Công nghệ điện thoại 5G không liên quan đến dịch Covid-19

Công nghệ, Số hóa | 07:50:00 21/05/2020

Chính phủ Australia mới đây đã phải lên tiếng trấn an dư luận rằng hoàn toàn không có sự liên quan giữa công nghệ di động 5G và đại dịch Covid-19.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh có đến 1/8 người dân Australia tin vào thuyết âm mưu rằng công nghệ di động 5G làm lây truyền đại dịch Covid-19.

Chính phủ Australia mới đây đã phải lên tiếng trấn an dư luận nước này khi khẳng định không hề có bất kỳ mối liên hệ nào giữa công nghệ di dộng 5G và đại dịch Covid-19. Ý tưởng về mối liên hệ giữa 5G và Covid-19 là hoàn toàn vô căn cứ, 5G không gây ra dịch Covid-19 và cũng không lan truyền đại dịch này.



Bộ trưởng Truyền thông Australia - Paul Fletcher khẳng định, tất cả các thế hệ công nghệ di động, trong đó có công nghệ 5G, đã được nghiên cứu nghiêm ngặt trong nhiều thập kỷ và không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các công nghệ di động gây hại cho sức khỏe hoặc liên quan đến đại dịch Covid-19.

Người dân cần dựa vào nguồn thông tin có uy tín của chính phủ như Cơ quan y tế và Cơ quan An toàn hạt nhân và bảo vệ bức xạ liên bang. Các hành vi phá hoại tháp thu phát 5G là tội hình sự và chính phủ sẽ không tha thứ cho các hành vi phá hoại cơ sở hạ tầng truyền thông.

Tuyên bố của chính phủ Australia được đưa ra khi gần đây đã xảy ra một số vụ biểu tình tại các bang Victoria và New South Wales với lý do mạng di động 5G liên quan đến đại dịch Covid-19. Hồi đầu tháng này, một cuộc biểu tình đã xảy ra tại thành phố Melbourne của Australia và người biểu tình cho rằng việc bùng phát ổ dịch Covid-19 tại cơ sở chế biến thịt Cedar có liên quan đến một tháp điện thoại gần đó.

Cảnh sát đã bắt giữ 10 người biểu tình và chính quyền cho rằng lý do biểu tình là rất ngớ ngẩn. Trong khi đó vào ngày 9/5 vừa qua, một tháp thu phát sóng 5G tại thành phố Adelaide đã bốc cháy một cách đáng ngờ. Và theo kết quả một cuộc khảo sát đối với hơn 1.000 người được công bố ngày hôm qua (19/5), có đến 1/8 người dân Australia tin vào thuyết âm mưu cho rằng 5G có liên quan đến Covid-19./.

Hữu Tiến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam