Cô giáo dạy múa Lương Thu Hiền: Dạy trẻ yêu Tết truyền thống

Giáo dục, Giới trẻ | 07:51:21 26/01/2019

TNV - Lương Thu Hiền – Chủ nhiệm CLB Sao Việt Nhí thành phố Hà Nội là một cô gái trẻ tài đức vẹn toàn. Tốt nghiệp trường Nghệ thuật Quân Đội, Hiền không đi theo nghiệp diễn mà quyết định mở lớp dạy múa cho thiếu nhi Thủ Đô. Cuối năm 2017, thấy nhiều gia đình tìm một nơi học múa cho trẻ em khó khăn và đắt đỏ, cô liền mở lớp dạy múa cho trẻ. Ban đầu chỉ là mở 1 lớp tại Giảng Võ, nhưng rồi do phụ huynh truyền tai nhau về phương pháp dạy múa và hiệu quả tốt, nên chỉ sau một năm, Hiền đã mở thêm hơn 10 lớp thuộc nhiều khu vực trong thành phố. Trẻ yêu cô, cô yêu trẻ, thế là lớp học Sao Việt Nhí trở thành CLBsao Việt Nhí với số lượng gần 400 học sinh.

Cô Lương Thu Hiền - Chủ nhiệm CLB sao Việt Nhí

Vốn là cô gái có tâm nên Thu Hiền mặc định: Nếu phụ huynh đã tin yêu gửi trẻ đến CLB thì cô phải hiểu và có trách nhiệm với sự trưởng thành của các em. Rất nhiều trẻ vào CLB chỉ sau một thời gian ngắn đã múa đẹp và được tham gia các biểu diễn trên các sân khấu lớn. Thu Hiền chọn lựa về CLB Sao Việt Nhí một đội ngũ giáo viên tài năng, chuyên nghiệp, yêu nghề, yêu trẻ thơ. Với mong muốn ươm mầm tăng năng nghệ thuật cho trẻ em, rèn luyện cho các em trở thành các ngôi sao nhí tài năng, tự tin biểu diễn chuyên nghiệp.

CLB biểu diễn thười trang nhân dịp tết 2019

Điều đáng quý hơn ở cô giáo trẻ này là: Khi trẻ đến CLB, các em không chỉ được học múa mà còn được rèn cả kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và lồng nghép giáo dục các giá trị truyền thống phù hợp với độ tuổi của các bé. Các bé được các cô chỉ bảo về cách chào hỏi lễ phép, cách thể hiện tấm lòng của con cái với cha mẹ, ông bà và thầy cô.

CLB Sao Việt Nhí tham gia chương trình cùng các cô chú nghệ sỹ và Hoa hậu hoàn Vũ.

Đặc biệt vào dịp tết, cô cùng các cô giáo trong CLB tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em hướng vế tết truyền thống như: Tổ chức chương trình hội diễn, giao lưu “Tỏa sáng và đam mê – Tết yêu thương”, tại đây, các con được biểu diễn những bài múa mình thích, múa, hát về chủ đề xuân tết, gia đình, tổ chức biểu diễn thời trang về áo dài, về trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử; Tổ chức cho các bé biểu diễn và tặng quà tết cho trẻ em vùng cao…

CLB Sao Việt Nhí tham gia chương trình tết sẻ chia, tết yêu thương 2018

CLB Sao Việt Nhí tham gia chương trình tết sẻ chia, tết yêu thương 2019

Tết 2019 này, CLB sao Việt Nhí được cùng các ca sỹ và cô hoa Hậu tham gia “Lễ hội gói bánh chưng gửi” cho trẻ em Sơn La trong chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” năm 2019.

                                                                                Ngọc Diệp

                   

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam