Cư dân mạng bày cách "giải cứu" ô tô trong mùa mưa lũ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:58:45 21/10/2020

Vào mỗi mùa mưa lũ, bên cạnh việc chống chọi với thiên tai, việc bảo vệ những tài sản đáng giá như ô tô cũng là điều mà các gia đình sở hữu xe hơi rất quan tâm.

Trong thời gian qua, nhiều tỉnh tại khu vực miền Trung tại Việt Nam như Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị... đang phải oằn mình chống lại lũ lụt. Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến cho nhiều địa phương bị ngập nặng, nhà cửa chìm trong biển nước. Ngoài việc đảm bảo sự an toàn cho bản thân và gia đình, một bộ phận những người đang sở hữu ô tô tại miền Trung còn loay hoay trong việc "giải cứu" ô tô - phương tiện đáng giá bằng cả một gia tài này.

Giải cứu xe ô tô mùa mưa lũ cũng là một yêu cầu cấp bách với nhiều gia đình trong vùng gặp nạn.

"Giải cứu" xe ô tô mùa mưa lũ cũng là một nhu cầu cấp bách với nhiều gia đình trong vùng gặp nạn.

Để giải quyết việc bảo vệ tài sản cho người dân đang trong vùng ngập lụt, một số cư dân mạng đã chia sẻ cách chế tạo thuyền phao đơn giản từ những vật dụng hàng ngày như thùng nước, thùng phi,... Mục đích của thuyền phao là để nâng những chiếc xe ô tô lên khỏi mặt nước, bảo vệ khỏi sự tấn công của lũ lụt. Ngoài ra, những chiếc bè tự chế này còn có thể dùng làm phương tiện vận chuyển người, đồ tiếp tế, nhu yếu phẩm,...

Cụ thể, theo chia sẻ của anh Lam Luong sống tại thành phố Hồ Chí Minh, người dân hoặc cơ quan chức năng có thể sử dụng 50 bình nước loại 10 lít để liên kết lại, tạo ra bè nổi có khả năng chở được 5 người. 

Mô hình kết nối các bình nước để tạo bè nổi. (Ảnh: Lam Luong)

Mô hình kết nối các bình nước để tạo bè nổi (ảnh: Lam Luong)

Với những thùng phi lớn, bè nổi có thể chịu được tải trọng lớn hơn.

Với những thùng phi lớn, bè nổi có thể chịu được tải trọng lớn hơn (ảnh: Lam Luong)

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng chia sẻ hình ảnh về những cách "giải cứu" ô tô trước mưa lớn và lũ lụt khác như đặt xe lên cầu chéo để nâng khoảng cách của xe so với mặt nước hay sử dụng thùng phi liên kết để nâng xe nổi trên mặt nước. Có người thậm chí còn dùng cả thân cây chuối buộc lại làm bè nâng xe khi nước dâng.

Sử dụng thùng phi để làm bè nổi nâng cả một chiếc Toyota Fortuner.

Sử dụng thùng phi để làm bè nổi nâng cả một chiếc Toyota Fortuner (ảnh: Internet)

Người dân sử dụng bẹ chuối kết làm bè nổi để nâng xe khi nước lên.

Người dân sử dụng thân cây chuối kết làm bè nổi để nâng xe khi nước lên.

Những hình ảnh này hiện nay chưa rõ là được chụp tại Việt Nam hay ở đâu. Tuy nhiên, việc ứng dụng sáng tạo những vật dụng hàng ngày để "giải cứu" ô tô vẫn là một cách hay để người dân vùng lũ có thể tham khảo và áp dụng nhằm đối phó với các thảm hoạ từ thiên nhiên, giảm thiểu những thiệt hại về tài chính.

Hoàng Hiển 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam