Cuộc thi robotacon quốc tế online 2020: học sinh trường THCS Giảng Võ đoạt giải bạc

Giáo dục | 09:55:00 11/09/2020

TNV - IYRC là cuộc thi robotacon quốc tế dành cho thanh thiếu niên hằng năm, với sự tham gia của các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới nhằm tìm ra những tài năng nổi trội về chế tạo và lập trình robot.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, cuộc thi được chuyển hình thức thành thi đấu online, cũng nhờ vậy mà nhiều bạn trẻ có cơ hội tham gia và thử thách hơn.

Đội Healthy First ( HF) gồm Nguyễn Ngọc Dũng (cựu học sinh) và Trần Minh Khoa, Hoàng Trung Kiên đang học lớp 9A3 thuộc trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình - Hà Nội)

 Cưu học sinh Nguyễn Ngọc Dũng

Học sinh Hoàng Trung Kiên

Sau khi nghiên cứu về chủ đề của cuộc thi ′′Help us", HF quyết định làm robot phẫu thuật. Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp và nguy hiểm theo thời gian, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Học sinh Trần Minh Khoa

Qua nghiên cứu, HF biết rằng ở Việt Nam và thế giới hiện có hơn 25 triệu trường hợp nhiễm trùng và gần 900 ngàn người chết, trong đó nhiều người trong số họ là người già. Từ đó HF muốn nhắm vào những người có điều kiện y tế phù hợp với các bệnh tật cần phẫu thuật với độ chính xác và hiệu quả tuyệt vời, vì vậy chúng tôi đã tái tạo một robot phẫu thuật.

Robot này được kiểm soát bởi những ′′cảm biến cảm ứng ′′. Robot có 6 cánh tay, hai cánh tay có trách nhiệm kẹp và giữ vết rạch cho hai cánh tay giữa là dao và dây sưởi để an toàn cho khối u. Sau khi loại bỏ khối u, cánh tay bên ngoài sẽ khâu vết thương lại bằng laser.

Sau đó, ghế sẽ đưa bệnh nhân vào phòng để phục hồi.

Chỉ trong vòng 3 ngày nhóm học sinh đã hoàn thành xong việc lắp và lập trình robot

Với ý tưởng này HF sẽ góp một phần nhỏ bé vào cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở Việt Nam và thế giới.

Linh Dương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam