ra từ tất cả các ngành học, cấp học toàn ngành.

Từ Ngày Hội CNTT cấp cơ sở, đã có 2.650 sản phẩm CNTT, 118 bài tham luận, phần mềm dạy học và bài giảng e-learning được lựa chọn dự thi cấp Thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo, ban tổ chức cắt băng khai mạc ngày hội

Hoạt động trung tâm của Ngày Hội cấp Thành phố là triển lãm các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng CNTT, giải pháp CNTT đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học. Với 70 gian trưng bày, trong đó có 30 phòng GD-ĐT, 16 cụm các trường THPT, 03 cụm TT GDNN-GDTX và 01 cụm trường mầm non chuyên biệt trực thuộc Sở. Mỗi gian tham gia triển lãm đều được chuẩn bị công phu, sáng tạo, mang nét đặc trưng của từng đơn vị, từng ngành học, cấp học trong việc ứng dụng CNTT.

Một trong những hoạt động quan trọng của Ngày Hội lần thứ V là các Hội nghị, Hội thảo về CNTT: Hội nghị cấp Thành phố về “Định hướng triển khai chuyển đổi số ngành GDĐT Hà Nội- xây dựng giáo dục thông minh” và  Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong GDĐT Thủ đô”.

Dự kiến trong 02 ngày tổ chức, Ngày Hội cấp Thành phố sẽ có khoảng 2.000 lượt khách tới tham dự các hoạt động, thăm quan các gian trưng bày và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Qua bốn lần tổ chức Ngày hội CNTT, đến nay, việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, học tập đã trở thành một phong trào sâu rộng trong toàn ngành GD-ĐT Thủ đô. Việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và giảng dạy những năm gần đây đã cho thấy CNTT đã đem lại hiệu quả rất lớn trong công tác quản lý và dạy học. CNTT là một công cụ hỗ trợ đắc lực, là phương tiện đổi mới phương pháp dạy học ở các cấp học, ngành học, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW của BCH Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT và chủ trương đẩy mạnh ứng dụng CNTT của Bộ GD-ĐT và thành phố Hà Nội. Ngày hội CNTT cấp Thành phố lần thứ V tiếp tục là một hoạt động có ý nghĩa to lớn trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành nỗ lực xây dựng và phát triển ngành GD-ĐT Thủ đô thông minh và hiện đại.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm ứng dụng CNTT của các phòng giáo dục quận huyện, thị xã, cụm THPT trực thuộc và doanh nghiệp tại ngay hội

 Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, Ngày hội CNTT ngành GD-ĐTlần thứ V - năm 2021 sẽ góp phần cổ vũ, động viên CBGVNV thêm nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Toàn ngành sẽ tiếp tục tăng cường kỷ cương, nền nếp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, từ đó góp phần đưa giáo dục Thủ đô tiếp tục giữ vững thành tích đầu tàu, là niềm tự hào của nhân dân Thủ đô và cả nước.

Quảng An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam