Đề xuất xây 3 trạm dừng nghỉ trên cao tốc 189km xuyên qua miền Tây
UBND TP. Cần Thơ đề xuất xây 3 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại An Giang, Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng. Đây là dự án đường cao tốc dài nhất ở miền Tây với tổng mức đầu tư lên tới 44.700 tỉ đồng.
Phối cảnh trạm dừng nghỉ trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
UBND TP.Cần Thơ mới đây đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét, có ý kiến về vị trí trạm dừng nghỉ của dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Theo đề xuất, các trạm dừng chân có quy mô diện tích sử dụng khoảng 5,6ha. Vị trí của các trạm dừng nghỉ được đặt tại Km 22+300 ở xã Bình Phú, huyện Châu Phú (An Giang); Km 77-968 tại xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) và tại Km 135+700 tại xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).
Các trạm dừng nghỉ sẽ cách nhau khoảng từ 50km đến 60km, bố trí trạm phục vụ kỹ thuật thông thường (có khả năng cấp xăng, dầu, sửa chữa nhỏ và dừng xe, có nhà nghỉ, nhà vệ sinh, cửa hàng ăn). Công trình tuân theo bộ tiêu chuẩn TCVN 5729:2012 “Đường ô tô cao tốc – Yêu cầu thiết kế”.
Để đáp ứng tiến độ triển khai công việc tiếp theo, các địa phương của dự án thành phần cần có văn bản gửi Bộ GTVT tải xem xét, có ý kiến chấp thuận quy mô, vị trí các trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến.
Trước đó, vào tháng 10/2022, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát các nội dung liên quan đến quy hoạch hệ thống trạm dừng nghỉ trên cao tốc, hình thức, quy mô đầu tư, khoảng cách giữa các trạm… Từ đó, thống nhất trên toàn tuyến để hoạch định vị trí làm cơ sở thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) cho phù hợp.
Tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) có tổng chiều dài khoảng 189km. Đi qua 4 tỉnh thành: An Giang (56km), TP.Cần Thơ (37km), Hậu Giang (37km) và Sóc Trăng (56 km). Giai đoạn 1 dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 44.691 tỉ đồng, được chia thành 4 dự án thành phần. UBND các địa phương có đoạn tuyến đi qua sẽ làm cơ quan chủ quản các dự án thành phần tương ứng.
Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành cơ bản toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2027. Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư với quy mô 6 làn xe cao tốc, mặt cắt ngang 32,25m.
Bá Di
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng