Chuyên gia thiết kế chỉ ra 6 sai lầm phổ biến trong bài trí phòng ngủ

Bất động sản | 16:32:00 25/09/2020

Dù theo phong cách thiết kế nào thì phòng ngủ cũng nên là một không gian không chỉ đẹp mắt mà còn phải ấm cúng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân mỗi khi bước vào. Có những sai lầm thiết kế phòng ngủ rất phổ biến, nhiều người mắc phải, khiến không gian nghỉ ngơi của họ không đáp ứng được các tiêu chí nêu trên.

Dưới đây là những sai lầm trong thiết kế phòng ngủ rất quen thuộc mà nhiều người thường mắc phải, theo chia sẻ của hai chuyên gia thiết kế nội thất nổi tiếng ở Mỹ Tammy Cornor và Sara Ray với tạp chí Insider:

1. Sơn tường tông màu sáng, rực rỡ

Mặc dù trang trí phòng ngủ phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân nhưng theo chuyên gia Connor, nếu bạn muốn có một không gian thực sự thư giãn, làm tiền đề cho những giấc ngủ ngon thì tốt nhất là không nên sơn tường phòng ngủ màu sáng, chói, rực rỡ.

Cô giải thích: “Phòng ngủ nên là một nơi ấm áp, yên tĩnh để bạn lánh mình khỏi thế giới bên ngoài. Những màu sắc rực rỡ, chói mắt đơn giản là khó tạo ra cảm giác yên bình, thư giãn. Thị giác của bạn dễ bị kích thích mạnh, ảnh hưởng đến sự thư giãn của não bộ, gây khó ngủ. Nếu yêu thích những màu sắc rực rỡ, cá tính, bạn có thể sử dụng những màu này cho các điểm nhấn trang trí trong phòng thay vì sơn toàn bộ tường. Ví dụ, những chiếc gối trang trí, khăn trải giường, chăn bông hoặc hay một bức tường nhấn sử dụng giấy dán tường đẹp là những gợi ý hay để tạo ra một không gian phòng ngủ bình lặng mà không nhàm chán.”

2. Kê giường hướng về phía có âm thanh ồn ào

Sự yên tĩnh là tiền đề cho những giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, nhiều người mắc phải sai lầm rất cơ bản là đặt giường sát bức tường tiếp giáp với các không gian ồn ào trong nhà như bếp, phòng khách có ti vi, phòng giải trí,… Những âm thanh huyên náo bên ngoài có thể vọng vào tận giường ngủ của bạn, khiến bạn khó có thể thư giãn để bước vào giấc ngủ sâu.

3. Đặt quá nhiều gối trên giường

Nhiều người cho rằng giường có nhiều gối sẽ khiến phòng ngủ ấm cúng, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, chuyên gia thiết kế Sara Ray nói rằng quá nhiều gối sẽ khiến không gian phòng ngủ ngột ngạt, lại còn tốn thêm thời gian dọn dẹp, sắp xếp mỗi khi ngủ dậy. Những chiếc gối dễ bị rơi xuống sàn thay vì nằm gọn gàng, đúng vị trí trên giường. Nếu bạn sống độc thân, giường của bạn chỉ nên có tối đa 3 chiếc gối là quá đủ cho mọi nhu cầu.

4. Dùng quá nhiều đồ nội thất

Một sai lầm khác rất phổ biến khi bài trí phòng ngủ là kê quá nhiều nội thất, đồ đạc. Ngày nay, diện tích phòng ngủ có xu hướng thu hẹp, không quá rộng rãi nên sử dụng nhiều đồ đạc, nội thất sẽ khiến phòng chật chội, tạo cảm giác ngột ngạt, bức bí. Sara Ray khuyên mọi người hãy tiết chế đồ nội thất trong phòng ngủ, giữ cho không gian đơn giản, thoáng mát và thoải mái nhất có thể.

>> Diện tích phòng ngủ bao nhiêu là hợp lý?

5. Thiết kế tối giản quá mức

Không gian phòng ngủ theo phong cách tối giản quá mức có thể tạo cảm giác lạnh lẽo, kém hấp dẫn, khiến người bước vào phòng ngủ có cảm giác không được chào đón. Nhận định này nghe có vẻ mâu thuẫn với lời khuyên phía trên của chuyên gia Sara Ray, nhưng sự tối giản không có nghĩa là loại bỏ mọi cảm giác bình yên, ấm cúng mà một phòng ngủ nên có. Bạn có thể cân bằng cảm giác lạnh lẽo của không gian phòng ngủ phong cách tối giản bằng cách sử dụng các loại vải và kết cấu khác nhau cho rèm cửa, chăn gối,… Căn phòng sẽ trở nên ấm cúng và thân mật hơn.

6. Sử dụng nhiều nguồn sáng trắng

Theo chuyên gia, sử dụng đèn chiếu sáng màu trắng như đèn huỳnh quang cho không gian phòng ngủ là một ý tưởng không khôn ngoan. Ánh sáng này đôi khi quá gay gắt với phòng ngủ, gây chói mắt, khó thư giãn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng kiểu đèn LED giả sợi đốt, cho ánh sáng màu vàng hoặc trắng nhưng dịu mắt hơn. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng các sản phẩm đèn chiếu sáng thông minh, có chức năng điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu và tâm trạng của người dùng ở từng thời điểm.

Trên đây là một số sai lầm phổ biến nhất trong bài trí nội thất phòng ngủ mà nhiều người thường mắc phải. Tóm lại, khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn hãy nhớ rằng dù lựa chọn phong cách nào, phòng ngủ vẫn cần là chốn nghỉ ngơi bình yên, riêng tư và thoải mái nhất của mỗi người. 

Hương Liên

>> Muốn có giấc ngủ ngon, đừng để 8 món đồ này trong phòng ngủ
>> 8 tông màu phòng ngủ khiến bạn hứng khởi hơn khi thức dậy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam