Đánh giá nhanh Honda CR-V 2020 mới ra mắt Việt Nam: Thay đổi để giữ vững "ngôi vương"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:14:00 02/08/2020

Ở phiên bản 2020, Honda CR-V đã được tập trung nâng cấp hệ thống an toàn để có thể cạnh tranh sòng phẳng với những cái tên như Mazda CX-5 hay Subaru Forester.

Vào ngày 30/7/2020 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức cho ra mắt phiên bản 2020 của CR-V với những thay đổi mạnh mẽ để có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ như Mazda CX-5, Subaru Forester hay Hyundai Tucson. Để giúp các bạn hiểu rõ điểm mạnh của Honda CR-V 2020, Tinxe.vn sẽ đánh giá nhanh những thay đổi trên mẫu crossover 5+2 này.

Video đánh giá nhanh Honda CR-V 2020 mới ra mắt Việt Nam (Video: Duy Tùng)

Ngoại thất của Honda CR-V 2020: thay đổi nhẹ để cá tính hơn

Bên ngoài, có thể dễ dàng nhận thấy Honda CR-V 2020 đã có một sự thay đổi nhẹ ở phần đầu xe và ngang thân xe để tạo sự khác biệt so với phiên bản trước. Cụ thể, phần đầu xe đã được thay đổi lại thiết kế của cản trước bên dưới sang kiểu vuông vắn, sắc cạnh hơn. Điều này giúp mẫu crossover 5+2 này trông cá tính và mạnh mẽ hơn khi nhìn từ phía đầu xe.

Honda CR-V 2020 được nâng cấp nhẹ ở phần ngoại thất.

Honda CR-V 2020 được nâng cấp nhẹ ở phần ngoại thất.

Thêm vào đó, thiết kế vành xe cũng đã có sự thay đổi từ dạng dao xoáy phay xước sang hoa mai 5 cánh. Thiết kế này nếu nhìn kỹ sẽ thấy khá giống với vành xe KIA Morning 2010 nhưng mang thiết kế 3D hơn với những đường cắt hiện đại.

Vành xe mới gây nhiều tranh cãi của Honda CR-V 2020.

Vành xe mới gây nhiều tranh cãi của Honda CR-V 2020.

Nói đến ngoại thất của Honda CR-V 2020, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của cụm camera ở gương chiếu hậu bên phụ. Đây chính là camera của tính năng Lane Watch vốn đã từng xuất hiện trên mẫu sedan hạng D Honda Accord 2019. Tính năng an toàn này giúp người lái dễ dàng quan sát toàn bộ phần hông bên phụ của xe khi cần rẽ phải.

Gương chiếu hậu bên phụ tích hợp camera của hệ thống Lane Watch.

Gương chiếu hậu bên phụ tích hợp camera của hệ thống Lane Watch.

Trên đây chính là ba điểm điểm thay đổi rõ rệt nhất trên Honda CR-V 2020.  Ngoài ra, mẫu xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước cũng như các đường nét đã tạo nên thương hiệu của mình.

Nội thất của Honda CR-V 2020: không đổi nhưng thêm tiện nghi

Nếu chỉ nhìn lướt qua không gian nội thất của Honda CR-V 2020 thì có lẽ sẽ rất khó để thấy được sự khác biệt so với phiên bản trước. Thế nhưng, trên thực tế, nhà sản xuất đã đưa thêm vào một số thay đổi nhỏ để tăng tính tiện nghi cho chủ xe. 

Đầu tiên sẽ phải kể đến việc Honda CR-V 2020 đã được trang bị sạc không dây chuẩn Qi ở vị trí bệ tì tay trung tâm. Điều này sẽ mang lại sự thuận tiện hơn cho hành khách trên xe khi đi đường dài, không bị vướng víu tay chân với dây sạc.

Sạc không dây chuẩn Qi đã xuất hiện trên Honda CR-V 2020.

Sạc không dây chuẩn Qi đã xuất hiện trên Honda CR-V 2020.

Thêm vào đó, Honda CR-V 2020 còn được bổ sung cốp sau chỉnh điện, có khả năng đóng mở tự động thông qua cảm biến đá chân. Điều này sẽ khiến việc sử dụng cửa cốp sau thuận tiện hơn rất nhiều.

Cốp sau đóng mở tự động với cảm biến đá chân.

Cốp sau đóng mở tự động với cảm biến đá chân.

Cuối cùng là vô-lăng của Honda CR-V 2020 có thêm hàng loạt nút bấm để điều chính các tính năng an toàn chủ động thuộc gói công nghệ Honda Sensing.

Vô-lăng mới tích hợp thêm các nút bấm của hệ thống Honda Sensing.

Vô-lăng mới tích hợp thêm các nút bấm của hệ thống Honda Sensing.

Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ về hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing của Honda CR-V 2020.

Thêm công nghệ Honda Sensing để an toàn hơn

Honda Sensing là một gói gồm 5 công nghệ an toàn chủ động mà Honda Việt Nam đã đưa lên CR-V 2020 thông qua việc kết hợp camera ghi hình và radar phía trước đầu xe.

Radar dưới logo Honda phía trước đầu xe sẽ hỗ trợ phát hiện các chướng ngại vật phía trước đầu xe.

Radar dưới logo Honda phía trước đầu xe sẽ hỗ trợ phát hiện các chướng ngại vật phía trước đầu xe.

Có thể kể tên các công nghệ trong gói Honda Sensing, như sau:

  • Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp CMBS: hệ thống này cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động khi phát hiện trướng ngại vật phía trước đầu xe.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC ở cả tốc độ cao và tốc độ chậm: hệ thống cho phép xe đi đúng tốc độ người lái cài đặt và chủ động giữ khoảng cách an toàn với xe đi phía trước.
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS: hệ thống sẽ cảnh báo khi chiếc xe có xu hướng chệch khỏi làn đường.
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS: hệ thống này hỗ trợ đánh lái nhẹ để trả xe về đúng làn đường.
  • Hệ thống đèn tự động điều chỉnh chiếu xa/gần AHB: hệ thống sẽ tự động điều chỉnh đèn chiếu xa và đèn chiếu gần khi gặp xe đi đối diện.

Như vậy, có thể thấy rằng ở phiên bản 2020, Honda CR-V đã được nâng cấp mạnh mẽ thêm các công nghệ an toàn để người lái có thể yên tâm hơn khi di chuyển qua các cung đường. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng lưu ý rằng những công nghệ của Honda Sensing chỉ có tác dụng hỗ trợ cho người lái xe. Do đó, người lái xe vẫn luôn phải tỉnh táo, tập trung để có thể đảm bảo an toàn tối đa cho hành trình của mình.

Honda Sensing là điểm nhấn lớn của Honda CR-V 2020.

Honda Sensing là điểm nhấn lớn của Honda CR-V 2020.

Kết luận

Nhìn chung, Honda CR-V 2020 không quá tập trung vào việc cải thiện hiệu suất hoạt động khi giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.5L và hộp số vô cấp CVT như cũ bởi đây vẫn là một trong những mẫu crossover có khả năng vận hành ấn tượng nhất phân khúc. Thế nhưng, việc bổ sung công nghệ an toàn Honda Sensing cho thấy nhà sản xuất đã quan tâm hơn tới việc đảm bảo an toàn nhất có thể cho người ngồi trên xe. 

Honda CR-V 2020 đã được nâng cấp mạnh mẽ về khả năng an toàn để có thể cạnh tranh với iActivSense của Mazda hay EyeSight của Subaru.

Honda CR-V 2020 đã được nâng cấp mạnh mẽ về khả năng an toàn để có thể cạnh tranh với i-ActivSense của Mazda hay EyeSight của Subaru.

Thêm vào đó, vì Honda CR-V 2020 đã được chuyển sang lắp ráp trong nước nên những khách hàng đặt mua xe trong năm 2020 sẽ được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ. Đây cũng là một yếu tố khiến nhiều người cân nhắc khi quyết định lựa chọn Honda CR-V mới.

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam