Có 800 triệu đồng, nên đầu tư vào bất động sản nào để sinh lời tốt?

Bất động sản | 08:02:00 18/01/2020

Với số vốn hiện có 800 triệu đồng, anh Quốc Tuấn đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào bất động sản nào là phù hợp nhất và có thể sinh lời tốt.

Hỏi: Tôi năm nay 30 tuổi, chưa lập gia đình, thu nhập hàng tháng khoảng 25 triệu đồng. Hiện tôi đang có 800 triệu đồng nên muốn đầu tư để chuẩn bị nguồn tài chính cho gia đình sau này. Bạn bè tôi có tư vấn đầu tư chứng khoán để thu lãi nhanh. Tuy nhiên, bản thân tôi lại không có kiến thức tài chính, cũng không thích rót tiền vào những kênh có rủi ro cao. Tôi đang dự định sẽ vay người thân và ngân hàng thêm một số tiền nữa để đầu tư bất động sản nhưng với số vốn tích lũy chưa lớn và cũng không có nhiều thời gian rảnh rỗi, tôi nên lựa chọn sản phẩm bất động sản nào để đầu tư?

Quốc Tuấn (Quận Bình Tân, TP.HCM)

Batdongsan.com.vn tư vấn:

Với số vốn hiện có của bạn, Batdongsan.com.vn xin đưa ra một vài phương án đầu tư phù hợp để bạn có thể lựa chọn như sau:

Phương án 1: Nếu bạn chưa có nhà thì có thể vay người thân hoặc ngân hàng thêm khoảng 500 triệu mua một căn hộ để chuẩn bị nơi ở sau khi bạn lập gia đình. Bởi giá căn hộ/nhà đất tại TP.HCM đang tăng khá nhanh và còn có xu hướng tăng cao hơn nữa. Càng về sau, việc sở hữu nhà ở sẽ càng khó khăn.

Với số vốn tầm hơn 1 tỷ đồng, bạn có thể mua một căn hộ chung cư bình dân tại các quận, huyện ngoại thành. Chẳng hạn, dự án Sky 9 (Quận 9) có giá bán từ  989 triệu đồng – 1,2 tỷ/căn; dự án 4S Riverside Linh Đông (Quận Thủ Đức) có giá bán 900 triệu – 1,3 tỷ/căn hay dự án Orchid Park (Nhà Bè) có giá bán từ 870 triệu - 1,25 tỷ/căn…

Hiện tại nếu chưa có nhu cầu ở ngay thì bạn có thể cho thuê lại với giá 6-8 triệu đồng/tháng để tạo nguồn thu ổn định. Ban đầu, số tiền thu được từ việc cho thuê dùng để thanh toán khoản vay 500 triệu đồng. Sau khi trả hết nợ, bạn sẽ có thêm một căn hộ có khả năng tạo thu nhập ổn định hàng tháng và sẽ là tổ ấm nhỏ sau khi bạn kết hôn.

Hình ảnh người đàn ông đứng suy tư, phía sau là những dấu hỏi, mũi tên và mô hình ngôi nhà
Với số vốn tích lũy khoảng 800 triệu đồng và không có nhiều thời gian rảnh rỗi,
nên lựa chọn sản phẩm bất động sản nào để đầu tư?

Phương án 2: Nếu bạn đã có nhà thì có thể lựa chọn một trong hai hình thức đầu tư sau:

  • Đầu tư đất nền vùng ven

Với số vốn tầm 800 triệu đồng, bạn có thể vay người thân hoặc ngân hàng thêm 300 - 500 triệu đồng để mua một thửa đất nền ở khu vực vùng ven TP.HCM như huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Long An…

>> Trúng mánh đất nền vùng ven, 1 năm đút túi gần nửa tỷ

Đơn cử, đất nền dự án tại Đường Trần Văn Chẩm, huyện Củ Chi đang rao bán giá 1,25 tỷ/nền diện tích 80m2; đất KDC Thanh Niên, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, cũng đang rao bán giá 1,1 tỷ đồng/nền 80m2; Đất Hiệp Phước Harbour View tại Cần Giuộc, Long An đang rao bán 16 triệu/m2…

Với những nhà đầu tư cá nhân có tiềm lực tài chính không lớn thì việc mua những khu đất có diện tích nhỏ tại khu vực vùng ven TP. HCM đang được xem là giải pháp khả thi. Bởi giá đất ở những vùng này còn khá rẻ, hứa hẹn dư địa tăng giá cao. Tuy nhiên, sự tăng giá này là câu chuyện dài hơi. Vì vậy, bạn nên xác định đầu tư đất nền trong trung hạn từ 2-5 năm hoặc dài hạn chứ không nên đầu tư kiểu “lướt sóng”.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản nên bạn cần thận trọng tìm hiểu kỹ thông tin thửa đất (tính pháp lý, tình trạng quy hoạch, vấn đề định giá, đặt cọc, ký hợp đồng…). Đặc biệt nên lưu ý hạ tầng, nên mua đất ở khu vực thuận lợi giao thông, trong khu dân cư hoặc cạnh khu dân cư hiện hữu,... đây là những yếu tố quyết định tốc độ tăng giá của mảnh đất. Không nên mua ở những khu hẻo lánh, kết nối hạ tầng kém và xa rời các tiện ích vì tốc độ tăng giá sẽ rất chậm và thấp.

  • Thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại

Hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều người thuê nhà nguyên căn theo năm rồi cho thuê lại theo tháng để hưởng lợi nhuận chênh lệch nhờ nhu cầu thuê ở hoặc làm văn phòng, cửa hàng rất lớn. Với số vốn 800 triệu hiện có, bạn có thể thuê nhà nguyên căn ở mặt tiền để tăng tính thanh khoản cũng như dễ dàng cho thuê. Bởi nhà nguyên căn ở mặt tiền có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích như vừa ở, vừa làm địa điểm kinh doanh, văn phòng làm việc, hàng quán, cửa hàng, làm kho,…

Việc cho thuê lại theo tháng có thể giúp bạn đạt lợi nhuận gấp rưỡi hoặc gấp đôi tùy theo vị trí nhà (càng gần khu trung tâm, đường lớn, khu dân cư càng tốt) và có các tiện ích đi kèm như an ninh, nhà để xe, vệ sinh, wifi,...

>> Cần lưu ý gì khi chọn nhà nguyên căn để cho thuê lại?

Loại hình nhà cho thuê nhà này cũng khá phù hợp với những nhà đầu tư không có nhiều thời gian để quản lý vì đối tượng thuê thường là những gia đình nhỏ, người độc thân thành đạt, thích sự ổn định.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương án an toàn nhất đó là gửi tiết kiệm ngân hàng trong ngắn hạn và chờ đợi thêm diễn biến mới của thị trường bất động sản năm 2020. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm đầu tư phù hợp với điều kiện hiện có của bản thân. Chúc bạn may mắn và thành công!

D. Kha

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam