Đăng video chạy Suzuki GSX-R150 từ Sài Gòn lên Đà Lạt chưa tới 3 tiếng, biker nhận không ít "gạch đá"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:25:00 29/05/2020

Tốc độ của chiếc Suzuki GSX-R150 có lúc lên đến hơn 170 km/h, trong khi đó, để có thể hoàn thành được mục tiêu chạy từ Sài Gòn lên Đà Lạt chưa tới 3 tiếng, biker này còn liên tục cho chiếc xe 150 phân khối vào làn dành cho ô tô và cả chạy vào cao tốc Liên Khương – Prenn.

Mới đây, trên mạng xã hội lại có dịp xôn xao về một video với tiêu đề "Kỷ lục 2h56p TPHCM - ĐÀ LẠT - CAO TỐC LIÊN KHƯƠNG" đã nhận được hơn 125 nghìn lượt xem, cũng như hàng trăm bình luận của cộng đồng mạng. Không ít cư dân mạng tỏ ra ngưỡng mộ với thành tích của nam thanh niên này, nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây là việc làm thiếu suy nghĩ và có vẻ như quá xem thường pháp luật.

Biker đăng video chạy Suzuki GSX-R150 từ Sài Gòn lên Đà Lạt chưa tới 3 tiếng

Biker đăng video chạy Suzuki GSX-R150 từ Sài Gòn lên Đà Lạt chưa tới 3 tiếng. Ảnh chụp từ màn hình

Mở đầu đoạn video, nam thanh niên cho biết sẽ thực hiện hành trình đi từ Sài Gòn lên Đà Lạt trong khoảng thời gian khá nhạy cảm khi toàn thành phố đang có kế hoạch tổng kiểm soát sẽ được thực hiện từ ngày 15/5 đến 14/6, chưa hết, biker này cũng không quên nhắc kéo mọi người xem hãy chờ cái kết xe của mình sẽ lên phường.

Chạy làn ô tô với tốc độ 172 km/h

Chạy làn ô tô với tốc độ 172 km/h

Tốc độ của chiếc xe Suzuki GSX-R150 được người lái duy trì rất cao

Tốc độ của chiếc xe Suzuki GSX-R150 được người lái duy trì rất cao

Tới cầu Đồng Nai hy vọng không gặp CSGT

Tới cầu Đồng Nai hy vọng không gặp CSGT

Đoạn video quay lại sau đó cho thấy, biker này điều khiển một chiếc xe Suzuki GSX-R150, đây cũng là mẫu xe theo thanh niên tham gia nhiều cung đường phượt khác nhau. Chỉ khác rằng lần này, tốc độ cao nhất mà chiếc xe Suzuki GSX-R150 đạt được có khi hơn 170 km/h.

Video quay lại từ camera hành trình của biker chạy mẫu xe sport bike phân khối nhỏ Suzuki GSX-R150 cũng đủ cho thấy ngay từ lúc mở màn video chạy xe, người này đã vi phạm luật giao thông khi chạy làn dành cho xe ô tô trên đường Điện Biên Phủ cũng như ra tới xa lộ Hà Nội. Chưa hết, tốc độ của chiếc xe này dao động từ 115 km/h đến 172 km/h.

Trong quá trình di chuyển qua cầu Đồng Nai, biker này cho rằng có thể bị công an bắt khi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và có thể bắt xe khách đi về. Nhưng rốt cuộc, khi qua tỉnh Đồng Nai, người này khá vui mừng khi không thấy chốt công an giao thông nào. Tốc độ khi chạy qua tỉnh Đồng Nai cũng được duy trì khá cao, trên 100 km/h.

Chia sẻ của biker chạy Suzuki GSX-R150 khi qua Đồng Nai

Chia sẻ của biker chạy Suzuki GSX-R150 khi qua một trạm thu phí ở Đồng Nai

Thời gian từ ngã tư Hàng Xanh đi Dầu Giây chỉ mất 39 phút

Thời gian từ ngã tư Hàng Xanh đi Dầu Giây chỉ mất 39 phút

Theo như chia sẻ trong video của biker chạy chiếc Suzuki GSX-R150, từ ngã tư Hàng Xanh đến Dầu Giây của tỉnh Đồng Nai, thanh niên này chỉ chạy mất 39 phút. Còn với công cụ chỉ đường Google Maps, quãng đường từ ngã tư Hàng Xanh đi Dầu Giây cho xe máy là 56,2 km với thời gian ước tính là 1 giờ 22 phút. Tuy nhiên, thời gian thực tế có thể mất hơn 2 tiếng mới di chuyển tới Dầu Giây.

Chia sẻ của biker chạy Suzuki GSX-R150 từ Sài thành lên Đà Lạt

Chia sẻ của biker chạy Suzuki GSX-R150 từ Sài thành lên Đà Lạt

Cũng theo video biker chạy chiếc Suzuki GSX-R150 chia sẻ, từ Dầu Giây đến Bảo Lộc và từ Bảo Lộc đến đèo Prenn người này chạy mất khoảng thời gian giống nhau là 1 giờ 08 phút. Như vậy, tổng hành trình từ Sài Gòn đi Đà Lạt của biker chạy chiếc Suzuki GSX-R150 sẽ là 2 giờ 55 phút.

Còn với công cụ chỉ đường Google Maps, quãng đường từ ngã tư Hàng Xanh đi đèo Prenn là 282 km và người lái mất khoảng thời gian 6 giờ 9 phút để hoàn thành. Đây chỉ là thời gian ước tính và không tính vào lúc người lái dừng đổ xăng cũng như nghỉ ngơi và dừng đợi đồng đội.

Cảnh sát giao thông chặn xe biker Suzuki GSX-R150 ở Đà Lạt

Cảnh sát giao thông chặn xe biker Suzuki GSX-R150 ở Đà Lạt

Ngoài việc chạy lấn làn dành cho xe ô tô, vi phạm tốc độ, biker chạy chiếc Suzuki GSX-R150 vì muốn hoàn thành thời gian chạy từ Sài thành lên Đà Lạt nhanh nhất có thể nên đã mạo hiểm chạy vào cao tốc Liên Khương – Prenn và không quên nhắc kéo người xem là mình không khuyến kích mọi người làm theo.

Cuối video này, biker còn hé lộ phần 2 sẽ rất hấp dẫn khi có một cảnh sát giao thông chặn xe trong lúc thanh niên này cùng đoàn về địa điểm tập kết ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Hiện cư dân mạng đang rất hóng việc lực lượng chức năng sẽ xử lý nam thanh niên điều khiển xe Suzuki GSX-R150 này như nào và các thành viên trong đoàn liệu có vi phạm những lỗi như biker này đăng video lên mạng khoe chiến tích. Có vẻ như khi đăng video này, thanh niên chạy Suzuki GSX-R150 đã tính trước được số tiền mình phải đóng phạt nhưng vẫn vui vẻ chia sẻ video này lên Youtube để kiếm thêm lượt xem.

Lan Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam