"Đại hội Đảng lần thứ XIII góp phần xác định quỹ đạo tương lai của Việt Nam"

Thời sự, Tiêu điểm, Lý luận trẻ | 08:59:00 26/01/2021

Theo Thời báo Ấn Độ, Đại hội Đảng lần thứ XIII có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định quỹ đạo tương lai của Việt Nam bằng việc bầu chọn ra ban lãnh đạo mới với những hoạch định chính sách hiệu quả đối phó với các thách thức mới.

Trước thềm Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, truyền thông quốc tế tiếp tục có nhiều bài viết đánh giá ý nghĩa cũng như kỳ vọng vào Đại hội sẽ mang đến những thay đổi mới tích cực cho Việt Nam cũng như khu vực.

Trang mạng Aseantoday.com đăng bài viết nêu rõ, Việt Nam tiếp tục đạt thành công ấn tượng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế, chủ yếu nhờ ý chí chính trị mạnh mẽ và các biện pháp quyết liệt của chính phủ và người dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Trong bối cảnh đó, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 để bầu ban lãnh đạo mới và hoạch định chính sách trong 5 năm tới. Bài viết nhấn mạnh, với việc trải qua năm 2020 đầy biến động, ban lãnh đạo mới của Việt Nam có thể tiếp tục điều hành đất nước hướng tới các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội cũng như các mục tiêu đa phương vì hòa bình, an ninh và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn cầu.

Tờ Thời báo Ấn Độ cũng có bài viết nhấn mạnh ý nghĩa của Đại hội Đảng đối với việc xác định xu hướng tương lai của Đông Á. Theo bài báo, Việt Nam đã đối phó tốt với dịch Covid-19 và trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Thời báo Ấn Độ cũng nhấn mạnh những thành tựu Việt Nam đạt được trong năm chủ tịch ASEAN 2020 và ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Theo Thời báo Ấn Độ, Việt Nam đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng cho đường hướng phát triển tương lai của đất nước và để đạt được mục tiêu này phụ thuộc vào cách Việt Nam cân bằng giữa cải cách và ổn định sau đại dịch. Trong bối cảnh đó, Đại hội Đảng lần thứ XIII có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định quỹ đạo tương lai của đất nước bằng việc bầu chọn ra ban lãnh đạo mới với những hoạch định chính sách hiệu quả đối phó với các thách thức mới. Tác giả bài báo khẳng định, nếu Việt Nam đi đúng hướng, điều này không chỉ giúp thúc đẩy phát triển tại Việt Nam mà còn tạo thêm động lực cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thịnh vượng và cởi mở.

Trong một chương trình của kênh truyền hình Rassvet (Bình minh) của Nga, ông Grigory Trofimchuk, chuyên gia về các vấn đề quốc tế cho biết, với chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa và đa dạng hóa, trên cơ sở kế thừa quan hệ hữu nghị truyền thống với Liên Xô trước đây, Đảng Cộng sản Việt Nam có mối quan hệ với tất cả các đảng phải chính trị tại Nga. Việt Nam luôn kiên định với con đường cách mạng mà mình lựa chọn, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất. Theo chuyên gia Nga, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao, không chỉ là điểm đến của du khách quốc tế mà còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.Việt Nam đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ASEAN. Kênh truyền thông DW của Đức cũng có bài viết đánh giá cao thành quả chống dịch và phát triển kinh tế của Việt Nam, đồng thời đề cập một số điểm mà ban lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ ưu tiên giải quyết trong 5 năm tới. Theo DW, vấn đề thương mại và biến đổi khí hậu sẽ nằm trong những lĩnh vực ưu tiên của Ban lãnh đạo mới.

Ngoài các hoạt động đưa tin về công tác chuẩn bị cho hội nghị, hàng loạt hãng truyền thông quốc tế lớn như Reuters, Sunday Times… trong những ngày qua đều có bài viết bày tỏ ấn tượng những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian gần đây, trong đó có kiểm soát dịch Covid-19 tốt và giữ vững tốc độ phát triển kinh tế ổn định. Báo chí quốc tế nhận định, diễn ra trong bối cảnh thuận lợi này, tổ chức Đại hội Đảng lần thứ 13 thành công tiếp tục là cơ hội để Việt Nam thực hiện hóa các mục tiêu tham vọng đề ra, đóng góp vào sự phát triển trong nước, khu vực cũng như quốc tế./.

Phạm Hà/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam