Chuyển mình trong nhận thức dần thôi

TNV - Câu chuyện cô bé Nguyệt Linh chuẩn bị vào lớp 6 gửi đến thầy Hiệu trưởng ngôi trường mình sẽ học một đề xuất rất nhẹ nhàng nhưng tạo hiệu ứng rất lớn...". Lễ khai giảng năm học mới không thả bóng bay, nếu có thì Trường nên hạn chế vì bé lo ảnh hưởng đến môi trường...".

Bức thư rất nhẹ nhàng ấy lại được sự hưởng ứng rất chân thành từ thầy Hiệu trưởng, thậm chí Thầy lấy tên tân học trò đặt cho Lễ khai giảng năm học mới, một diễm phúc nhân lên gấp bội cho sự đồng điệu giữa trò và thầy trong một ý nghĩa lớn lao là cùng chung tay bảo vệ môi trường sống đang bị chính cuộc sống và những người vô ý thức gặm nhấm.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có thư khen cô bé Nguyệt Linh bởi suy nghĩ và hành động rất ý nghĩa. Và đây chính là thông điệp gửi đến tất cả các Trường học với mong muốn "không thả bóng bay" ngày khai giảng.

Câu chuyện cô bé lớp 5 đang chuẩn bị vào lớp 6 gửi thư cho thầy Hiệu trưởng và 40 trường trong cả nước "không thả bóng bay" ngày khai giảng đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Vào chiều ngày 29/7/2019, theo thông tin từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 1-8, cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP phải có kế hoạch cắt giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong cuộc họp, hội nghị, hội thảo và hoạt động khác của cơ quan, đơn vị.

Để biện pháp này có hiệu quả, từ năm 2020, Sở Tài chính TP sẽ không bố trí kinh phí cho các khoản chi trong cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp để mua các sản phẩm nhựa dùng một lần.

TP.HCM cũng đặt mục tiêu đến hết ngày 31/12/2020 có 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà sách,... sử dụng bao bì thân thiện môi trường thay thế túi nilông khó phân hủy; Tiểu thương tại các chợ dân sinh giảm 50% sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong việc đóng gói, đựng sản phẩm cho khách hàng... với những giải pháp cụ thể nêu trên chúng ta có đủ niềm tin vào kế hoạch bảo vệ môi trường của TP sẽ mang lại kết quả nhất định khi đối tượng làm gương thực hiện là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ đến Ngày khai giảng năm học mới, chắc chắn Trường Marie Curie Hà Nội sẽ không thả bóng bay lên trời khi đã có sự đồng điệu giữa trò và thầy, thông điệp từ bức thư sẽ không dừng lại ở Trường Marie Curie, chúng ta tin vào điều đó.

Cảm ơn Nguyệt Linh, con còn rất nhỏ nhưng đã có những suy nghĩ rất lớn, rất nhân văn, Nguyệt Linh đã nghĩ đến những điều lớn lao ấy cho tương lai, vậy tại sao người lớn chúng ta không tự chuyển mình trong nhận thức để góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh?

Nguyễn Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam