Có 34 nghề tại Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020

Giáo dục, Giáo dục, Dạy nghề | 14:41:00 23/09/2020

TNV - Ngày 23/9, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cung cấp thông tin về Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 được tổ chức từ ngày 28/9-10/10 với số nghề tổ chức thi là 34 nghề (tăng 8 nghề so với kỳ thi trước).

Trong đó có 31 nghề thi chính thức và 3 nghề thi trình diễn. Có 7 nghề lần đầu tiên được tổ chức thi gồm: Phay CNC, tiện CNC, dịch vụ lễ tân, điều khiển công nghiệp, chăm sóc sức khoẻ và công tác xã hội, thiết kế thời trang kỹ thuật số và công nghệ nước.

Để điều hành, Ban tổ chức thành lập 5 hội đồng thi quốc gia do các bộ, ngành chủ trì gồm: Bộ Công thương, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng với 2 tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức có sự tham gia của doanh nghiệp và các hiệp hội nghề nghiệp.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương cung cấp thông tin cho báo chí

Phát biểu tại buổi thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho biết, người học được coi là trọng tâm của các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, của đào tạo. Chính vì vậy, bên cạnh ý nghĩa lựa chọn nhân lực huấn luyện cho kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới; thông qua kỳ thi năm nay, Ban tổ chức mong muốn lan toả tinh thần vượt khó, thể hiện khí thế thi đua sôi nổi ngay trong các cơ sở đào tạo nghề.

Đồng thời, tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề cao theo khung trình độ kỹ năng nghề quốc gia và tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề ASEAN, thế giới; thúc đẩy lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề theo kịp được với xu thế phát triển của hoạt động sản xuất, kinh doanh và khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới; tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp; góp phần thực hiện liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Tại buổi họp báo, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Trần Minh Huyền cho biết: Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên GDNN xuất sắc, tiêu biểu năm 2020. Qua 3 vòng xét chọn từ cấp trường, cấp sở LĐTB&XH, Hội đồng xét chọn cấp toàn quốc đã lựa chọn được 130 học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất. Trong đó có có 112 sinh viên, 18 học sinh của 70 cơ sở GDNN thuộc 28 tỉnh, TP.

Lễ tuyên dương dự kiến diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/10/2020 tại Hà Nội với các hoạt động chính như: báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình, dâng hương Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH tặng quà...

Lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 dự kiến được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 4/10/2020 tại Hà Nội. Tại Lễ khai mạc, dự kiến sẽ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ngày Kỹ năng Lao động Việt Nam, hiện đang trình Thủ tướng phê duyệt.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam