Đà Nẵng: 1/3 số nhà ở xã hội được sử dụng không đúng mục đích

Bất động sản | 10:05:00 08/07/2020

Có 1/3 trong tổng số 9.679 căn hộ nhà ở xã hội tại Đà Nẵng được sử dụng không đúng mục đích như cho thuê lại, tự ý chuyển đổi tên, ở nhờ...

tòa nhà ở xã hội cao tầng
Hơn 3.000 căn nhà ở xã hội tại Đà Nẵng sử dụng sai mục đích. Ảnh minh họa

Trong kỳ họp thứ 15, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX vừa diễn ra, đại biểu Phan Thanh Long cho rằng, công tác quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn còn một số bất cập, thiếu chặt chẽ như vẫn còn tình trang cho thuê, cho ở nhờ, chuyển đổi tên, tự ý thay đổi công năng căn hộ.

Theo ông Long, thống kê của Sở Xây dựng cho thấy, có 3.236/9.679 căn hộ (chiếm 33%) được sử dụng không đúng mục đích như cho thuê lại, tự ý chuyển đổi tên, cho ở nhờ...

Để khắc phục, ông Long đề nghị thành phố kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 100 về việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội; quy định quyền hạn, nhiệm vụ của Sở Xây dựng khi xét duyệt hồ sơ ban đầu; bổ sung điều kiện xét duyệt mua nhà ở xã hội.

Ngoài ra, với những trường hợp ưu đãi, cần tính toán lại thời gian ưu đãi để thu hồi nhà ở xã hội; bổ sung các đơn vị liên quan để xét duyệt thẩm định hồ sơ; nghiên cứu sửa đổi quy chế quy định về đối tượng mua, thuê nhà ở xã hội được đầu tư vốn ngoài ngân sách.

Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết, cần rà soát lại các tiêu chuẩn, tiêu chí. UBND thành phố chỉ đạo rà soát, xử lý những đối tượng sử dụng không đúng để đảm bảo cân bằng, không để tình trạng nhiều người không có chỗ ở còn nhiều người có điều kiện lại chiếm dụng nhà ở xã hội.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam