Đây là những gì có ở trong buồng lái của chiếc xe ô tô đạt vận tốc 1.690 km/h

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:34:48 13/11/2019

Nhìn những gì một trong những tài xế dũng cảm nhất thế giới nhìn thấy khi anh ta cố gắng ghi lại kỷ lục tốc độ trên đất liền.

Chưa tới một năm sau khi chương trình Bloodhound SSC hết vốn và tạm phải ngừng lại, chiếc xe nguồn gốc Anh Quốc có mục tiêu phá kỷ lục tốc độ đất liền đã quay trở lại và hiện đang thử nghiệm ở sa mạc Hakskeenpan, Nam Phi.

Trong nhiều tuần, Bloodhound LSR (tên mới) đã chạy thử trong bàn tay của phi công Andy Green, người đã chạm tốc độ trên 800 km/h trong xe hồi tuần trước. Tuy nhiên, người đàn ông và cỗ máy này vẫn còn một chặng đường dài trước khi họ đạt mục tiêu tối thượng của chương trình: lập kỷ lục tốc độ đất liền mới.

Đương nhiên, lái chiếc Bloodhound LSR tới tốc độ tối đa dự định 1.050 dặm/h (1.690 km/h) không thể được thực hiện với hệ thống điều khiển mà bạn thấy trong một chiếc xe ô tô thông thường. Điều này khiến chúng ta thắc mắc buồng lái, và các nút điều khiển của một cỗ máy đặc biệt như Bloodhound LSR trông sẽ ra làm sao? Đoạn video dưới đây chính là câu trả lời:

Video khám phá bên trong buồng lái của Bloodhound LSR, chiếc xe ô tô nhanh nhất thế giới

Thông qua đoạn video được công bố trên kênh YouTube của chương trình, Andy Green đã mang tới cho người xem một cái nhìn cận cảnh về buồng lái đặc chế của Bloodhound LSR, nơi ông ấy gọi là “văn phòng siêu âm”.

Green giải thích rằng bởi ông ấy sẽ là người duy nhất vận hành phương tiện ở giới hạn khả năng của nó, buồng lái của xe đã được chế tạo theo ý thích của ông ấy. Điều đó đồng nghĩa rằng mọi nút điều kheiren phải nằm trong tầm tay, và có các vị trí hợp lý. Đối với Green, điều này tương đương một sự bày trí thuận tiện: điều khiển đi nhanh ở bên phái, chậm lại ở bên trái, tương tự thiết lập phanh và chân ga trên một chiếc ô tô phổ thông. Nằm ở trung tâm là vô lăng và các màn hình hiển thị thông tin cần thiết.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam