Công bố TOP 6 Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế

Khởi nghiệp | 16:41:00 06/10/2021

TNV - Vừa qua, YellowBlocks cùng Trung Tâm Hỗ Trợ Khởi Nghiệp Quốc Gia (Bộ Khoa học & Công nghệ), Hub Global, LaunchZone đã tổ chức thành công Lễ tổng kết và trao giải Vòng Tuyển Chọn Quốc Gia Việt Nam (VN-BCOL) của cuộc thi Olympic Blockchain Quốc tế (IBCOL 2021).  

Kết quả chung cuộc tại VN-BCOL 2021 

Được phát động từ ngày 10/8/2021 qua hình thức viết sách trắng/luận văn (whitepaper), sau gần 2 tháng, IBCOL 2021 đã thu hút được sự quan tâm tham gia của đông đảo sinh viên và nghiên cứu sinh trên toàn quốc với hơn 100 đơn đăng ký. Top 6 Đội thi xuất sắc nhất đến từ Đại học RMIT Việt Nam và Đại học VinUniversity đã nhận được tổng giải thưởng trị giá 5,000 USD - Trao bởi đối tác RedFox Labs, đồng thời được đề cử trở thành Đại diện chính thức của đoàn Việt Nam tham dự Vòng Chung Kết Quốc Tế diễn ra từ ngày 08-10/10/2021. 

Olympic Blockchain Quốc tế là cuộc thi toàn cầu được tổ chức thường niên, khởi xướng bởi Hiệp hội Blockchain Hong Kong và các đối tác tại hơn 59 quốc gia trên thế giới, là sân chơi cho những sinh viên, nghiên cứu sinh,.. tại những trường Đại học cùng tranh tài để đưa ra các giải pháp cho những vấn đề thực tế, sử dụng công nghệ Blockchain. Đây là năm thứ hai Việt Nam có đoàn đại diện tham dự cuộc thi.  

Buổi Lễ Tổng kết và Trao giải được phát sóng livestream với hơn 1,500 khán giả theo dõi và nhận được sự góp mặt của Ông Lê Toàn Thắng, Đại diện Trung Tâm Hỗ Trợ Khởi Nghiệp Quốc Gia (thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ); Đại diện các đối tác và khách quý đến từ RedFox Labs, LaunchZone, Tech Founder Insitute, Hội Sinh Viên Thành Phố Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, Đại học VinUni và ABCD Tech Vietnam, ... 

Kết quả chung cuộc tại VN-BCOL 2021: Giải Nhất: Đội LifeLink đến từ Đại học VinUni với Đề tài “Nền tảng Blockchain kết hợp Federated Learning nhằm hỗ trợ công nghệ AI trong việc nghiên cứu y tế bằng cách phân tán hệ thống và bảo vệ thông tin bệnh nhân”. Giải Nhì: Đội thi KidKat đến từ Đại học RMIT Việt Nam với Đề tài “Hệ thống Phòng chống Buôn bán Trẻ em dựa trên Blockchain”. Giải Ba: Đội thi DLA Squad đến từ Đại học VinUni với đề tài “Ứng dụng blockchain để quản lý việc cho thuê pin xe điện". Giải Khuyến Khích: Đội thi The Blockers đến từ Đại học VinUni với đề tài “Ứng dụng blockchain vào lĩnh vực Lưu trữ hồ sơ để lưu trữ các chứng chỉ sự nghiệp"; Đội thi ViFaChain đến từ Trường Đại học VinUni với Đề tài “Ứng dụng Blockchain vào việc kiểm soát nguồn gốc chuỗi cung ứng nông nghiệp sạch"; Và thí sinh cá nhân Trang Lê đến từ Trường Đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh với đề tài: “Ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực y tế”.

Quán quân LifeLink bày tỏ lời cảm ơn tới ban tổ chức VN-BCOL 2021 và đồng thời chia sẻ về dự án của nhóm: “Ý tưởng của đội được ấp ủ khi chứng kiến hệ quả nghiêm trọng mà đại dịch Covid 19 gây ra. Chúng tôi nhận ra rằng công nghệ AI có thể được áp dụng để tăng tốc độ nghiên cứu vaccine, dự đoán mức độ triệu chứng, và hỗ trợ cứu sống thêm nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, việc áp dụng blockchain và AI lại gây nên những mối lo ngại về việc rò rỉ thông tin bệnh nhân. Mặc dù Blockchain và AI nên được tận dụng để cứu sống thêm nhiều bệnh nhân mắc các bệnh như Covid-19, ung thư, mãn tính,… nhưng ta cần tôn trọng quyền bảo mật riêng tư của bệnh nhân”. 

Dàn khách mời VIP và Giám khảo của cuộc thi VN-BCOL 2021 

Nhận xét từ bà Đoàn Kiều My - Nhà sáng lập YellowBlocks, Trưởng Hội đồng BTC: “Mặc dù là năm thứ hai Việt Nam tham dự IBCOL, tôi nhận thấy, các bài thi đều có có chất lượng rất tốt, các thí sinh đã bộc lộ rõ được kiến thức và sự thấu hiểu với công nghệ blockchain. Chúng tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. Nhìn xa hơn, tôi đánh giá Việt Nam sẽ sớm sản sinh ra nhiều tài năng blockchain trẻ trên bản đồ blockchain thế giới”. 

Các khách mời, giám khảo và thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại VN-BCOL 2021 

Bà Kiều My cũng cho biết, ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, VN-BCOL sẽ tổ chức Vòng Tư vấn (Mentoring) từ các chuyên gia blockchain hàng đầu cho Top 6 Đại diện tham dự vòng quốc tế. 

Đánh giá của ông Ben Fairbank, Founder RedFOX Labs: “RedFOX Labs rất vui mừng được trở thành một phần của Vòng Tuyển Chọn Quốc Gia Việt Nam (VN-BCOL). Chúng tôi mong muốn được nhìn thấy đại diện Việt Nam trên đấu trường thế giới và làm rạng danh đất nước. RedFOX Labs có các công ty trong các lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế internet, vì vậy chúng tôi hiểu rất rõ những gì một công ty phải vượt qua để tiếp cận thị trường và thành công. Chúng tôi rất tự hào trong việc giúp khai phá những tài năng để vươn mình ra thế giới.”. 

Vòng Chung kết Quốc tế & Lễ trao giải của IBCOL 2021 sẽ được diễn ra từ 08/10 - 10/10/2021 trên nền tảng trực tuyến. Thông tin chi tiết tại website: https://www.ibcol.org 

  PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam