Đảng cầm quyền của Ba Lan tuyên bố cách tiếp cận cứng rắn đối với EU

Thời sự, Thế giới | 09:08:00 08/08/2022

Nhà lãnh đạo của Đảng cầm quyền Pháp luật và Công lý (PiS) Jarosław Kaczyński mới đây tuyên bố nếu Ủy ban châu Âu (EC) không thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Ba Lan thì nước này sẽ không có lý do gì để thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Liên minh châu Âu.

Ông Jarosław Kaczyński cho rằng Ba Lan đã thể hiện thiện chí và thực hiện các thỏa hiệp liên quan đến việc thực hiện các điều kiện để nhận được khoản tiền từ gói hỗ trợ từ của EU.

Ông Jarosław Kaczyński . Ảnh theo tvpworld.

Tuy nhiên, các khoản tiền mà EU đã hứa vẫn chưa được cấp cho quốc gia này mặc dù Ủy ban châu Âu (EC) đã thông qua gói hỗ trợ khôi phục kinh tế hậu COVID-19 trị giá 35,4 tỷ euro (38 tỷ USD) cho Ba Lan vào tháng 6 bao gồm 23,9 tỷ EUR viện trợ không hoàn lại và 11,5 tỷ EUR cho vay.

Ông Kaczyński chỉ trích cách tiếp cận của Liên minh châu Âu đối với vấn đề này và mô tả việc chặn quỹ đối với Ba Lan sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ của nước này với Liên minh châu Âu (EU). Nhà lãnh đạo của PiS khẳng định Ủy ban châu Âu đã không hoàn thành nghĩa vụ đối với Ba Lan do đó nước này không có lý do gì để thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Liên minh châu Âu.

Trước đó, vào tháng 10/2021, Tòa án Công lý Liên minh châu Âu đã tuyên bố phạt Ba Lan 1 triệu euro/ngày vì duy trì Phòng kỷ luật được cho là trái với luật của EU và hiện số tiền phạt đã lên tới hơn 200 triệu Euro./.

Hải Đăng/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam