Đánh giá dự án Roman Plaza: Căn hộ 30 triệu đồng/m2 cửa ngõ khu Tây có gì nổi trội?

Bất động sản | 10:00:00 29/09/2020

[Đánh giá dự án số #12] So với mặt bằng giá từ 18.5-23.4 triệu đồng/m2 của những dự án cùng khu vực, liệu căn hộ Roman Plaza của chủ đầu tư Hải Phát có thực sự nổi trội hơn hẳn và xứng với mức giá 30 triệu/m2?

Vị trí - Hạ tầng

Roman Plaza là tổ hợp thương mại dịch vụ - căn hộ do Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc trên khu đất rộng 35.889,8m2 ngay mặt đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm. Roman Plaza được phát triển thành một khu nhà ở với đầy đủ các loại hình phù hợp với nhu cầu của các nhóm đối tượng khác nhau gồm biệt thự, liền kề và căn hộ chung cư đi kèm nhiều tiện ích khép kín.

Trong đó, 2 tòa chung cư cao 25 tầng với thiết kế 6 tầng khối đế và 3 tầng hầm, gồm 804 căn hộ với diện tích từ 73,5-131,7m2, thiết kế 2-3 phòng ngủ và dạng duplex.

Khu nhà ở thấp tầng với 39 căn liền kề, 16 căn biệt thự song lập và 4 căn biệt thự đơn lập. Cụ thể, loại hình nhà liền kề có diện tích từ 72-170m2, cao 4 tầng 1 tum, trong khi biệt thự có diện tích từ 190-241m2, xây dựng 3 tầng 1 tum.

Mật độ xây dựng tại dự án khá thấp, chỉ từ 40-50,4%, đáp ứng được nhu cầu về một không gian xanh với không khí trong lành cho các cư dân nơi đây.

Về vị trí, dự án nằm ở địa phận quận Nam Từ Liêm song lại tiếp giáp khu hành chính mới Mỹ Đình, gần kề trung tâm hành chính quận Hà Đông và cách trung tâm quận Thanh Xuân khoảng 3km. Đây có thể coi như một điểm cộng cho kết nối vùng của dự án này.

Bên cạnh đó, Roman Plaza cũng là một trong số ít những dự án nằm ngay gần 2 hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thủ đô. Cụ thể là, nằm đối diện với 3 nhà chờ tuyến bus nhanh BRT và cách không xa bến tàu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông. Nhờ vậy, việc kết nối đến khu trung tâm thành phố cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân, từ dự án, bạn sẽ mất khoảng 30 phút chạy xe để đến hồ Gươm, 15 phút đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình, 5 phút đến KĐT Trung Hòa Nhân Chính thông qua các cung đường huyết mạch gần bên như đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Vành đai 3...

Tuy nhiên, có một vấn đề cần quan tâm đó là tình trạng tắc đường ở khu vực này vào các khung giờ cao điểm do lưu lượng giao thông lớn và mật độ các dự án nhà ở xung quanh khá dày. Cũng do nằm ở vị trí giao thoa giữa các cung đường dẫn về các khu đô thị lớn tại Hà Đông nên vào các khung giờ từ 7h-9h sáng và 17h-19h tối, việc di chuyển qua đoạn đường Tố Hữu - Mỗ Lao sẽ không mấy thuận tiện và mất khá nhiều thời gian. 

Roman Plaza nằm ngay mặt đường Tố Hữu, đối diện nhà chờ tuyến bus nhanh BRT
Roman Plaza nằm ngay mặt đường Tố Hữu, đối diện nhà chờ tuyến bus nhanh BRT

Thiết kế

Dự án Roman Plaza có đa dạng các loại diện tích căn hộ từ 73,5-131,7m2 bao gồm căn 2, 3 và 4 phòng ngủ. Mỗi căn hộ đều có 2 logia, trong đó 1 logia cạnh bếp đảm bảo đón gió và ánh sáng tự nhiên. Hiện phần lớn các căn hộ tại đây đã đã bàn giao cho cư dân và chỉ còn một số lượng ít các căn hộ 3-4 phòng ngủ.

Tại căn hộ điển hình 124m2, 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh, các không gian chức năng được bố trí khá hợp lý với các khung cửa sổ lớn đảm bảo ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng cho nơi ở.

Khu vực phòng bếp khi được bàn giao cũng đã bao gồm các hệ tủ bếp, nội thất liền tường thi công hoàn thiện, có thể sử dụng được ngay.

Toàn bộ các phòng ngủ đều được thiết kế và thi công sẵn tủ âm tường. Tại phòng ngủ nhỏ cũng có đầy đủ thiết bị tương tự phòng ngủ master. Một điểm trừ là cả hai phòng ngủ đều không có logia, nhưng bù lại, được lắp đặt cửa kính kéo có diện tích lớn nên vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cần thiết.

Giá bán

Về giá bán, theo thông tin từ chủ đầu tư, giá bán của căn hộ Roman Plaza hiện nay là 30 triệu đồng/m2. Như vậy, để sở hữu 1 căn hộ chung cư tại đây, người mua phải có tầm tài chính từ 2,2 đến trên 3 tỷ đồng. 

Xét về mặt bằng giá chung của các dự án cùng khu vực như Xuân Mai Spark Tower 18 triệu đồng/m2, Xuân Mai Riverside 23,4 triệu đồng/m2, Làng Việt Kiều Châu Âu 22,6 triệu đồng/m2, Tokyo Tower 20,7 triệu đồng/m2, KĐT Dương Nội 17 triệu đồng/m2, KĐT Mỗ Lao 22,5 triệu đồng/m2… có thể thấy giá bán tại Roman Plaza đang nhỉnh hơn khá nhiều.

Theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, giá bán 30 triệu đồng/m2 tại khu Tây Hà Nội như vậy không hề rẻ nhưng khá phù hợp với vị trí, quy mô, thiết kế và tiện ích đi kèm mà dự án đang có. 

Phương Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam