Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông công bố chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập

Doanh nhân, | 21:34:00 20/04/2021

TNV - Ngày 20/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) đã có buổi gặp mặt báo chí và công bố chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập công ty và 57 năm Bác Hồ về thăm đơn vị cũng như những kết quả bước đầu mà công ty đạt được trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty Rạng Đông cho biết: Năm 2020 Công ty chính thức tiến hành khẩn trương, đồng bộ từng bước xây dựng các nền tảng, các trụ cột Chuyển đổi số trên cả ba khối công nghệ, quy trình, tổ chức và con người đề ra trong chiến lược. Công ty luôn xác định khi triển khai chuyển đổi số, công nghệ không phải là câu trả lời mà con người và sự chuyển đổi chính là câu trả lời, là yếu tố tiên quyết dẫn đến sự thành công của chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ thông tin về chuỗi sự kiện với các nhà báo

Năm 2020 là năm đầu tiên tiến hành chuyển đổi số, Rạng Đông tăng trưởng doanh thu 15,6% so cùng kỳ. Quý I/2021 doanh thu tăng 38,4%, trong đó xuất khẩu tăng 70%, sản phẩm công nghệ tầng thứ 4 CSL & G - S – HCL tăng 176%, HTAL (Hi-tech Agriculture Lighting) và Năng lượng tái tạo tăng 32,9%. Đặc biệt nộp ngân sách tăng 78,1%, lợi nhuận thực hiện tăng 45,7% so cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng còn nhấn mạnh: “Đây là kết quả của cả một quá trình phấn đấu trước đó của Rạng Đông đặc biệt là giai đoạn 2016-2019 giai đoạn đầu Chuyển đổi số của Công ty. Nếu cứ giữ mô hình cũ, tăng trưởng tiệm tiến khoảng 5 - 10% mỗi năm, trong khi khoảng cách tụt hậu của chúng ta so với 3 nước ASEAN (Singapore, Malaysia, Thái Lan) còn rất xa, chưa nói so với các nước phát triển. Chỉ với Chuyển đổi số - Mô hình tăng trưởng cấp số nhân, mới hy vọng chúng ta đuổi kịp”.

Giai đoạn 2020-2025 là giai đoạn quan trọng để Rạng Đông thực hiện chuyển đổi số thành công với các mục tiêu cụ thể như: chuyển thành công ty công nghệ cao, cung cấp Hệ sinh thái LED 4.0 (bao gồm Connected Smart Lighting – CSL, Human Centric Lighting – HCL, Hi-tech Agriculture Lighting – HTAL, đèn LED tích hợp Pin năng lượng mặt trời, Thiết bị y tế, Điện tử y sinh), tích hợp với hệ thống Smart Home, Smart City, Nông nghiệp thông minh, và sản phẩm chiếu sáng LED hiệu suất cao, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn G7, G20; Xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy LED hiện đại “Make in Vietnam" vào năm 2023; Đến năm 2025, hoàn thành chuyển đổi số khối sản xuất thực với 70% - 80% dữ liệu được kết nối, tự động xử lý, phân tích trong hệ thống thống nhất. Đặc biệt Rạng Đông xác định đến năm 2030 Công ty hoàn thành Nhà máy thông minh.

Từ năm 2020, phong trào “Thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người” của Rạng Đông đã được đổi thành “Phong trào Thi đua Lao động Sáng tạo”. Tổ chức Trung tâm sáng tạo ý tưởng mới tập hợp các cá nhân xuất sắc, ra mắt Quỹ Đầu tư mạo hiểm làm bệ phóng cho những Ngày Hội sáng tạo một năm tổ chức hai lần vào dịp Lễ 28/4 và 10/10 thực sự trở thành những ngày hội được mong chờ của Người lao động đã tạo nên sự thay đổi to lớn trong Công ty. Phong trào thi đua sáng tạo được Rạng Đông phát động từ tháng 10/2020 đến hết quý I/2021 đã thu hút được hơn 600 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo. Những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo xuất sắc sẽ được trình bày tại Ngày hội sáng tạo Rạng Đông lần thứ 2 diễn ra vào sáng ngày 24/4 tới tại Công ty.

Với tâm nguyện “Thỏa lòng Bác mong”, quyết tâm giữ gìn truyền thống quý báu “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”, Công ty Rạng đông luôn tiếp tục phấn đấu gấp nhiều lần để tăng tốc đạt mục tiêu bứt phá, chung sức thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện đi đôi với đổi mới sáng tạo của toàn Công ty.

 Chuỗi các sự kiện do Rạng Đông tổ chức:

- Sáng ngày 24/4- Ngày hội sáng tạo Rạng Đông lần thứ 2 năm 2021 - Sáng ngày 28/4- Diễn đàn Chuyển đổi số

- Doanh nghiệp công nghiệp truyền thống con đường phát triển của Rạng Đông

- Chiều 28/4- Lễ Báo công với Bác Hồ kỷ niệm 57 năm người về thăm công ty (28/4/1964-28/4/2021) và Rạng Đông tròn 60 tuổi ( 24/2/1961-24/2/2021)


Thu Huyền

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam