Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2022 chính thức quay trở lại với chủ đề “Phá bỏ mọi khuôn mẫu” mở rộng quy mô ra toàn quốc

Khởi nghiệp | 10:49:00 23/02/2022

TNV - Sáng ngày 22/02, Liên Chi hội Đầu Tư đã phối hợp cùng Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2022 theo hình thức trực tuyến.

 Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup mùa 7: “Phá bỏ mọi khuôn mẫu” chính thức được phát động.

Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2022 đã diễn ra với sự góp mặt của ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS. Phạm Văn Hùng - Trưởng khoa Đầu Tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) và Chị Nguyễn Việt Linh - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2022 cùng toàn thể khách mời, các đơn vị phối hợp và khán giả đang xem trực tuyến.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tìm kiếm và phát triển những dự án trẻ có quy mô trên toàn quốc ở tất cả các lĩnh vực, tạo môi trường để phát triển chuyên môn cho các dự án khởi nghiệp mới có tiềm năng và giúp các thí sinh tham dự chương trình thỏa sức sáng tạo, thể hiện ý tưởng cá nhân, đến gần hơn với việc hiện thực hóa ước mơ của mình. Trở lại với mùa 7, với chủ đề "Phá bỏ mọi khuôn mẫu”, Cuộc thi mong muốn sẽ là nơi để bạn có thể thỏa sức sáng tạo, khai phá ra những điều mới mẻ, phá bỏ mọi khuôn mẫu của bản hướng dẫn, giúp bạn biến những mảnh ghép nhỏ bé thành những công trình vĩ đại.

 ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV đã phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV đã phát biểu: “Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa cho BTC trong quá trình thực hiện chương trình. Hy vọng đêm chung kết, chúng ta sẽ có sự bùng nổ và có những đội thi với những ý tưởng tốt để chúng ta có thể hiện thực đóng góp trong sự phát triển về học tập, nghiên cứu của nhà trường. Hơn nữa, biết đâu chúng ta có thể tìm được công trình về đề tài thiết thực có thể áp dụng trong tương lai gần.”  

 Cũng tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Văn Hùng - Trưởng khoa Đầu Tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã dành thời gian chia sẻ:  “Trong các mùa thi, Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup luôn tôn vinh, tạo điều kiện cho những dự án xuất sắc thành hiện thực. Đến nay, cuộc thi đã ngày càng chuyên nghiệp hơn, trở thành một trong những cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất tại Hà Nội do sinh viên tổ chức. Thầy rất mong chờ mùa 7 sẽ diễn ra thật thành công, luôn là niềm tự hào của khoa Đầu Tư - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. ” 

PGS.TS. Phạm Văn Hùng -  Trưởng khoa Đầu Tư Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ.

 Trong chương trình, Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) chia sẻ: “Hiện nay, Việt Nam đang trong quá trình xây dựng, hình thành và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, với rất nhiều hoạt động nằm trong việc xây dựng cấu phần hệ sinh thái, thì cấu phần trường đại học là cấu phần rất quan trọng và không thể tách rời. Chính cấu phần này là nơi sản sinh ra nhân tài. Trong đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những đơn vị đã tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái, đưa tinh thần và hoạt động khởi nghiệp vào nhà trường từ rất sớm, và phải kể đến cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup”

Đây là năm thứ 7 Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup được tổ chức. Dự kiến trong mùa này, chương trình sẽ có thêm nhiều talkshow với các chuyên gia, mentor để tư vấn, hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên cũng như một số webinar truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ khi mà các hoạt động khởi nghiệp đang ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững ở nhiều quốc gia.

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) chia sẻ.

 Thông tin chi tiết về cuộc thi, chị Nguyễn Việt Linh - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Đối tượng dự thi là nhóm bạn trẻ từ 18-26 tuổi, có ít nhất 2 thành viên đang học tập tại Hà Nội để đảm bảo chất lượng chương trình. Giải nhất cuộc thi sẽ nhận được tối thiểu 20.000.000 VNĐ, giải nhì 8.000.000 VNĐ và giải ba 5.000.000 VNĐ. Bên cạnh đó là nhiều phần quà khác đến từ các nhà bảo trợ của chương trình”.

 Không khí buổi lễ trở nên sôi động hơn khi các bạn thí sinh chuẩn bị tham gia cuộc thi được nghe những chuyên gia, khách mời hàng đầu về khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm cũng như truyền cảm hứng trong quá trình kinh doanh, đầu tư.

 Đối với chị Hoàng Thanh Trà - Giám đốc điều hành tại Vietnam Silicon Valley Capital, những bạn trẻ muốn khởi nghiệp cần phải tìm kiếm người đồng hành, cùng bạn biến ý tưởng thành hiện thực. “Những người cố vấn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức từ kinh nghiệm mà họ đã làm việc với startup khác hoặc từ quá trình khởi nghiệp của chính họ”, chị Trà chia sẻ.

 Chị Hoàng Thanh Trà - Giám đốc điều hành tại Vietnam Silicon Valley Capital chia sẻ.

Đến với “Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2022” các đội thi không chỉ được thể hiện tài năng, thỏa sức sáng tạo mà còn được tiếp xúc với các cố vấn dày dặn kinh nghiệm. Họ không những là người “truyền lửa”, truyền dạy kinh nghiệm mà còn là “ngọn đuốc” giúp các đội thi đi đúng hướng hơn trên con đường thực hiện dự án của mình. Hy vọng Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2022 thành công và đem lại nhiều giá trị thiết thực cho các bạn trẻ phát triển bản thân. 

 THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CUỘC THI KHỞI NGHIỆP I-STARTUP 2022

1. Timeline

- Vòng Hồ sơ: 22/02 - 27/03

- Vòng Sơ khảo: 28/03 - 17/04

- Vòng Chung kết: 18/04 - 23/04

2. Đăng ký dự thi tại https://bit.ly/dangkyduthiIStartup

Hạn đăng ký dự thi: 24h00 ngày 22/03/2022

3. Đăng ký ghép đội tại https://bit.ly/GhepDoiThi

Hạn đăng ký ghép đội: 24h00 ngày 19/03/2022

 Chi tiết cuộc thi tại: https://www.facebook.com/KhoiNghiepIStartup 

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam