Cô nàng thủ lĩnh Học viện Ngoại Giao đa tài

Giáo dục | 21:08:00 08/02/2021

TNV - Hoàng Diệu Linh (sinh năm 2000), hiện đang là sinh viên năm 3 Khoa Kinh tế quốc tế của Học viện Ngoại Giao, nổi bật với nhiều thành tích xuất sắc trong học tập cũng như các phong trào của sinh viên.

Với gương mặt sáng và vầng trán cao, Diệu Linh gây ấn tượng bởi những thành tích rất đáng nể như Top 5 DAV’s Leaders - Cuộc thi tìm kiếm Thủ lĩnh sinh viên Học viện Ngoại giao năm 2018, Khối trưởng Khoa Kinh tế quốc tế, Học bổng khuyến khích học tập của Học viện, Học bổng Korcham của Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam kết hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Sinh viên 5 tốt cấp Học viện và gần đây nhất, tháng 1 năm 2021 là Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố Hà Nội. Hiện tại, cô nàng còn là nhân sự chủ chốt tại Ban Văn phòng của Hội sinh viên Học viện Ngoại Giao, đồng thời trở thành thực tập sinh tại Khoa Kinh tế quốc tế nơi cô nàng đang theo học.

Luôn trách nhiệm và hết mình trong công việc

Đối với Diệu Linh, những vị trí hiện tại mà cô nàng đang đảm nhận đều đòi hỏi tinh thần và trách nhiệm cao. Là một Khối trưởng và lớp trưởng, Diệu Linh giữ vai trò là cầu nối giữa các bạn sinh viên và các thầy cô tại Học viện, là người đại diện tiếng nói cho các bạn trong Khoa. Dù đảm đương nhiều trách nhiệm, Diệu Linh luôn hoàn thành tốt các công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất và luôn được thầy cô, bạn bè tin yêu.

Xây dựng mục tiêu và tính kỷ luật

Diệu Linh tự đánh giá mình là một người cầu toàn và ưa thích sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cô nàng bật mí rằng: “Ngay từ khi còn nhỏ, mình đã biết đến Học viện Ngoại giao và càng thêm yêu Ngoại giao khi được chị hàng xóm - thần tượng của mình "truyền lửa". Chính vì vậy, mình lên kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn (theo học kỳ, theo năm học) và không ngừng cố gắng, nỗ lực để trở thành sinh viên Học viện Ngoại giao.Linh kết luận rằng: “Bước lập mục tiêu vô cùng quan trọng và cần thiết, nhưng để theo đuổi và thực hiện hóa mục tiêu ấy lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, và nó cần nhiều hơn là sự yêu thích thuần túy”.

Cân bằng giữa học tập, công việc và sở thích

Sau thời gian học tập tại giảng đường và thực tập sinh tại khoa, Diệu Linh còn dành thời gian tham gia các hoạt động ngoại khoá và theo đuổi ước mơ làm MC. Tuy vậy, cô nàng thủ lĩnh vẫn luôn giữ vững phong độ trong học tập - luôn đứng trong top đầu của khoa. 

Diệu Linh cho biết: "Theo mình việc cân bằng giữa học tập, công việc và sở thích rất áp lực, nhưng việc này có thể đảm bảo được nếu chúng ta biết cách lập kế hoạch và quản lý thời gian."

Trong tương lai gần, Diệu Linh mong muốn sẽ hoàn thành thật tốt việc học cũng như các hoạt động ngoại khóa tại Học viện Ngoại giao. “Mình cũng giống như mọi người, đều có những ưu điểm, nhược điểm cần sửa chữa và những kỹ năng cần học hỏi, con đường phía trước còn dài và mình sẽ không ngừng thử thách bản thân với những vai trò và cơ hội mới”.

 Trần Dung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam