Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khoá II, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:32:00 26/04/2019

Trong 02 ngày 25 & 26, tại Hà Nội Hội LHTN quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đây là Đại hội điểm Hội LHTN cấp quận, huyện của Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ VII.

150 đại biểu chính thức tham dự Đại hội là những thanh niên ưu tú đại điện cho ý chí, nguyện vọng của trên 11.000 Hội viên Hội LHTN trong toàn quận.

Với chủ đề "Thanh niên quận Bắc Từ Liêm bản lĩnh - trí tuệ - đoàn kết - tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Đại hội có nhiệm vụ tổng kết các nội dung công tác trong nhiệm kỳ 2014 - 2019; khẳng định những mặt đã làm được, tìm ra nguyên nhân, đúc kết bài học kinh nghiệm, phân tích những tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ công tác Hội trong 5 năm tới…

Đại biểu khách mời cắt băng khai mạc triển lãm Sáng tạo
"Kỷ nguyên công nghệ - Thế hệ đổi mới" tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên Quận Bắc Từ Liêm đã có sự phát triển toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng; phong trào thanh niên tình nguyện đã thu hút đông đảo hội viên, thanh niên trên địa bàn quận tham gia. Một số đơn vị đã có cách làm mới, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp thanh niên. Hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên có sự chuyển biến tích cực, trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng thanh niên công nhân, thanh niên tôn giáo, khuyết tật trên địa bàn.

Hoạt động tình nguyện luôn được quan tâm và đánh giá là điểm nhấn trong công tác Hội và phong trào thanh niên của quận. Hội LHTN Quận cùng các cơ sở Hội luôn tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đến nơi thực sự khó khăn và thực hiện công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, được Nhân dân và xã hội ghi nhận, nhân rộng được nhiều mô hình tình nguyện thiết thực.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, 
Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội.

Hoạt động hỗ trợ thanh niên chậm tiến, thanh niên yếu thế đã được quan tâm như tổ chức các hoạt động tại trại giam, tổ chức các hoạt động hướng nghiệp đối với thanh niên hoàn lương…. Hoạt động của các Hội, CLB trực thuộc được quan tâm hơn và có nhiều bước chuyển biến trong công tác tổ chức và tổ chức các hoạt động qua đó đã phát huy được ưu thế và màu sắc của từng Hội, CLB trong mỗi hoạt động, góp phần quan trọng vào kết quả chung của công tác Hội và phong trào thanh niên của Thành phố.

Trong 5 năm qua, Hội LHTN các cấp đã hoàn thành 150 công trình, phần việc thanh niên; hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế cho thanh niên với tổng giá trị trên 60 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động thăm tặng quà gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và các địa phương khác với tổng giá trị quà tặng trên 750 triệu đồng/5năm. Hội LHTN quận đã thành lập thêm mới và duy trì tốt hoạt động của 33 cơ sở Hội với hơn 11.000 hội viên; Trao tặng 01 công trình sân chơi "Vì sức khỏe cộng đồng" trị giá 80 triệu đồng cho Nhân dân và thanh thiếu nhi quận; xây dựng và trao tặng 01 Nhà khăn quàng đỏ, 01 Nhà Nhân ái, 01 Nhà bán trú cho em trị giá hơn 150 triệu đồng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa; các hoạt động thăm tặng quà gia đình chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và các các địa phương khác được thường xuyên thực hiện với tổng trị giá quà tặng trên 500 triệu đồng. Toàn Hội đã tổ chức 25 đợt khám bệnh phát thuốc miễn phí cho gần 3.000 người. Vận động được 1.500 đơn vị máu và tuyên truyền cho thanh niên lực lượng nòng cốt trong hoạt động tuyên truyền hiến máu tại tất cả các cơ sở; Duy trì chăm sóc và trồng mới 11 vườn hoa thanh niên, triển khai mới 29 con đường bích họa trên địa bàn quận. Tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 1.200 đoàn viên thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đánh giá cao, những kết quả tuổi trẻ Bắc Từ Liêm đã đạt được trong nhiệm kỳ 2014 -2019.

Đồng chí khẳng định: Trong 5 năm tới Thủ đô và đất nước ta tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh. Tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm nói riêng và tuổi trẻ Thủ đô nói chung vinh dự được tham gia vào nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Đây chính là cơ sở quan trọng để công tác Hội và phong trào thanh niên phát triển mạnh mẽ, là điều kiện vô cùng thuận lợi để tổ chức Hội tiếp tục khẳng định vai trò và nâng cao uy tín của mình trong mặt trận tập hợp, đoàn kết các tầng lớp thanh niên.

Bối cảnh trên đặt ra cho tổ chức Hội của chúng ta nhiều cơ hội song cũng không ít thách thức. Với nhận thức thanh niên luôn là lực lượng tiên phong có yếu tố quan trọng trong việc thực hiện thành công mọi nhiệm vụ, để thu hút, tập hợp được lực lượng thanh niên. Bên cạnh việc phát huy, thanh niên cần quan tâm đến các hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh niên như vấn đề việc học, việc làm, việc vui chơi - giải trí, thông qua đó giáo dục thế hệ trẻ sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng, giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống Thăng Long - Hà Nội.

Đồng chí tin tưởng, trong 5 năm tới tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm sẽ thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra, công tác Hội và phong trào thanh niên quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc, giữ vững lá cờ đầu tiên của Thành phố.

 


Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử 25 đồng chí vào Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên quận Bắc Từ Liêm lần thứ II nhiệm kì 2019 - 2024; chọn cử 09 đồng chí đi dự đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp thành phố. Đồng chí Nguyễn Đức Ngọc tiếp tục được tín nhiệm được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên quận Bắc Từ Liêm lần thứ II nhiệm kì 2019 - 2022.


Ủy ban Hội LHTN Quận Bắc Từ Liêm khóa II ra mắt tại Đại hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân, Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 06 cá nhân. Ngoài ra, Uỷ Ban quận Bắc Từ Liêm đã trao giấy khen cho 09 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Trước đó, Ban tổ chức khai mạc triển lãm Sáng tạo "Kỷ nguyên công nghệ - Thế hệ đổi mới".

Anh Quân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam