Công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020

Doanh nhân | 15:32:00 26/11/2020

TNV - Tối ngày 25/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Thế Kỷ.. cùng các lãnh đạo bộ, ngành Trung ương và các địa phương.

Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển THQG thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất-kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình, từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 DN trong và ngoài nước. Điểm nhấn của chương trình năm nay đó là số lượng DN và số lượng sản phẩm đạt THQG tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 DN so với năm 2018 (97 DN). Với nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đa dạng như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm... tạo nên sự đa dạng cho chương trình, chứng tỏ hơn nhận thức của các DN trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao. 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Đáng chú ý, số lượng các DN đạt thương hiệu quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể: năm 2008: 30 DN; năm 2010: 43 DN; năm 2012: 54 DN; năm 2014: 63 DN; năm 2016: 88 DN; năm 2018: 124 DN.

Tại kỳ lựa chọn lần thứ 7 năm 2020, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai các hoạt động xét chọn, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng THQG, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 DN có sản phẩm đạt THQG năm 2020, trong đó có 17 DN đã 7 lần đạt THQG.

Điểm mới của kỳ xét chọn lần thứ 7 năm 2020 thì không thể không nhắc đến sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VnPay, Mobifone, Cholimex, Dược Nam Hà, Richy, Pan… Không những vậy, chương trình năm nay đã thu hút được một số tập đoàn và các công ty con cùng đăng ký tham gia xét chọn như Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty thiết bị điện Việt Nam – GELEX, Tập đoàn BRG… Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm… của các doanh nghiệp tham gia năm nay đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Đáng chú ý trong đó có nhiều sản phẩm thương hiệu đạt danh hiệu liên tục trong nhiều năm liền điển hình như: Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, 14 năm liên tục đạt Giải thưởng; Sản phẩm của Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp đạt Giải thưởng; Eurowindow lần thứ 5 liên tiếp đạt Giải thưởng danh giá này…Sản phẩm của Eurowindow không chỉ hiện diện ở hàng trăm nghìn công trình trên khắp đất nước Việt Nam, trong đó có nhiều dự án trọng điểm cấp quốc gia như Tòa nhà Quốc Hội, trụ sở Bộ Công an, Bộ Ngoại giao... hay các cảng hàng không quốc tế, trường học, bệnh viện, khu đô thị cao cấp... mà còn vườn tầm thế giới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) trao Giải cho đại diện lãnh đạo Eurowindow

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng THQG, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: “Các DN THQG đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến khó lường trên toàn thế giới.. trải qua 9 tháng triển khai, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng THQG Việt Nam, 124 DN được lựa chọn, thẩm định kỹ lưỡng từ hơn 1.000 DN quan tâm tham gia, đảm bảo đáp ứng các tiêu chí, là những đại diện tiêu biểu cho THQG Việt Nam”.

124 DN có sản phẩm đạt THQG năm nay có tổng doanh thu năm 2019 đạt trên 1,4 triệu tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 137.000 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 200.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 471.000 lao động. Các hoạt động xã hội của các DN này đạt giá trị trên 9,5 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 20.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid 19 bùng phát các DN THQG đã triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng với số tiền và hiện vật quyên góp lên tới trên 80 tỷ đồng.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp đạt giải

Cũng tại Lễ công bố các sản phẩm đạt THQG năm 2020, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, các DN THQG Việt Nam cần tiếp tục theo đuổi các tiêu chí của Chương trình là: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, nỗ lực hơn nữa để ngày càng xứng đáng và đóng vai trò là những DN đi đầu, dẫn dắt, tạo hiệu ứng lan tỏa, là đại diện cho THQG, hỗ trợ hiệu quả sự phát triển của cộng đồng DN Việt Nam; khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt Nam. Các DN phải luôn tâm niệm và thấu hiểu: Tạo ra được thương hiệu rất khó, duy trì được thương hiệu khó gấp trăm nghìn lần. Phó Thủ tướng Thường trực cũng bày tỏ sự tin tưởng: “Trong thời gian tới với sự tận dụng tốt cơ hội mà chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại, ngày càng có nhiều DN Việt Nam đạt THQG và nước ta sớm có trên 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam”.

Quang Văn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam