Dấu ấn đẹp của tuổi trẻ Điện lực Bắc Kạn

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:01:00 26/06/2020

TNV - Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với phương châm “Ở đâu có đoàn viên thanh niên và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”,trong 6 tháng đầu năm 2020, nơi đâu có màu áo cam Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn), nơi đó có những bông hoa với những nghĩa cử cao đẹp...

Ông Bùi Mạnh Dũng- Chủ tịch Công đoàn Công ty trao quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày càng nhiều những con đường liên xã, liên thôn được thắp sáng; tủ hạ thế, tủ điện RMU trong thành phố Bắc Kạn được vệ sinh, trang trí bằng các poster tuyên truyền làm đẹp cảnh quan đô thị... Góp tay trong những công trình mang đậm dấu ấn tuổi trẻ ấy phải kể đến những đoàn viên, thanh niên của Công ty Điện lực Bắc Kạn.

Những cách làm hay

Thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” theo phương châm “Ở đâu có đoàn viên thanh niên và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”, các Đoàn viên trong PC Bắc Kạn đã có những cách làm hay, nhiều sáng kiến mới lạ, làm lợi cho cộng đồng.

Trong năm 2019, đoàn viên thanh niên PC Bắc Kạn đã thực hiện công trình thanh niên vệ sinh, trang trí 35 tủ hạ thế, 31 tủ điện RMU tại các tuyến đường khu vực Thành phố Bắc Kạn bằng các poster tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, làm đẹp mỹ quan đô thị. Đặc biệt, sáng kiến tận dụng thân cột điện làm cầu dân sinh tại thôn Bản Giềng, xã Dương Quang, thành phố Bắc Kạn được người dân thành phố đánh giá cao, là một giải pháp sáng tạo, tiết kiệm, nâng cao hình ảnh ngành điện trong phong trào thanh niên tình nguyện. Không những vậy, trong  năm 2019, tuổi trẻ điện điện lực Bắc Kạn còn góp sức mình trong hành trình “Thắp sáng vùng quê”, đưa điện đến những thôn, xã vùng sâu của tỉnh; cùng tham gia sửa chữa điện miễn phí cho hàng trăm khách hàng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Giao lưu Công đoàn

Chương trình Tình nguyện mùa Đông 2019 và Xuân tình nguyện 2020 của Đoàn Thanh niên PC Bắc Kạn đã đem lại nhiều kết quả nổi bật, chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Nối bật nhất, trong giai đoạn cao điểm của đại dịch Covid-19 vừa qua, sáng kiến “Máy sát khuẩn rửa tay tự động” của Nhóm tác giả đến từ PC Bắc Kạn đã giúp cho việc rửa tay khử khuẩn diễn ra thuận tiện, nhanh chóng và hạn chế thấp nhất khả năng tiếp xúc dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, vi khuẩn.

Máy khử khuẩn

Anh Lê Bá Phong - thành viên Nhóm tác giả từng chia sẻ, với chi phí sản xuất thấp nhưng đem lại hiệu quả lớn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, hi vọng “Máy sát khuẩn rửa tay tự động” của nhóm sẽ chung tay, góp phần cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch.

Cùng những hành động đẹp

Không chỉ có những cách làm hay sáng tạo trong hoạt động thanh niên, mà những cán bộ công nhân viên mang màu áo cam của PC Bắc Kạn còn thực sự là tấm gương tiêu biểu, những bông hoa khoe sắc giữa núi rừng Đông Bắc.

Ngay trong tháng 5/2020 vừa qua, công nhân Điện lực Bắc Kạn đã có 3 hành động đẹp, ý nghĩa rất kịp thời giữ lại mạng sống cho những nạn nhân và gia đình gặp nạn.

Công nhân Điện lực Na Rì giúp đỡ người gặp tai nạn giao thông

Điển hình, ngày 14/5, nhóm công nhân của Điện lực Na Rì (PC Bắc Kạn) đang trên đường đi công tác từ xã Côn Minh đến xã Hảo Nghĩa. Khi đến km số 8, nhóm đã gặp 1 vụ tai nạn giao thông, 1 trường hợp bị thương rất nặng. Ngay lập tức, hai công nhân Đặng Cường Thịnh và công nhân Nông Đức Mạnh đã thực hiện sơ cứu nạn nhân tại chỗ, tạm cầm máu chỗ vết thương và liên hệ với người dân cùng hỗ trợ để đưa nạn nhân đến Trạm Y tế xã Côn Minh, huyện Na Rì. Ngay sau đó, các công nhân này đã bàn giao cho bác sỹ để thực hiện công việc chuyên môn cấp cứu, điều trị nạn nhân.

Ngoài ra, đêm 17/5, một cơn mưa dông kèm theo gió mạnh xảy ra trên địa bàn thành phố Bắc Kạn làm tốc mái nhiều căn nhà, hư hại tài sản, hoa màu của người dân. Ngay trong sáng 18/5, sau khi nhận tin báo của chính quyền địa phương về trường hợp hộ gia đình Bà Nguyễn Thị Khởi trú tại thôn Khuổi Pải, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn (là hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) bị dông lốc làm tốc toàn bộ mái tôn, hư hỏng hệ thống điện sinh hoạt. Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã cử cán bộ công nhân viên đến gia đình bà Khởi giúp khắc phục thiệt hại, góp phần sớm ổn định đời sống.

Công nhân Điện lực thành phố Bắc Kạn sơ cứu người bị nạn đã ngừng thở

Chia sẻ về những cách làm hay, những nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công nhân viên trong đơn vị, ông Bùi Mạnh Dũng, Chủ tịch Công đoàn PC Bắc Kạn cho biết, làm công việc nguy hiểm, những người công nhân điện không ngừng trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cho bản thân, học tập, nâng cao hiểu biết về chế độ AT - VSLĐ, biện pháp kiểm soát khắc phục trong môi trường lao động đặc thù...

Hơn nữa, chuẩn mực đạo đức trong Văn hóa doanh nghiệp EVNNPC với phương châm hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người chính là kim chỉ nam để mỗi cán bộ công nhân viên PC Bắc Kạn hành động, ứng xử trong công việc và cuộc sống. Bởi thế, khi gặp các trường hợp bị tai nạn, rủi ro, họ đều sẵn sàng và hết lòng giúp đỡ bằng những kỹ năng đã được trang bị và tinh thần tương thân tương ái.

Với những nghĩa cử cao đẹp cùng những sáng kiến hay của cán bộ công nhân viên Điện lực Bắc Kạn, họ thực sự là tấm gương tiêu biểu, những bông hoa khoe sắc trong Tháng công nhân và Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động năm 2020 cũng như trong vườn hoa việc tốt của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Hồng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam