Cộng đồng SEC đón xuân Nhâm Dần cùng người khiếm thị Thanh Xuân

Thời sự, Chính trị | 14:22:00 21/01/2022

TNV - Sáng ngày 20/1, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp cùng  CLB Khơi nguồn năng lượng thành công (SEC) tổ chức chương trình “Đón xuân Nhâm Dần cùng người khiếm thị”, trao 107 phần quà Tết cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Đón xuân cùng người khiếm thị là 1 chương trình hàng năm được Hội người mù quận  Thanh Xuân phối hợp với các CLB, các cá nhân thiện nguyện  tổ chức khi mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Hoạt động không những thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của cộng đồng với những người yếu thế mà đây  còn là dịp để xã hội hiểu hơn về cuộc sống, về khả năng  của người khiếm thị trong học tập, lao động và sinh hoạt hàng ngày…”. 

Những lời ca, tiếng hát, vần thơ về mùa xuân quê hương, đất nước, về tình yêu  đã được cất lên bởi  các thành viên văn nghệ của Hội Thanh Xuân  và cộng đồng SEC đã tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin, nghị lực cho những người khiếm thị Thanh Xuân vượt qua khiếm khuyết của bản thân, hòa nhịp với xã hội.       

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chủ tịch Sáng lập SEC bày tỏ: “Mỗi lần đến với hội người mù, được giao lưu, tiếp xúc với các cô bác khiếm thị thì chúng tôi dường như được tiếp thêm sức mạnh. Chúc các cô bác luôn mạnh khỏe, bình an và lan tỏa nhiều năng lượng tích cực hơn nữa…”. 

Sôi nổi nhất là phần trò chơi “Trải nghiệm bóng tối” với việc các thành viên của Hội Thanh Xuân và thành viên của SEC bịt mắt bổ bưởi. Qua trò chơi đã giúp người không khiếm thị hiểu hơn về cuộc sống của những hội viên khiếm thị khi bị hạn chế tầm nhìn. 

Là 1 người chơi, chị Vân Trang, thành viên của SEC chia sẻ: “Quả thực lúc đầu tôi khá run khi bị bịt mắt, cầm dao bổ bưởi, nhưng về sau quen tay và có sự cảm nhận rồi thì tôi đã làm việc này dễ hơn. Tôi chỉ trải qua hơn 2 phút không nhìn thấy đã thấy khó như vậy…  Thật khâm phục những cô bác khiếm thị nơi đây…”.

 

Tại chương trình, cộng đồng SEC còn trao 107 phần quà Tết cho các cán bộ, hội viên của Hội người mù quận Thanh Xuân. Mỗi phần quà, bao gồm 1 chiếc áo ves, dầu gội đầu, bánh kẹo và 300.000 đồng. tiền mặt cùng với những lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới các cô bác hội viên. 

Trời mưa lạnh nhưng với sự nhiệt tâm, tình yêu thương  của các thành viên cộng đồng SEC, dường như mùa xuân rất ấm và đã đến rất gần với những người khiếm thị quận Thanh Xuân.  

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam