CLB IDo trường THPT FPT – Những bạn trẻ tập tành làm việc thiện

Giáo dục | 14:55:00 02/12/2020

TNV - Tuổi trẻ, bạn quan tâm nhất đến điều gì? Học hành, bạn bè, gia đình, hay những niềm đam mê? Còn đối với những thành viên CLB IDo tường THPT FPT, tuổi 17 của các bạn ấy là những chuyến đi xa, là những sự kiện từ thiện lớn nhỏ trên mọi miền tổ quốc, để mang yêu thương đến sưởi ấm bao vùng đất cằn cỗi.

CLB IDo là một tổ chức từ thiện được thành lập bởi các bạn học sinh khóa 2 của trường THPT FPT, tọa lạc tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Đến nay, IDo trải qua 6 năm hoạt động với nhiều thành công và cũng không thiếu những khó khăn, thử thách. Với phương châm “cùng đi, cùng đến, cùng thực hiện, cùng trải nghiệm” IDo là nơi các bạn học sinh THPT FPT cùng nhau tổ chức những chuyến đi thiện nguyện xa nhà, những đêm nhạc gây quỹ, chiến dịch thu gom sách vở,…Dưới sự ủng hộ nhiệt tình từ bác bạn học sinnh, nhà trường, phụ huynh và các nhà hảo tâm, IDo dần lớn mạnh và trở thành một tổ chức từ thiện uy tín, một mái nhà thực sự dành cho những trái tim yêu việc thiện.

Tính đến nay, CLB IDo đã tổ chức thành công 9 chuyến đi thiện nguyện, 5 đêm nhạc gây quỹ, hỗ trợ về tiền mặt và vật chất cho 20 tỉnh thành, cùng nhiều dự án từ thiện khác như: Chiến dịch thu gom sách cũ “We R Groot”, dự án “Tết Từ Tâm”, sự kiện Trung thu cho các em nhỏ tại nhà thương Hương La (Bắc Ninh),….

 

 

Chuyến đi “Sương Mai” – Hà Giang (2018)

“Sương Mai” là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất của CLB, những thành viên IDo đã đến với Hà Giang, mang theo áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập và sức trẻ đến với vùng đất ấy, giúp các em nhỏ sửa sang lại lớp học, giúp người dân xây lại nhà cửa và trao tặng họ những món quà ý nghĩa. 

 

 

 

 

 

Chuyến đi “Dao Mùa” – Cao Bằng (2019)

Sau chuyến đi “Sương Mai”, IDo tiếp tục đặt chân tới Cao Bằng với chuyến đi “Dao Mùa”, các bạn học sinh mang tới đó sách vở, quần áo, và nhiều phần quà ý nghĩa khác, cùng những tiết mục giao lưu văn nghệ và các hoạt động bổ ích như cuộc thi vẽ “Ngôi nhà của em”, tạo ra một không gian tuyêt vời cho các em thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân. Không chỉ còn là mang tặng vật chất, dường như các bạn trẻ còn mang cả ước mơ, mang nhiệt huyết của vùng đất Hòa Lạc đầy thơ mộng đến với miền rừng núi Cao Bằng nhiều sương gió.

 

 

Chuyến đi “Mùa Vàng” – Yên Bái (2019)

Gần đây nhất, CLB IDo đã tổ chức thành công chuyến đi “Mùa Vàng” tới huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tuy gặp thời tiết xấu, những cũng chẳng thể ngăn bước chân các bạn học sinh đến với những em nhỏ nơi Trạm Tấu mù sương. IDo đã đến đây với thật nhiều tình yêu thương dành cho các em nhỏ và mang đến bàn ghế, quần áo, chăn mền, sách vở, giúp các em nhỏ có một mùa đông ấm áp và đủ đầy.

Ngoài các chuyến đi lớn, cũng không thể không kể đến những sự kiện thiện nguyện lớn nhỏ quanh vùng ngoại thành và nội thành thủ đô Hà Nội. 

Đêm nhạc Rhythm of Winter gây quỹ và trao tặng 5 triệu đồng cho nhà tình thương “Mái Ấm Thiên Ân” ở Thạch Thất, Hà Nội. 

Chiến dịch thu gom sách cũ “We R Groot” thành lập thư viện từ thiện tại FPT Campus, tặng sách vở, đồ dung học tập cho các bác lao công, công nhân tại Hòa Lạc

 Tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại Kim Bôi, Hòa Bình (2018)

Tiếp tục cuộc hành trình của mình, vào 5/12 sắp tới với chuyến đi “Phía trước là bình minh”, CLB IDo tiếp tục đặt chân tới trường tiểu học Trung Chải, Sapa để giúp các em nhỏ nơi ấy cải thiện cuộc sống và cơ sở vật chất lớp học, nhà ở. IDo đang kêu gọi mọi người cùng quyên góp hiện vật, tiền bạc để chuyến đi trở nên thành công và ý nghĩa hơn. Hãy cùng dõi theo bước chân các bạn trẻ và ủng hộ những tấm lòng đáng quý ấy, để năng lượng tích cực từ họ tiếp tục lan tỏa thật xa đến toàn xã hội!

Link fanpage CLB IDo: https://www.facebook.com/IDoFschool

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam